Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua Bình Định
Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ Nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ chương ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa tại gói thầu XL 02a qua thị trấn Tam Quan Bình Định . |
Trước đó, từ ngày 30/5 đến 22/6, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã mời các chuyên gia kỹ thuật đầu ngành về công nghệ gia cố & tái chế để thẩm định lại báo cáo của chủ đầu tư và tư vấn thiết kế.
Qua 5 đợt thi công thử nghiệm công nghệ cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo phương pháp Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cùng các cố vấn cao cấp đã đánh giá cao kết quả thử nghiệm với kết cấu thiết kế chiều dầy móng gia cố 22cm, riêng tại điểm dừng đèn tín hiệu trên tuyến lớp móng gia cố sẽ là 30cm.
Điều này hoàn toàn phù hợp với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường cho vị trí nút giao thông cả phần móng và bê tông nhựa nóng lớp mặt.
Tranh thủ thời gian thi công trước mùa mưa, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu chủ đầu tư, TVTK, TVGS và các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, làm đủ thủ tục ký hợp đồng cũng như thủ tục tạm ứng vốn để đảm bảo khối lượng thi công đạt tối thiểu > 1500m2/ngày.
Kiểm tra hiện trường |
Quy trình cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo công nghệ Nhật Bản Sử lý trước tại chỗ với chiều dầy 9cm BTGN cũ khi lớp BTN cũ quá dầy hoặc quá dẻo bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc Road cuter của hãng SAKAI Nhật Bản với mục đích phay nhỏ BTN cũ để đảm bảo kích thước thành phần hạt trong cấp phối. Phay sáo sới theo chiều dầy thiết kế 22 cm ( 09 cm BTN cũ đã được sử lý trước + 13cm móng cũ) và trộn đều cùng với các chất gia cố xi măng + nhũ tương nhựa bằng thiết bị chuyên dùng Stabilizer của hãng SAKAI Nhật Bản. Cào và bốc 50 % khối lượng hỗn hợp vật liệụ sau tái chế bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc SAKAI lên xe vận chuyển và tiến hành lu đầm chặt đạt yêu cầu độ chặt K>98 của 50% khối lượng lớp dưới. Hoàn trả lại hỗn hợp vật liệu tái chế phần còn lại xuống mặt đường bằng dây truyển thảm BTN và thi công hoàn thiện theo quy trình thảm Base đạt yêu cầu độ chặt K > 98 |
Nên xem
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Vòng 17 Premier League: MU thua tơi tả, Liverpool thắng tưng bừng
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Tin khác
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Giao thông 17/12/2024 13:43
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42