Điều chỉnh giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy và Cầu Giấy: Người dân còn nhiều bỡ ngỡ

Từ ngày 20/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy; đường Cầu giấy, đoạn từ Ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng (ngã tư Mai Dịch) đến ngã tư đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh. Tuy  nhiên sau 5 ngày triển khai thực hiện, nhiều người dân vẫn chưa nắm rõ được vấn đề này.
dieu chinh giao thong tren tuyen duong xuan thuy va cau giay nguoi dan con nhieu bo ngo Điều chỉnh giao thông phục vụ thi công nút giao An Dương-Thanh Niên
dieu chinh giao thong tren tuyen duong xuan thuy va cau giay nguoi dan con nhieu bo ngo Điều chỉnh giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh
dieu chinh giao thong tren tuyen duong xuan thuy va cau giay nguoi dan con nhieu bo ngo Biểm cấm... vô tác dụng

Theo sự điều chỉnh của Sở Giao thông vận tải Hà Nội thì tại ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc, cấm toàn bộ phương tiện rẽ trái từ đường Trần Thái Tông vào đường Xuân Thủy.

Các phương tiện từ đường Trần Thái Tông có nhu cầu rẽ trái đi ra đường Xuân Thủy có hai cách:

Một là, rẽ phải vào đường Cầu Giấy rồi quay đầu tại ngã tư đường Cầu Giấy - Trương Công Giai để đi Xuân Thủy

Hai là, đi thẳng sang đường Nguyễn Phong Sắc đến ngã ba Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh để quay đầu rồi rẽ phải đi đường Xuân Thủy.

Cấm toàn bộ phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Phong Sắc vào đường Cầu Giấy.

Các phương tiện từ Nguyễn Phong Sắc có nhu cầu rẽ trái đi đường Cầu Giấy sẽ đi thẳng sang đường Trần Thái Tông rồi quay đầu tại điểm mở (đầu ngõ 45 Trần Thái Tông) để rẽ phải đi đường Cầu Giấy hoặc từ đường Nguyễn Phong Sắc rẽ phải vào đường Xuân Thủy rồi quay đầu tại điểm mở trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền để đi thẳng sang đường Cầu Giấy.

Trên tuyến đường Xuân Thủy; đường Cầu Giấy, đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng (ngã tư Mai Dịch) đến đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh, không cấm xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi đi vào đường Xuân Thủy và đường Cầu Giấy, đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Văn Hùng - Phạm Văn Đồng (ngã tư Mai Dịch) đến ngã tư đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh.

Tại nút ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy - Nguyễn Phong Sắc cắm bổ sung biển cấm rẽ trái từ Trần Thái Tông đi Xuân Thủy và biển cấm rẽ trái từ Nguyễn Phong Sắc đi đường Cầu Giấy.

dieu chinh giao thong tren tuyen duong xuan thuy va cau giay nguoi dan con nhieu bo ngo
Biển cấm rẽ trái từ Nguyễn Phong Sắc đi Cầu Giấy (Ảnh: PV)

Mặc dù thông tin quy định đã được thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng sau 5 ngày tiến hành thực hiện người dân vẫn còn khá bỡ ngỡ trước sự điều chỉnh này.

Anh Vũ Mạnh Hùng (Cầu Giấy) cho biết: “Tôi có biết đến thông tin này, nhưng lúc đi qua các điểm giao thông trên cảm giác vẫn còn bỡ ngỡ, chưa hiểu rõ vấn đề, có lúc đi đúng có lúc đi sai. Cũng may cán bộ cảnh sát giao thông thường xuyên ở đây hướng dẫn, nhắc nhở. Sau mấy lần được hướng dẫn kỹ lưỡng bây giờ tôi đã không còn đi sai

Hiểu rõ tâm lý bỡ ngỡ của người tham gia giao thông trong những ngày đầu thực hiện điều chỉnh cấm rẽ, Đội Cảnh sát giao thông số 6 thường xuyên cử các chiến sĩ túc trực vào các khung giờ cao điểm ở các điểm rẽ này để hướng dẫn cho người dân.

“Trong những ngày đầu mọi người chưa nắm được quy định, vẫn còn đi theo thói nên tình trạng sẽ sai, rẽ nhầm còn nhiều. Tuy nhiên, hiểu được tâm lý của người dân nên thời gian này chúng tôi vẫn thường xuyên túc trực, vừa điều tiết giao thông, vừa hướng dẫn cho mọi người chứ chưa áp dụng hình thức xử phạt”. Một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6 chia sẻ.

Hy vọng, sự điều chỉnh ở tuyến đường Xuân Thủy, Cầu giấy nơi được xem là điểm nóng về ùn tắc giao thông này sẽ mang lại kết quả khả quan giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông khu vực này.

Mộc Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động