Xin trân quý những tấm lòng vì Hà Nội

(LĐTĐ) Một năm với nhiều cung bậc xúc cảm đang dần khép lại. Người Hà Nội sẽ đón xuân trong trạng thái “bình thường mới”. Lắng nghe từng cái cựa mình của đất trời, từng hơi thở nồng nàn của cỏ cây, hoa lá để cảm nhận khoảng khắc giao mùa thật dịu ngọt, bâng khuâng. Xuân về, được tận hưởng phút giây sống chậm lại để suy ngẫm, biết ơn và khắc sâu trong lòng những tình cảm, điều trân quý mà chúng ta nhận được trong suốt hành trình đã qua.
Vì Hà Nội bình yên Sẽ xây dựng một số cơ chế, chính sách vượt trội cho Hà Nội Nguyện chung sức vì Hà Nội giàu đẹp, văn minh

“Hẹn sẽ về, anh ra đón em không?

Xuân Hà Nội nắng hồng tươi đẹp lắm

Hồ Gươm nước in nền trời xanh thẳm

Hương ngàn hoa say đắm thật diệu kỳ…”

Hà Nội chiều cuối năm, lòng người rộn ràng, khấp khởi. Khắp phố phường rực rỡ sắc cờ hoa. Mùa xuân đang cận kề. Xuân bắt đầu từ cửa ngõ sân ga, nơi công trường, nhà máy. Xuân về qua năm Cửa Ô, ghé lại trên những gương mặt vồn vã, bất chợt ngang qua.

Tìm một góc quen cũ, ngắm hoàng hôn buông đỏ trên mặt hồ, đắm mình với ca khúc “Nỗi nhớ mùa Đông”, bỗng thấy lòng lãng đãng, nao nao. Cảm nhận rất rõ trong sương, trong gió Hà Nội lúc mùa sang.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tạo nên một bức tranh với những gam màu trầm. Khi cuộc chiến với dịch bệnh vẫn còn, trong không khí vui xuân, đón Tết đặc biệt, người Hà Nội sẽ luôn ghi nhớ, không quên những cống hiến, hy sinh thầm lặng của lực lượng cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Ghi nhận, biết ơn sự “chia lửa”, nghĩa tình ấm áp mà những người bạn từ các tỉnh, thành gửi đến Hà Nội trong những ngày “chạy đua” với dịch.

Xin trân quý những tấm lòng vì Hà Nội
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại quận Đống Đa. Ảnh: Đức Hà

Sự tận tụy, nhẹ nhàng, tỉ mỉ, chuyên nghiệp, truyền tải những năng lượng tích cực, hết lòng vì dân của những người bạn dành cho Hà Nội, người Hà Nội sẽ luôn khắc sâu trong tâm khảm, không bao giờ quên.

Nhớ lại những ngày cuối thu, Thủ đô Hà Nội triển khai thành công chiến dịch “thần tốc” nhằm đẩy lùi “giặc” Covid-19. Nhìn lại chặng đường “thần tốc” xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin mới thấy sự quyết liệt chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo và sự khẩn trương của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế từ Thành phố tới cấp cơ sở xã, phường có ý nghĩa lớn lao như thế nào trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Trong chiến dịch ấy, người Hà Nội không quên gửi lời tri ân tới đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước đã dốc sức giúp Thủ đô.

Với tâm thế “tranh thủ thời cơ, tận dụng nguồn lực”, hết sức khẩn trương, lực lượng cán bộ y tế 12 tỉnh, thành đã cùng đội ngũ y tế của Hà Nội “thần tốc” và quyết liệt, không quản ngày đêm triển khai xét nghiệm và tiêm chủng cho người dân Thủ đô sớm nhất. Tranh thủ thời gian, huy động mọi nguồn lực triển khai triệt để hiệu quả chiến dịch. Gần 8.000 y, bác sĩ, nhân viên xét nghiệm, kỹ thuật viên, sinh viên từ 12 địa phương đã tới hỗ trợ Thủ đô.

Với sự giúp sức đó, Hà Nội đã đảm bảo công suất tiêm chủng vô cùng ấn tượng: Xấp xỉ trên dưới 500.000 liều một ngày với 1.600 điểm tiêm chủng phân bố đồng đều khắp Thành phố. Có thể thấy, đây là một trong những chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn chưa từng có tiền lệ trên cả nước. Từ chiến dịch “có một không hai” ấy mà giờ đây, đối diện với dịch bệnh, Hà Nội có thể linh hoạt thích ứng vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, bởi tỷ lệ tiêm phủ vắc xin đã phần nào đảm bảo.

Nhấn mạnh sự hỗ trợ quan trọng, kịp thời của 12 tỉnh, thành phố đã cử đoàn công tác đến chia lửa với Thủ đô những ngày “chạy đua” với dịch bệnh, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn những nghĩa cử, tình cảm tốt đẹp và tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố đã dành cho Thủ đô. Hà Nội sẽ mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu này.

Vượt qua mọi trở ngại, cùng sự chung sức, sẻ chia, những người bạn bốn phương hướng về Thủ đô bằng “mệnh lệnh từ trái tim” đã góp phần lan tỏa đi những thông điệp lạc quan, tích cực.

Nhiệm vụ hoàn thành, những người chiến sĩ áo trắng, áo xanh lại rời Hà Nội, trở về quê hương tiếp tục miệt mài với công việc và nhiệm vụ mới. Trong hành trình của họ, chắc chắn rồi đây sẽ có thêm những người bạn đồng hành. Thủ đô sẽ luôn sẵn sàng trợ giúp mọi lúc, mọi nơi, đứng cùng chiến tuyến khi các bạn cần. Dù thời gian để cảm nhận, để hiểu về Hà Nội chưa nhiều, nhưng tin rằng đó sẽ là những tháng ngày đẹp đẽ, khó quên trong đời mỗi người. Bởi, ai đã đến Hà Nội một lần cũng sẽ cảm nhận được sự gần gũi, thân thương, mến khách cũng như cái “tình” ẩn trong sâu thẳm của đất và người Tràng An.

Đoàn kết, nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách là tinh thần, ý chí của người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Sớm thôi, rồi dịch sẽ phải hết, cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Và người Hà Nội mong chờ được đón các bạn trở lại một ngày không xa. Khi đó, những con người Tràng An mến khách sẽ đưa các bạn đi thăm chùa Một Cột uy nghiêm, cổ kính, ngắm Tháp Rùa, cầu Thê Húc nằm nghiêng nghiêng soi bóng nước Hồ Gươm.

Dẫn bạn dạo một vòng qua ba mươi sáu phố phường, hòa mình vào không gian tinh túy của cảnh sắc và con người nơi đây, hay chỉ đơn giản là mời nhau một chén trà đá vỉa hè, để thấy một Hà Nội hào hoa, tráng lệ, nghĩa tình. Cũng sẽ không quên đưa bạn vào Lăng viếng Bác, dâng lên Người bó hoa tươi thắm với lòng biết ơn sâu sắc cho mùa xuân độc lập, tự do.

Hà Nội đang vào xuân. Vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, ấm áp, người Hà Nội vẫn đặt mình trong trạng thái thận trọng để thích ứng linh hoạt, an toàn. Xin cảm ơn những tình cảm trân quý của những người bạn đã đồng hành, chia lửa với Thủ đô trong những thời khắc quan trọng, cùng cả nước chung sức, đồng lòng dập dịch. Tin tưởng, hẹn ngày hân hoan chào đón các bạn trở lại thăm Hà Nội trong khúc khải hoàn ca.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động