Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua Bình Định

11:49 | 13/07/2015
Để đảm bảo tiến độ toàn tuyến, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã cho phép ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa tại gói thầu XL02a qua thị trấn Tam Quan Bình Định thuộc Dự án cải tạo nâng cấp QL1A.
Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ

Nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ chương ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa tại gói thầu XL 02a qua thị trấn Tam Quan Bình Định .

Trước đó, từ ngày 30/5 đến 22/6, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã mời các chuyên gia kỹ thuật đầu ngành về công nghệ gia cố & tái chế để thẩm định lại báo cáo của chủ đầu tư và tư vấn thiết kế.

Qua 5 đợt thi công thử nghiệm công nghệ cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo phương pháp Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cùng các cố vấn cao cấp đã đánh giá cao kết quả thử nghiệm với kết cấu thiết kế chiều dầy móng gia cố 22cm, riêng tại điểm dừng đèn tín hiệu trên tuyến lớp móng gia cố sẽ là 30cm.

Điều này hoàn toàn phù hợp với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường cho vị trí nút giao thông cả phần móng và bê tông nhựa nóng lớp mặt.

Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua Bình Định

Tranh thủ thời gian thi công trước mùa mưa, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu chủ đầu tư, TVTK, TVGS và các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, làm đủ thủ tục ký hợp đồng cũng như thủ tục tạm ứng vốn để đảm bảo khối lượng thi công đạt tối thiểu > 1500m2/ngày.

Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua Bình Định
Kiểm tra hiện trường

Quy trình cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo công nghệ Nhật Bản

Sử lý trước tại chỗ với chiều dầy 9cm BTGN cũ khi lớp BTN cũ quá dầy hoặc quá dẻo bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc Road cuter của hãng SAKAI Nhật Bản với mục đích phay nhỏ BTN cũ để đảm bảo kích thước thành phần hạt trong cấp phối.

Phay sáo sới theo chiều dầy thiết kế 22 cm ( 09 cm BTN cũ đã được sử lý trước + 13cm móng cũ) và trộn đều cùng với các chất gia cố xi măng + nhũ tương nhựa bằng thiết bị chuyên dùng Stabilizer của hãng SAKAI Nhật Bản.

Cào và bốc 50 % khối lượng hỗn hợp vật liệụ sau tái chế bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc SAKAI lên xe vận chuyển và tiến hành lu đầm chặt đạt yêu cầu độ chặt K>98 của 50% khối lượng lớp dưới.

Hoàn trả lại hỗn hợp vật liệu tái chế phần còn lại xuống mặt đường bằng dây truyển thảm BTN và thi công hoàn thiện theo quy trình thảm Base đạt yêu cầu độ chặt K > 98

Thu Hương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này