BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ "Một cửa"

Trong 2 ngày (10-11/11), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Hà Nội phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao đạo đức công vụ và kỹ năng ứng xử cho hơn 400 công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Bộ phận “một cửa”, tiếp dân thuộc BHXH TP Hà Nội.
BHXH Hà Nội: Quyết liệt triển khai đẩy dữ liệu khám chữa bệnh lên hệ thống điện tử
Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính
Tối đa hóa thuận lợi cho nhân dân

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết BHXH Thành phố có chức năng thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BH thất nghiệp cho người dân, người lao động trên địa bàn Thủ đô. Với khối lượng công việc nhiều, đối tượng phục vụ đông, đa dạng, địa bàn lớn nên việc tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho công chức, viên chức, người lao động (CCVC, NLĐ) linh hoạt, mềm dẻo, chủ động trong mọi tình huống, phục vụ tận tình người tham gia BHXH, BHYT là việc làm rất cần thiết và hữu ích.

BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ
Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại Hội nghị tập huấn. Ảnh: Thu Vân

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước được BHXH Việt Nam chọn tổ chức Hội nghị tập huấn này, BHXH Thành phố coi đây là cơ hội quý báu, cán bộ viên chức được trau dồi, trang bị các kỹ năng mềm trong ứng xử giải quyết công việc văn minh, kịp thời, hiệu quả, hướng tới mục tiêu đạt trên 90% sự hài lòng của người dân vào năm 2030 theo Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Theo đó, Giám đốc BHXH TP Hà Nội đề nghị cán bộ, viên chức BHXH Thành phố cần tích cực trao đổi, thảo luận về các tình huống nảy sinh từ thực tiễn để hội nghị tập huấn đạt được hiệu quả cao.

Theo ông Lê Hùng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ BHXH Việt Nam, những năm qua, BHXH TP Hà Nội đã triển khai rất tốt những chỉ đạo, yêu cầu của BHXH Việt Nam về thực hiện đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử trong đơn vị. Tuy nhiên, với những yêu cầu mới từ thực tế và những thay đổi, cải cách trong hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đã và đang đặt ra những đòi hỏi ngày càng cao hơn trong thực hiện công vụ.

Gần đây nhất, tại Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 12 đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, trong đó đặt ra mục tiêu xây dựng hệ thống BHXH đã tầng, linh hoạt hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, hướng tới sự hài lòng cho người dân. “Những mục tiêu đó đòi hỏi toàn ngành BHXH và cụ thể là từng cán bộ, CCVC, NLĐ phải không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ”, ông Sơn nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn đã nêu bật các nội dung về đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp và thực trạng thực hiện việc xây dựng quy tắc ứng xử ngành BHXH. Đồng thời, tập trung phổ biến Quyết định số 889/QĐ-BHXH do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới ban hành về quy tắc ứng xử của CCVC, NLĐ làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.

BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ
CCVC,NLĐ BHXH TP Hà Nội hứng khởi thực hành bài tập kỹ năng theo chuyên gia của Tâm Việt Group. Ảnh: Thu Vân

Quyết định nêu rõ các yêu cầu về thực hiện thời gian làm việc, trang phục, tác phong, chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị; chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan tổ chức và người dân; chuẩn mực xử sự với cá nhân, đồng nghiệp; hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể; bảo vệ bí mật và kỷ luật phát ngôn; sử dụng tài sản công… Trong quan hệ xã hội, quy tắc nêu rõ các yêu cầu xử sự trong các hoạt động xã hội, tại nơi cư trú, nơi công cộng…

Quá trình tập huấn, CCVC,NLĐ BHXH TP Hà Nội còn được nghe và học tập các bài giảng, kỹ năng từ các diễn giả, chuyên gia đến từ Tâm Việt Group về: Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với CCVC; văn hóa của người làm dịch vụ khách hàng; nâng cao năng lực CCVC và các nguyên tắc cần thiết đối với người làm dịch vụ khách hàng; các quy tắc và ứng dụng trong dịch vụ khách hàng; quản trị hành vi trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng; quy trình trong việc thấu hiểu tâm lý và chăm sóc khách hàng.
L.N

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Công đoàn huyện Quốc Oai tập trung tổ chức hiệu quả các hoạt động trong Tháng Công nhân

Công đoàn huyện Quốc Oai tập trung tổ chức hiệu quả các hoạt động trong Tháng Công nhân

Bám sát chủ đề “Công nhân Việt Nam tiên phong bước vào kỷ nguyên mới”, trong Tháng Công nhân năm 2025, các cấp Công đoàn huyện Quốc Oai tiếp tục tổ chức các hoạt động đang phát huy hiệu quả tại địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, được đông đảo đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động đón nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.
Hơn 60 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu hàng hóa tại Hưng Yên

Hơn 60 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu hàng hóa tại Hưng Yên

