VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

(LĐTĐ) Sắc đỏ “nhận diện” cửa hàng tạp hóa công nghệ VinShop đang xuất hiện ngày càng dày đặc trên các con phố tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Kết quả này chứng minh, trải nghiệm thuận tiện, mới mẻ và những lợi ích hấp dẫn mà ứng dụng Vinshop mang lại đã thuyết phục được các chủ tạp hóa truyền thống.
Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch? Gia đình “3 đời” bán tạp hoá đã đổi vận thế nào? Giải pháp nào giúp chia sẻ khó khăn thiết thực cho chủ tiệm tạp hóa Việt?
VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Chỉ hơn 9 tháng kể từ khi VinShop xuất hiện trên thị trường, hàng nghìn tạp hóa đã được thay "áo mới" với tấm biển hiệu màu đỏ đặc trưng. Chỉ trên con phố chưa đến 1km tại Hà Nội đã có 2 cửa hàng tạp hoá liên kết VinShop. Đây đều là những “đối tác V.I.P” của VinShop khi nhập hàng thường xuyên trên nền tảng này với giá trị tối thiểu 15 triệu đồng/tháng.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Không chỉ có mặt ở những con phố nội thành, các cửa hàng “V.I.P” hợp tác VinShop đã lan tỏa tới các quận huyện ngoại thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 1.000 tạp hóa đã được trang hoàng bảng biển mới.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Trở thành đối tác của V.I.P, chủ tạp hóa không chỉ được trang hoàng lại cửa hàng mà còn được tiếp cận nguồn hàng phong phú hơn trên ứng dụng VinShop, với giá thành ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mại. Đối tác chỉ cần thao tác trên điện thoại có thể nhập hàng, cũng như tiếp cận các giải pháp tài chính thông qua sự hợp tác giữa VinShop và Ngân hàng Techcombank. Dự kiến trong năm 2021, VinShop mở rộng tới 5.000 đối tác V.I.P, bên cạnh hơn 65.000 tạp hóa liên kết trước đó, giữ vững vị thế hệ thống phân phối hàng đầu trên thị trường.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Ông Chiến, tiểu thương tại Đan Phượng, Hà Nội cho biết, hàng hóa nhập qua VinShop được đảm bảo về chất lượng, xuất xứ, giao hàng nhanh chóng - tất cả trong 1 chuyến hàng chứ không phải chờ đợi như cách nhập hang nhỏ lẻ trước đây.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Trong khi đó, chị Hường, chủ tạp hóa Ánh Hường (Sơn Tây, Hà Nội) ghi nhận lượng khách đến cửa hàng nhiều hơn từ khi trở thành đối tác V.I.P của VinShop: “Khách hàng thích thú với trải nghiệm thanh toán không tiền mặt ngay tại cửa hàng tạp hóa”. Cụ thể, thông qua liên kết với ví điện tử VinID Pay, khách mua có thể dễ dàng mua sắm mà không cần mang theo tiền mặt.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

