Vì một môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay xây dựng môi trường làm việc an toàn và tạo sự phát triển ổn định, bền vững trong công ty, anh Phạm Văn Huỳnh – nhân viên kỹ thuật, cán bộ an toàn vệ sinh viên của Công ty TNHH Asti Hà Nội đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều ý tưởng, đề xuất để góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty.
vi mot moi truong lam viec an toan Cùng nhau tạo dựng môi trường làm việc an toàn
vi mot moi truong lam viec an toan Đảm bảo môi trường làm việc an toàn trong mùa dịch
vi mot moi truong lam viec an toan Chung tay xây dựng môi trường làm việc xanh
vi mot moi truong lam viec an toan
Tổ an toàn vệ sinh viên của Công ty TNHH Asti Hà Nội làm công tác bảo dưỡng máy móc

Ứng tuyển vào làm việc tại Công ty TNHH Asti Hà Nội với vị trí là nhân viên của bộ phận kỹ thuật, sau một thời gian làm việc, với vốn kiến thức chuyên môn về kỹ thuật máy móc cùng những kiến thức về an toàn vệ sinh lao động được đào tạo tại công ty, anh Huỳnh được lựa chọn tham gia vào đội ngũ an toàn vệ sinh viên của công ty.

Anh Huỳnh chia sẻ: “Trước đây, tôi học chuyên ngành công nghệ ô tô nên đã có vốn kiến thức nhất định về các loại máy móc, thêm vào đó, từ khi vào làm việc tại công ty, tôi thường xuyên được đào tạo kiến thức và tập huấn về công tác an toàn vệ sinh lao động. Nhờ vậy, tôi đã được lựa chọn vào tổ an toàn vệ sinh viên và luôn cùng các thành viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo giao trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty”.

Chia sẻ về công việc của cán bộ an toàn vệ sinh viên, anh Huỳnh cho biết, định kỳ hàng tháng, tổ an toàn vệ sinh viên sẽ cùng Ban Giám đốc công ty đi kiểm tra các vị trí có nguy cơ mất an toàn lao động để kịp thời khắc phục; tiến hành bảo dưỡng máy móc định kỳ để tránh nguy cơ cháy nổ, rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng; đảm bảo tại các vị trí việc làm được gắn biển báo an toàn lao động để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người lao động...

vi mot moi truong lam viec an toan
Anh Phạm Văn Huỳnh – nhân viên kỹ thuật, cán bộ an toàn vệ sinh viên của Công ty TNHH Asti Hà Nội

“Bản thân tôi cũng luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của người lao động trong công ty về những vị trí hay phương tiện máy móc có nguy cơ xảy ra mất an toàn lao động để kịp thời đề xuất với Ban Giám đốc xử lý. Ngoài ra, chúng tôi cũng được công ty tạo điều kiện tham gia Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi do Công đoàn tổ chức để có điều kiện giao lưu, học hỏi, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng để làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong công ty” – anh Huỳnh bày tỏ.

Với vai trò là cán bộ an toàn vệ sinh viên, thời gian qua, anh Huỳnh đã có nhiều đề xuất, kiến nghị với Ban Giám đốc để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty như đề xuất trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động cho người lao động; đề xuất kiểm tra định kỳ đối với các loại máy móc trong dây chuyền sản xuất, thang máy, xe nâng… bởi sau một thời gian dài sử dụng, những loại máy móc này sẽ có sự hao mòn và tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc, mất an toàn.

Khi kiểm tra định kỳ sẽ kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố để ngăn chặn các nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh lao động. Cạnh đó, anh Huỳnh cũng thường xuyên tuyên truyền cho người lao động trong công ty chủ động thực hiện nghiêm túc nội quy lao động, giữ gìn môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng để phòng chống bệnh nghề nghiệp và đẩy lùi tai nạn lao động tại nơi làm việc.

Trong quá trình làm việc, anh Huỳnh cũng có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi cho công ty. Đơn cử năm 2019, anh có sáng kiến cải tiến đầu hút dán linh kiện giúp tăng sản lượng, giảm thời gian sản xuất và sản phẩm không bị lỗi, sáng kiến cải tiến này có giá trị làm lợi cho công ty 50 triệu/năm và đã đạt giải Nhất cấp công ty và giải Nhì cấp tập đoàn.

Nói về động lực để bản thân vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của một nhân viên kỹ thuật, vừa làm tốt vai trò là cán bộ an toàn vệ sinh viên, anh Huỳnh chia sẻ: “Tôi cũng như tất cả lao động trong công ty luôn nỗ lực cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển chung của công ty. Bởi công ty phát triển thì đời sống việc làm và thu nhập cũng như các chế độ phúc lợi của người lao động mới được đảm bảo. Hơn nữa, với tôi, làm công tác an toàn vệ sinh viên chính là đảm bảo an toàn cho đồng nghiệp và cho chính bản thân mình.

Vì vậy, tôi luôn cố gắng hoàn thành ở mức tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót khi thực hiện nhiệm vụ. Tôi cảm thấy mình rất vinh dự và tự hào khi được góp một phần vào việc xây dựng môi trường làm việc an toàn tại công ty và tạo sự phát triển ổn định, bền vững của công ty”.

Ghi nhận những đóng góp của anh Huỳnh đối với công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Asti Hà Nội Nguyễn Đức Nhân đánh giá: “Để công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty được triển khai hiệu quả có sự đóng góp rất lớn của những cán bộ an toàn vệ sinh viên như đồng chí Phạm Văn Huỳnh.

Là nhân viên làm tại bộ phận kỹ thuật trong công ty, bản thân đồng chí Huỳnh có lợi thế được tiếp xúc và thao tác trên rất nhiều máy móc hiện đại. Thêm vào đó, đồng chí cũng thường xuyên được tham gia các chương trình đào tạo để sử dụng, vận hành máy móc một cách chính xác và an toàn. Từ những lợi thế đó, đồng chí Huỳnh đã cùng với tổ an toàn vệ sinh viên của công ty làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công ty, kịp thời phát hiện, xử lý những máy móc có nguy cơ mất an toàn lao động và đề xuất nhiều ý kiến cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc. Qua đó, tạo môi trường làm việc an toàn, thân thiện tại công ty”.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin khác

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

(LĐTĐ) Năm qua, các vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu là tai nạn ngã cao, vật rơi từ trên cao trong ngành xây dựng; và nạn nhân của các vụ tai nạn lao động hầu hết là lao động phổ thông.
Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động