BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ "Một cửa"

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (10-11/11), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Hà Nội phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao đạo đức công vụ và kỹ năng ứng xử cho hơn 400 công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Bộ phận “một cửa”, tiếp dân thuộc BHXH TP Hà Nội.
BHXH Hà Nội: Quyết liệt triển khai đẩy dữ liệu khám chữa bệnh lên hệ thống điện tử
Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính
Tối đa hóa thuận lợi cho nhân dân

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết BHXH Thành phố có chức năng thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BH thất nghiệp cho người dân, người lao động trên địa bàn Thủ đô. Với khối lượng công việc nhiều, đối tượng phục vụ đông, đa dạng, địa bàn lớn nên việc tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho công chức, viên chức, người lao động (CCVC, NLĐ) linh hoạt, mềm dẻo, chủ động trong mọi tình huống, phục vụ tận tình người tham gia BHXH, BHYT là việc làm rất cần thiết và hữu ích.

BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ
Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại Hội nghị tập huấn. Ảnh: Thu Vân

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước được BHXH Việt Nam chọn tổ chức Hội nghị tập huấn này, BHXH Thành phố coi đây là cơ hội quý báu, cán bộ viên chức được trau dồi, trang bị các kỹ năng mềm trong ứng xử giải quyết công việc văn minh, kịp thời, hiệu quả, hướng tới mục tiêu đạt trên 90% sự hài lòng của người dân vào năm 2030 theo Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Theo đó, Giám đốc BHXH TP Hà Nội đề nghị cán bộ, viên chức BHXH Thành phố cần tích cực trao đổi, thảo luận về các tình huống nảy sinh từ thực tiễn để hội nghị tập huấn đạt được hiệu quả cao.

Theo ông Lê Hùng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ BHXH Việt Nam, những năm qua, BHXH TP Hà Nội đã triển khai rất tốt những chỉ đạo, yêu cầu của BHXH Việt Nam về thực hiện đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử trong đơn vị. Tuy nhiên, với những yêu cầu mới từ thực tế và những thay đổi, cải cách trong hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đã và đang đặt ra những đòi hỏi ngày càng cao hơn trong thực hiện công vụ.

Gần đây nhất, tại Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 12 đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, trong đó đặt ra mục tiêu xây dựng hệ thống BHXH đã tầng, linh hoạt hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, hướng tới sự hài lòng cho người dân. “Những mục tiêu đó đòi hỏi toàn ngành BHXH và cụ thể là từng cán bộ, CCVC, NLĐ phải không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ”, ông Sơn nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn đã nêu bật các nội dung về đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp và thực trạng thực hiện việc xây dựng quy tắc ứng xử ngành BHXH. Đồng thời, tập trung phổ biến Quyết định số 889/QĐ-BHXH do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới ban hành về quy tắc ứng xử của CCVC, NLĐ làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.

BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ
CCVC,NLĐ BHXH TP Hà Nội hứng khởi thực hành bài tập kỹ năng theo chuyên gia của Tâm Việt Group. Ảnh: Thu Vân

Quyết định nêu rõ các yêu cầu về thực hiện thời gian làm việc, trang phục, tác phong, chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị; chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan tổ chức và người dân; chuẩn mực xử sự với cá nhân, đồng nghiệp; hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể; bảo vệ bí mật và kỷ luật phát ngôn; sử dụng tài sản công… Trong quan hệ xã hội, quy tắc nêu rõ các yêu cầu xử sự trong các hoạt động xã hội, tại nơi cư trú, nơi công cộng…

Quá trình tập huấn, CCVC,NLĐ BHXH TP Hà Nội còn được nghe và học tập các bài giảng, kỹ năng từ các diễn giả, chuyên gia đến từ Tâm Việt Group về: Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với CCVC; văn hóa của người làm dịch vụ khách hàng; nâng cao năng lực CCVC và các nguyên tắc cần thiết đối với người làm dịch vụ khách hàng; các quy tắc và ứng dụng trong dịch vụ khách hàng; quản trị hành vi trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng; quy trình trong việc thấu hiểu tâm lý và chăm sóc khách hàng.
L.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

(LĐTĐ) Google Maps vừa nâng cấp tính năng vượt trội với sự hỗ trợ của AI Gemini, giúp người dùng có trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thông minh, tiện lợi hơn bao giờ hết.
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

