Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua Bình Định
Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ Nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ chương ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa tại gói thầu XL 02a qua thị trấn Tam Quan Bình Định . |
Trước đó, từ ngày 30/5 đến 22/6, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã mời các chuyên gia kỹ thuật đầu ngành về công nghệ gia cố & tái chế để thẩm định lại báo cáo của chủ đầu tư và tư vấn thiết kế.
Qua 5 đợt thi công thử nghiệm công nghệ cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo phương pháp Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cùng các cố vấn cao cấp đã đánh giá cao kết quả thử nghiệm với kết cấu thiết kế chiều dầy móng gia cố 22cm, riêng tại điểm dừng đèn tín hiệu trên tuyến lớp móng gia cố sẽ là 30cm.
Điều này hoàn toàn phù hợp với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường cho vị trí nút giao thông cả phần móng và bê tông nhựa nóng lớp mặt.
Tranh thủ thời gian thi công trước mùa mưa, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu chủ đầu tư, TVTK, TVGS và các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, làm đủ thủ tục ký hợp đồng cũng như thủ tục tạm ứng vốn để đảm bảo khối lượng thi công đạt tối thiểu > 1500m2/ngày.
Kiểm tra hiện trường |
Quy trình cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo công nghệ Nhật Bản Sử lý trước tại chỗ với chiều dầy 9cm BTGN cũ khi lớp BTN cũ quá dầy hoặc quá dẻo bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc Road cuter của hãng SAKAI Nhật Bản với mục đích phay nhỏ BTN cũ để đảm bảo kích thước thành phần hạt trong cấp phối. Phay sáo sới theo chiều dầy thiết kế 22 cm ( 09 cm BTN cũ đã được sử lý trước + 13cm móng cũ) và trộn đều cùng với các chất gia cố xi măng + nhũ tương nhựa bằng thiết bị chuyên dùng Stabilizer của hãng SAKAI Nhật Bản. Cào và bốc 50 % khối lượng hỗn hợp vật liệụ sau tái chế bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc SAKAI lên xe vận chuyển và tiến hành lu đầm chặt đạt yêu cầu độ chặt K>98 của 50% khối lượng lớp dưới. Hoàn trả lại hỗn hợp vật liệu tái chế phần còn lại xuống mặt đường bằng dây truyển thảm BTN và thi công hoàn thiện theo quy trình thảm Base đạt yêu cầu độ chặt K > 98 |
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34