“Cửa hàng sạch đẹp, hàng hóa sắp xếp lại ngăn nắp cùng giúp thu hút nhiều người mua hơn”, chủ tạp hóa Đinh Hạnh (Chương Mỹ, Hà Nội) nói. Tiểu thương cho biết, cửa hàng có thể kiếm thêm lên tới chục triệu đồng mỗi tháng khi trở thành đối tác V.I.P của VinShop.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Các tạp hóa “ăn nên làm ra” cũng là tín hiệu tích cực với các nhãn hàng và nhà phân phối khi hợp tác trong hệ thống với VinShop. Một mặt các nhãn hàng có kênh bán tốt, gắn bó lâu dài, độ phủ cao giúp hàng hóa lưu thông tốt hơn; cùng đó nguồn dữ liệu từ VinShop giúp họ nhanh chóng nắm bắt thị hiếu khách hàng để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Giới chuyên gia bán lẻ nhìn nhận, ưu thế của các cửa hàng tạp hóa là sở hữu tập khách hàng thân quen, cùng sự đa dạng các mặt hàng. Tuy nhiên, yếu điểm là nguồn hàng không đảm bảo, mức độ nhận diện thấp khiến khó tìm kiếm được các khách hàng mới và VinShop trở thành lựa chọn của nhiều chủ tạp hóa vì giải giải quyết được những vấn đề đó.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Tham gia thị trường chưa đầy một năm trong giai đoạn chịu nhiều tác động tiêu cực vì dịch bệnh, tuy nhiên, VinShop vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 65.000 tạp hóa liên kết. Giới chuyên gia nhận định thị trường cho VinShop vẫn rất màu mỡ với hơn 1,4 triệu tạp hóa ở Việt Nam và mô hình truyền thống này vẫn chiếm tới 75% thị phần của ngành bán lẻ có quy mô lên tới 180 tỷ USD (2020).

VB

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hàng loạt phương tiện được yêu cầu quay đầu tại các chốt kiểm dịch

Hàng loạt phương tiện được yêu cầu quay đầu tại các chốt kiểm dịch

(LĐTĐ) Ngày 24/7, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, tại các chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô, các lực lượng chức năng ...
Hướng dẫn tổ chức thực hiện gói an sinh xã hội đối với nhóm lao động tự do tại Hà Nội

Hướng dẫn tổ chức thực hiện gói an sinh xã hội đối với nhóm lao động tự do tại Hà Nội

(LĐTĐ) Cách tổ chức thực hiện gói an sinh xã hội đối với nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động ...
Cần có giải pháp quyết liệt khắc phục các dự án trọng điểm chậm tiến độ

Cần có giải pháp quyết liệt khắc phục các dự án trọng điểm chậm tiến độ

(LĐTĐ) "Cần khắc phục các dự án trọng điểm chậm tiến độ; ưu tiên đầu tư công giai đoạn 2021-2026 có trọng tâm, trọng điểm, tránh đầu tư giàn trải để ...
Hà Nội ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19

Hà Nội ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19

(LĐTĐ) Trưa 24/7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là các trường hợp F1, trong đó 3 trường hợp tại cộng đồng ...
Cần xử lý nghiêm các vi phạm phòng, chống dịch tại chợ dân sinh

Cần xử lý nghiêm các vi phạm phòng, chống dịch tại chợ dân sinh

(LĐTĐ) Công tác phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội cho thấy, bên cạnh các ...
Hà Nội chủ động xây dựng các kịch bản, phương án chống dịch theo cấp độ

Hà Nội chủ động xây dựng các kịch bản, phương án chống dịch theo cấp độ

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, Y tế Thủ đô đảm bảo được công tác phòng, chống Covid-19, từ nhân lực, vật lực để ...
Quân khu 5 tiếp nhận 14 xe chở vắc xin chuyên dụng

Quân khu 5 tiếp nhận 14 xe chở vắc xin chuyên dụng

(LĐTĐ) Hôm qua (23/7) tại Đà Nẵng, Quân khu 5 đã tổ chức tiếp nhận 14 xe tải chuyên dụng vận chuyển vắc xin từ Công ty Cổ phần Ô tô ...

Tin khác

Hà Nội sẽ không thiếu hàng hoá trong bất kỳ tình huống nào

Hà Nội sẽ không thiếu hàng hoá trong bất kỳ tình huống nào

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 30-50% trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (17 mặt hàng thiết yếu).
Bách Hóa Xanh phản hồi về thông tin tăng giá bán hàng

Bách Hóa Xanh phản hồi về thông tin tăng giá bán hàng

(LĐTĐ) Bách Hóa Xanh vừa có những phản hồi chính thức liên quan đến các thông tin siêu thị này tăng giá bán hàng trong thời gian qua, sự kiện này diễn ra sau khi mã cổ phiếu MWG giảm mạnh.
Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra điều kiện để chợ truyền thống hoạt động trở lại

Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra điều kiện để chợ truyền thống hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Các chợ truyền thống tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ nhanh chóng được mở cửa trở lại để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm tươi sống cho người dân.
Bách Hóa Xanh và sự suy giảm lòng tin với người tiêu dùng

Bách Hóa Xanh và sự suy giảm lòng tin với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh đang gặp phải những ý kiến phản ứng của người tiêu dùng về việc tăng giá một số mặt hàng bất hợp lý trong thời gian có dịch. Một số lý do Bách Hóa Xanh đưa ra là: Chi phí vận chuyển, nhân lực, kiểm dịch tăng lên, trong thực tế, có thể có những chi phí tăng lên như vậy. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải phân tích một cách thấu đáo, khách quan tình hình kinh doanh của đơn vị trong những ngày gần đây.
Hà Nội: Chợ, siêu thị đầy ắp hàng hóa, giá cả ổn định

Hà Nội: Chợ, siêu thị đầy ắp hàng hóa, giá cả ổn định

(LĐTĐ) Sau khi thành phố Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong chiều ngày 18/7, theo khảo sát của phóng viên báo Lao động Thủ đô tối ngày 18/7 và sáng 19/7 tại một số siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh,… trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, mặc dù lượng khách hàng có tăng hơn ngày thường, nhưng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khá phong phú và dồi dào.
Bách Hóa Xanh vừa tăng giá bán vừa đề nghị giảm tiền thuê mặt bằng

Bách Hóa Xanh vừa tăng giá bán vừa đề nghị giảm tiền thuê mặt bằng

(LĐTĐ) Bách Hóa Xanh chiếm 20% doanh thu của Thế Giới Di Động, nhưng hiện đang có tốc độ tăng trưởng cao vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua thực phẩm người dân tăng.
Thành phố Hồ Chí Minh: Giá rau củ, quả ngoài thị trường cao hơn siêu thị 30%-50%

Thành phố Hồ Chí Minh: Giá rau củ, quả ngoài thị trường cao hơn siêu thị 30%-50%

(LĐTĐ) Mặc dù có nguồn hàng dự trữ ổn định, nhưng do lượng người vào siêu thị mua nhiều, nên trong ngày 14/7 tại siêu thị các loại rau, củ, trứng,... đã rơi vào tình trạng chưa kịp cung ứng. Trong khi đó, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%, không loại trừ nguồn hàng này mua từ siêu thị.
Sữa đặc Ông Thọ - Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sữa đặc Ông Thọ - Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

(LĐTĐ) Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước, đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.
VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

(LĐTĐ) Sắc đỏ “nhận diện” cửa hàng tạp hóa công nghệ VinShop đang xuất hiện ngày càng dày đặc trên các con phố tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Kết quả này chứng minh, trải nghiệm thuận tiện, mới mẻ và những lợi ích hấp dẫn mà ứng dụng Vinshop mang lại đã thuyết phục được các chủ tạp hóa truyền thống.
Hàng giả, hàng nhái bán qua livestream: Vì sao khó quản, khó xử lý?

Hàng giả, hàng nhái bán qua livestream: Vì sao khó quản, khó xử lý?

(LĐTĐ) Với ưu điểm vượt trội về sự nhanh chóng, tiện lợi, cùng sự phát triển nhanh của thương mại điện tử, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hình thức bán hàng livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội đã trở thành “cứu cánh”, mang lại thu nhập “khủng” cho người bán. Lợi ích từ việc bán hàng livetream là không nhỏ, nhưng sau hàng loạt vụ cơ quan chức năng bắt giữ hàng giả, hàng nhái nhiều người mới tá hỏa khi thấy chúng ta còn thiếu cơ chế quản lý, giám sát hình thức kinh doanh này.
Xem thêm
Phiên bản di động