(LĐTĐ) Hiện nay, không khí lạnh tăng cường đang ảnh hưởng mạnh đến thời tiết miền Bắc và miền Trung, gây ra tình trạng rét tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong khi miền Trung đối diện với những trận mưa lớn kèm nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

(LĐTĐ) Ủng hộ chủ trương xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn thành phố Hà Nội) cho rằng, phải cân nhắc thật kỹ về sự cần thiết và tính hiệu quả.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

(LĐTĐ) Theo quy định mới, từ 16/12/2024, yêu cầu phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở theo quy trình chi tiết, bao gồm tiếp nhận, kiểm tra, và xử lý hồ sơ đúng thẩm quyền. Hồ sơ cần đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể và được lưu trữ cẩn thận.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 2/11, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác do đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến các đơn vị Công đoàn cơ sở để trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Khởi tranh Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

Khởi tranh Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 2/11, tại Sân bóng Đền Lừ 3 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, lần thứ XVII, năm 2024. Giải bóng đá do Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các đơn vị trong Tổng Công ty cũng như cơ hội rèn luyện thể thao nâng cao thể chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.

Tin khác

Hà Nội: Trích 7 tỷ đồng hỗ trợ 3 tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 6

Hà Nội: Trích 7 tỷ đồng hỗ trợ 3 tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 6

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội quyết định trích 7 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ Thành phố để hỗ trợ nhân dân các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả cơn bão số 6.
Các cơ quan báo chí Hà Nội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin

Các cơ quan báo chí Hà Nội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin

(LĐTĐ) Nhấn mạnh một số sự kiện, sự việc thông tin phản ánh chưa sâu, có nội dung còn chậm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Huy Cường đề nghị các cơ quan báo chí Hà Nội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin, định hướng dư luận xã hội, đặc biệt là trước các vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm.
Hà Nội xem xét, thông qua đề án về giao thông thông minh

Hà Nội xem xét, thông qua đề án về giao thông thông minh

(LĐTĐ) Tập thể Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét thông qua các tờ trình về Quy hoạch phân khu xây dựng, tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Bắc Thường Tín; xem xét, thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”…
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên quận Đống Đa

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên quận Đống Đa

(LĐTĐ) Sáng 1/11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tới dự lễ trao tặng Huy hiệu 80 năm, 75 năm và 70 năm tuổi Đảng đợt 7/11/2024 - kỷ niệm 107 năm Ngày Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2024) tại Đảng bộ quận Đống Đa.
Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 95%

Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 95%

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị quyết liệt chỉ đạo, điều hành, thực hiện các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ dự án như “thi công 3 ca, 4 kíp”; “làm việc xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết”… nhằm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm 2024.
Hà Nội tháo gỡ vướng mắc dự án chậm triển khai

Hà Nội tháo gỡ vướng mắc dự án chậm triển khai

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần có cách tiếp cận mới, bảo đảm đưa các tài nguyên, tiềm năng trở thành động lực và nguồn lực thúc đẩy phát triển Thủ đô, thực sự mang lại lợi ích cho xã hội; không để xảy ra tình trạng chậm trễ, kéo dài dù là dự án đầu tư công hay ngoài ngân sách.
Hà Nội nâng cấp, mở rộng nền tảng ứng dụng iHanoi

Hà Nội nâng cấp, mở rộng nền tảng ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Việc nâng cấp, mở rộng hướng đến mục tiêu iHanoi trở thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội tập trung, duy nhất của thành phố Hà Nội nhằm phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp với phương châm “Lấy người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm để chính quyền phục vụ”.
Khơi dậy khát vọng cống hiến vì Hà Nội xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại của thanh niên

Khơi dậy khát vọng cống hiến vì Hà Nội xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại của thanh niên

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị khuyến khích, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp; hỗ trợ, định hướng cho thanh niên phát triển trong các lĩnh vực xây dựng công dân số, chính quyền số, xã hội số…
Quán triệt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quán triệt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sáng 29/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Báo cáo viên thành phố tháng 10/2024. Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng chủ trì hội nghị.
Phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt trong quan hệ Việt Nam - Brazil

Phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt trong quan hệ Việt Nam - Brazil

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Brazil nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại, thực sự là cầu nối quan trọng cho quan hệ giữa Việt Nam với Brazil.
Xem thêm
Phiên bản di động