Ngày 15/4, tại thành phố Hưng Yên (Hưng Yên), Phòng Kinh tế, hạ tầng và Đô thị (UBND thành phố Hưng Yên) phối hợp với tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu thành phố Hưng Yên năm 2025. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), chủ thể OCOP, hộ kinh doanh, làng nghề… trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham dự.
Danh tính các đối tượng trong vụ việc "bảo kê" xây dựng tại phường Xuân La

Danh tính các đối tượng trong vụ việc "bảo kê" xây dựng tại phường Xuân La

Công an thành phố Hà Nội đã triệu tập nhóm đối tượng có hành vi bảo kê vật liệu xây dựng tại Xuân La, Tây Hồ đến làm việc. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, ổ nhóm được mệnh danh là “Lợn rừng” này hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng và nhận phá dỡ các công trình tại phường Xuân La từ đầu năm 2025 đến nay.
Cựu Tổng Giám đốc Tổng công ty Chè Việt Nam bị đề nghị 11-12 năm tù

Cựu Tổng Giám đốc Tổng công ty Chè Việt Nam bị đề nghị 11-12 năm tù

Sau 2 ngày xét xử, chiều 15/4, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã nêu quan điểm về vụ án đồng thời đề nghị mức án đối với 8 bị cáo là cựu lãnh đạo Tổng Công ty Chè Việt Nam.
Chuyển đổi số toàn diện, vì cuộc sống tốt đẹp hơn

Chuyển đổi số toàn diện, vì cuộc sống tốt đẹp hơn

Năm 2025, chủ đề Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới là: “Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn”; “Đổi mới sáng tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Quốc gia thịnh vượng”; “Đổi mới sáng tạo toàn dân - Chuyển đổi số toàn diện - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá CNVCLĐ & LLVT quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIV - năm 2025

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá CNVCLĐ & LLVT quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIV - năm 2025

Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang (LLVT) quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIV - năm 2025 đã chính thức khởi tranh vào chiều nay (15/4).
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách

Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), chiều 15/4, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách tiêu biểu khu vực miền Bắc.

Tin khác

Hà Nội đầu tư 880 tỷ đồng làm cầu vượt nút giao Lê Trọng Tấn với quốc lộ 6

Hà Nội đầu tư 880 tỷ đồng làm cầu vượt nút giao Lê Trọng Tấn với quốc lộ 6

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1993/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và Quốc lộ 6.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại quận Đống Đa

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại quận Đống Đa

Ngày 13/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có công văn số 1409/UBND-NC về việc chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số 8 ngách 14 ngõ 69 phố Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.
Chủ tịch thành phố Hà Nội nghiêm cấm hủy trái phép tài liệu khi sắp xếp bộ máy

Chủ tịch thành phố Hà Nội nghiêm cấm hủy trái phép tài liệu khi sắp xếp bộ máy

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nghiêm cấm tình trạng chiếm giữ, chuyển giao, hủy trái phép tài liệu và cơ sở dữ liệu tài liệu khi sắp xếp bộ máy.
Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh chi trả lương hưu, chế độ BHXH qua tài khoản

Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh chi trả lương hưu, chế độ BHXH qua tài khoản

Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi.
Hà Nội ra mắt mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

Hà Nội ra mắt mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí vừa được ra mắt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.
Báo chí Thủ đô cần tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Báo chí Thủ đô cần tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Sáng 9/4, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí tháng 4/2025. Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy chủ trì hội nghị.
Trung tâm Phục vụ hành chính công: Tái định nghĩa cách thức chính quyền phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Tái định nghĩa cách thức chính quyền phục vụ nhân dân

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá, việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công là sản phẩm nghiên cứu bài bản, có hiệu quả cao của Văn phòng Chính phủ. Cần nghiên cứu để đến tháng 6/2025 định vị được vai trò của Trung tâm trong hệ thống hành chính mới.
Bước đi then chốt trong chiến lược phát triển kinh tế - văn hóa Thủ đô

Bước đi then chốt trong chiến lược phát triển kinh tế - văn hóa Thủ đô

Với mục tiêu hướng tới trở thành trung tâm sáng tạo và giao thoa văn hóa khu vực, dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về khu phát triển thương mại và văn hóa (thực hiện khoản 8, Điều 21 Luật Thủ đô 2024) đang lấy ý kiến nhân dân, được xem là một bước đi then chốt trong chiến lược phát triển kinh tế - văn hóa của Thành phố.
Mở ra cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô

Mở ra cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa đã chứng minh thành công ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Theo đó bày tỏ ý kiến góp ý vào Dự thảo Nghị quyết về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa, nhiều người dân cho rằng, đây là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay, sẽ đem đến cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Nghị quyết mới sẽ mở đường cho phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa Thủ đô

Nghị quyết mới sẽ mở đường cho phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa Thủ đô

Thủ đô Hà Nội đang chuẩn bị xây dựng phát triển hệ sinh thái sáng tạo khi dự thảo Nghị quyết về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa đang được lấy ý kiến rộng rãi của người dân và cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động