Xứng đáng báo chí cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 21/6, giới báo chí cả nước long trọng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng Báo Lao động Thủ đô Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng cơ quan báo chí và quản lý báo chí

Từ khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc cho ra đời tờ Thanh Niên (21/6/1925) xuất bản tại Quảng Châu - Trung Quốc, qua 99 năm xây dựng và trưởng thành, báo chí cách mạng Việt Nam đồng hành cùng dân tộc làm nên những thắng lợi này đến thắng lợi khác. Là Thủ đô của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội và các đơn vị chủ quản… hệ thống báo chí Thủ đô không những khẳng định vị thế của mình đối với xã hội, độc giả mà còn khẳng định là kênh truyền thông đặc biệt quan trọng của thành phố Hà Nội trong suốt chặng đường bảo vệ và xây dựng Thủ đô giàu đẹp.

Xứng đáng báo chí cách mạng
Ảnh minh họa.

Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) vào thời điểm các cấp Công đoàn bước vào nhiệm kỳ mới với tâm thế mới, nhiệm kỳ của đổi mới - sáng tạo vì giai cấp công nhân tiến bộ, vì tổ chức Công đoàn phát triển bền vững, vì quyền lợi người lao động được tốt hơn; đặc biệt địa phương các cấp đang chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng để hướng tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nên đối với hệ thống báo chí Công đoàn càng trở nên ý nghĩa hơn.

Với Lao động Thủ đô, hòa vào dòng chảy của nền báo chí cách mạng Việt Nam, kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), cũng là thời điểm để báo nhìn lại chặng đường phát triển thời gian qua, hoạch định những bước đi trong thời gian tới. Bên cạnh việc thích ứng với dòng chảy công nghệ của cách mạng 4.0 gắn với chuyển đổi số, bất luận hoàn cảnh nào Báo vẫn sẽ tiếp tục tuyên truyền thật tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ đạo, điều hành của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; tuyên truyền đậm nét hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân viên chức, lao động… góp phần vào sự lớn mạnh của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn cũng như sự phát triển kinh tế của đất nước, thành phố Hà Nội và các địa phương. Đồng thời, Báo sẽ tiếp tục đổi mới để thực sự là người bạn tin cậy, bạn đồng hành của đoàn viên, người lao động; sát cánh cùng các cấp chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp để lan tỏa những thông tin về quản lý Nhà nước, hoạt động sản xuất - kinh doanh một cách trung thực nhất đến bạn đọc.

…Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam trong bối cảnh rất nhiều khó khăn đối với các cơ quan báo chí, song dù bất cứ hoàn cảnh nào giới báo chí nước nhà nguyện luôn trung thành với Đảng, lợi ích của quốc gia và nhân dân, không ngừng nỗ lực vươn lên để xứng đáng với tên gọi: “Báo chí cách mạng Việt Nam”.

LĐTĐ

Nên xem

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

(LĐTĐ) Ngày 24/10, tại Khu liên cơ quan Vân Hồ, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng LĐLĐ huyện Thanh Oai tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; phát động chương trình truyền thông - tư vấn tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung và tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quý IV/2024…
Phối hợp nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động trên địa bàn quận Long Biên

Phối hợp nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Với mục tiêu chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn cho đoàn viên, người lao động đang làm việc, sinh sống trên địa bàn quận, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã tổ chức ký Quy chế phối hợp hoạt động với Đảng ủy 14 phường trên địa bàn.
Tháo gỡ điểm nghẽn, ách tắc trong giải quyết thủ tục hành chính

Tháo gỡ điểm nghẽn, ách tắc trong giải quyết thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội kế thừa, phát huy những kết quả, ưu điểm của việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Hoạt động theo hướng “phi tập trung ở cấp Thành phố”, lấy “cấp huyện làm trung tâm”, hướng về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát huy tối đa phương án phân cấp, ủy quyền TTHC.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Thủ đô

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 24/10, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ ở Thủ đô Hà Nội hiện nay”. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội thảo.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Xét xử vụ án cháy quán karaoke tại Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng

Xét xử vụ án cháy quán karaoke tại Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng

(LĐTĐ) Trong số 6 bị cáo tại phiên toà, có 5 bị cáo bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”, riêng bị cáo Nguyễn Văn Võ bị xét xử tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Phiên tòa cũng triệu tập đại diện của 32 bị hại, 4 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cùng hàng chục nhân chứng tham gia phiên tòa.
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 24/10, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tin khác

Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến

Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến

(LĐTĐ) Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như trong cuộc sống, nếu không có các bước đột phá và đổi mới, sáng tạo sẽ rất khó thành công. Bởi đột phá chính là đòn bẩy tạo động lực cho phát triển.
Tạo kỳ tích mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tạo kỳ tích mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(LĐTĐ) Thấm nhuần những lời dạy, căn dặn của Bác Hồ trong những lần đến thăm, làm việc với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô về việc phải phấn đấu để “thành một Thủ đô bình yên tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”- đến nay Hà Nội đã trở thành đô thị tương đối hiện đại và đang chuẩn bị tâm thế tạo nên những kỳ tích mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Đường sắt trong kỷ nguyên vươn mình

Đường sắt trong kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Giao thông là mạch máu của nền kinh tế, muốn phát triển phải có kết cấu hạ tầng hiện đại theo hướng đồng bộ, lan tỏa. Vì vậy, chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là quyết định mang tầm chiến lược.
Thu nhập và 1m2 nhà!

Thu nhập và 1m2 nhà!

(LĐTĐ) Nhấp ngụm cà phê, đứa em tôi nhìn lên tòa chung cư đang hoàn thiện thở dài. “Anh biết không, giá một mét vuông đang rao bán từ 80 đến 90 triệu đồng đấy. Nghĩa là bằng hơn 3 tháng thu nhập của em. Đào đâu ra tiền để mua”. Tôi cũng đồng cảm mà nói, anh khác gì chú!
Kỳ cuối: Gieo hạt mầm từ cơ sở làm nên những mùa Xuân

Kỳ cuối: Gieo hạt mầm từ cơ sở làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: Phương châm sống và hành động của mọi người, nhất là của thanh niên là: “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương những người cộng sản”. Những hạt giống tốt thôi chưa đủ, còn cần phải được ươm mầm, vun vén thì mới có thể phát triển tốt, đủ sức chống chọi với những mầm bệnh. Và việc nhận diện và loại bỏ những mầm bệnh này là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp bách.
Kỳ 2: Lấy giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị làm trọng tâm

Kỳ 2: Lấy giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị làm trọng tâm

(LĐTĐ) Có thể khẳng định, lý luận chính trị (LLCT) có vai trò vô cùng quan trọng, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên có tư duy khoa học, có phương pháp làm việc biện chứng; có phương thức lãnh đạo và tổ chức quần chúng thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị phù hợp với quy luật khách quan. Bên cạnh đó, LLCT có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Đảng và hoạt động lãnh đạo của Đảng; là “ngọn hải đăng” soi đường, chỉ lối; là “kim chỉ nam” cho mọi hành động của Đảng và cán bộ, đảng viên.
Quyết định hợp lòng dân

Quyết định hợp lòng dân

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là sự kiện trọng đại của thành phố Hà Nội và đất nước. Chính vì thế, Thành phố đã có kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện này trên cơ sở thể hiện được tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.
Kỳ 1: Biến ước mơ thành hành động

Kỳ 1: Biến ước mơ thành hành động

(LĐTĐ) Tuổi trẻ là mùa Xuân đất nước. Vì thế, việc giáo dục, rèn luyện, bồi đắp lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tin, tự hào dân tộc để bùng lên ngọn lửa khát vọng cống hiến cho tuổi trẻ luôn là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định trực tiếp đến tương lai vận mệnh của quốc gia, của dân tộc.
Chung tay bảo vệ trái đất

Chung tay bảo vệ trái đất

(LĐTĐ) Những nơi chưa bao giờ xảy ra mưa to, lũ như sa mạc thì chúng ta đã từng được chứng kiến tháng 4 năm nay Thủ đô Dubai thuộc các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) ngập mênh mông nước; Bắc California của Mỹ vốn địa hình cao thì vừa qua trải qua trận bão lũ mà theo mô tả của truyền thông “nghìn năm có một”; Thượng Hải của Trung Quốc tháng 9 này trải qua cơn bão mạnh nhất 75 năm qua. Các tỉnh miền Bắc nước ta cũng vừa hứng chịu cơn bão số 3 (bão Yagi) gây thiệt hại rất nhiều về người và của. Rõ ràng biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp; thiên tai, địch họa ngày càng khó lường.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Xem thêm
Phiên bản di động