Vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 “ế ẩm”

Ngày đầu mở bán, vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 bán được rất ít do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến khách e dè và đang cân nhắc kế hoạch đi lại.
Đường sắt Việt Nam sắp mở bán vé tàu Tết Người dân phấn khởi đến ga Hà Nội trong ngày đầu tiên bán vé trở lại
Hành khách mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 ở ga Sài Gòn. Ảnh: Minh Quân
Hành khách mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 ở ga Sài Gòn. Ảnh: Minh Quân

Lèo tèo khách đến ga mua vé tàu

8h ngày 15.11, ga Sài Gòn bắt đầu mở bán đại trà vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cho cá nhân và tập thể đã đăng ký trước. Tại tầng 2 nhà ga, 9 quầy vé được bố trí bán cho khách theo số thứ tự và thanh toán trực tiếp. Để hạn chế tiếp xúc, trước khu vực bán vé Tết, hành khách được nhân viên nhà ga phát số thứ tự, phiếu đăng lý mua vé để điền các thông tin liên quan. Lúc 10h, tại khu vực bán vé chỉ lèo tèo vài khách ngồi đợi mua vé, lâu lâu có thêm một, hai hành khách đến lấy số thứ tự. Một nhân viên phát số thứ tự ở đây cho biết cả buổi sáng chỉ phát có 30 số thứ tự.

Đến ga Sài Gòn lúc 8h, anh Nguyễn Văn Thành (quê Quảng Ngãi) chỉ mất 15 phút là có thể mua được 2 vé về Quảng Ngãi ngày 29.1.2022 (tức ngày 27 tháng Chạp âm lịch) và 2 vé khứ hồi ngày 5.2.2022 (tức ngày 5 tháng Giêng âm lịch). “Năm trước tôi phải nhắn tin lấy số thứ tự và chờ cả buổi mới mua được vé tàu Tết. Năm nay khách đến ga ít nên không phải đợi lâu” - anh Thành nói.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Thu Nhung đến ga Sài Gòn hỏi mua 4 vé giường nằm về Quảng Ngãi ngày 28.1.2022 (tức ngày 26 tháng Chạp âm lịch) nhưng không còn vé. Nhân viên bán vé gợi ý chị Nhung mua vé đi ngày sớm hơn nhưng chị lại không chọn được vé ưng ý. “Sợ dịch nên tôi muốn mua 4 vé trong cùng một khoang nhưng không có toa nào còn trống nguyên khoang. Nếu không mua được vé thì Tết này gia đình tôi ở lại Sài Gòn ăn Tết, bởi đi xe khách hoặc máy bay không yên tâm” - chị Nhung nói.

Hiện, vé tàu Tết mới được ngành Đường sắt bán cho 4 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và một đôi tàu chặng ngắn SE21/SE22 (Sài Gòn - Đà Nẵng). Theo thống kê sau khoảng 2 giờ mở bán qua tất cả các kênh bán vé, tổng số chỗ được khách đặt thành công hơn 1.500 chỗ, cho cả thời gian trước và sau Tết. So với năm trước, sau 30 phút mở bán đã có 10.000 người đặt mua, vé tàu Tết năm nay bán rất chậm.

Dịch bệnh vẫn phức tạp nên khách e dè

Khảo sát trên website bán vé tàu của ngành Đường sắt, đến chiều ngày 15.11, mỗi đoàn tàu SE2, SE6, SE8 chạy từ TPHCM về Hà Nội ngày 28.1.2022 (tức ngày 26 tháng Chạp âm lịch) còn hàng trăm vé chưa có khách mua, kể cả vé ngồi mềm điều hòa và giường nằm. Hiện giá vé những ngày cao điểm Tết trên các tàu TPHCM - Hà Nội trung bình từ 1,8 - 2,3 triệu đồng. Trong khi đó, vé tàu từ TPHCM về các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi… những ngày cao điểm Tết không thể đặt mua do ngành đường sắt đang ưu tiên bán vé chặng dài.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (thuộc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết không bất ngờ khi khách đến ga mua vé ít, bởi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, hành khách chủ yếu chọn mua vé tàu tết trực tuyến trên các website: dsvn.vn, vetauonline.vn, vetau.com.vn; ứng dụng Momo, Viettelpay, VNpay...

Trước lượng khách mua vé Tết giảm nhiều so với năm trước, ông Đỗ Quang Văn nhận định do dịch bệnh vẫn phức tạp nên khách e dè và đang cân nhắc kế hoạch đi lại. Đồng thời, so với những năm trước với gần 20 đôi tàu được mở bán vé, hiện năm nay giai đoạn đầu ngành Đường sắt chỉ bán cho 5 đôi tàu, trong đó có một đôi tàu chặng ngắn. Theo ông Văn, tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh, việc khai thác thêm các đoàn tàu cũng sẽ được sắp xếp để phục nhu cầu đi lại.

Theo Minh Quân - Chân Phúc/laodong.vn

https://laodong.vn/xa-hoi/ve-tau-tet-nham-dan-2022-e-am-974209.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Tối 5/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải thưởng VinFuture 2025 với chủ đề “Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng”, vinh danh chủ nhân của những công trình khoa học đột phá, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 1.705 đề cử gửi về từ khắp thế giới.
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Chiều 5/12, phường Thượng Cát tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu năm 2026. Đây được xác định là năm bản lề, tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Chiều 5/12, Công đoàn Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Phú Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đồng chí Lê Xuân Kiêu, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng 87 đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Thuế thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động