Trở lại Hà Nội sau nghỉ Tết, người dân phát bực vì khó đặt xe qua app
Giá xăng tăng, tài xế công nghệ tắt app Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động Dịch vụ xe công nghệ, vận tải đắt khách ngày cận Tết |
19h45, chị Lê Thị Hiền (quê Nghệ An) mệt mỏi đặt chân xuống Bến xe Nước Ngầm sau gần 8 tiếng đi xe khách từ quê ra Hà Nội. Cùng với chị, từng tốp hành khách nhanh chân rời khỏi chuyến xe. Ai nấy đều tay xách, nách mang, lỉnh kỉnh đồ đạc sau hành trình vất vả do kẹt xe, tắc đường.
Bên ngoài cổng Bến xe, từng nhóm người chờ đợi, gọi các xe dịch vụ như taxi, xe ôm công nghệ, taxi công nghệ để di chuyển về nhà.
Bật app Grab lên, chị Hiền định bụng đặt xe ôm công nghệ về nhà để được nghỉ ngơi sớm, tuy nhiên, sau 30 phút nỗ lực chị vẫn chưa thể đặt được xe. Ngoài ứng dụng Grab, chị cũng đặt thử thêm cả Gojek và Be nhưng không có tài xế nhận cuốc. Cuối cùng chị đành phải gọi xe bên ngoài với mức giá 90.000 đồng cho một cuốc xe ôm từ Bến Nước Ngầm về chung cư Eco Dream (Nguyễn Xiển, Thanh Trì).
Rất đông hành khách chờ đợi đặt xe công nghệ qua app nhưng ít tài xế nhận chuyến. |
Chị Hiền chia sẻ, ngày thường, chị chỉ mất khoảng 2 - 3 phút là có thể đặt một chuyến xe công nghệ từ Bến xe về tới nhà với mức giá 30.000 - 40.000 đồng. Thế nhưng hôm nay, tất cả các app đều tăng giá cao và không có tài xế nhận khách.
“Mỗi app sẽ báo một mức giá khác nhau, nhưng chung quy đều tăng cao so với ngày thường, với quãng đường hơn 4km, giá cước dao động từ 64.000 đồng - 82.000 đồng. Điều quan trọng hơn là dù cước phí cao như vậy nhưng vẫn không có xế nhận cuốc”, chị Hiền nói.
Cùng cảnh ngộ, anh Nguyễn Văn Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cả gia đình anh đã tìm kiếm và đặt qua ứng dụng hơn nửa giờ đồng hồ, nhưng vẫn chưa thể đặt được xe vì các tài xế đều bận vào giờ cao điểm.
“Tôi tìm qua nhiều ứng dụng để đặt xe nhưng chưa kết nối được. Phải mất khoảng 45 phút mới đặt được một chiếc xe 4 chỗ cho cả gia đình di chuyển”, anh Anh nói và than phiền “chờ đợi quá lâu”. Tình trạng tương tự cũng gặp với nhiều tổng đài xe taxi. Trong khi đó, nếu gọi xe bên ngoài thì thường bị “hét giá” cao khiến nhiều hành khách không hài lòng.
Các app đặt xe liên tục báo không tìm được tài xế. (Ảnh chụp màn hình) |
Vừa bức xúc do phải chờ đợi lâu và bị chính các tài xế của các hãng xe công nghệ “hét giá”, chị Đặng Bích Trâm (Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng chia sẻ): “Tôi đứng đây gần 1 tiếng đồng hồ để chờ đặt xe qua app. Sau nhiều lần quét “kết nối với tài xế” thì đều nhận lại phản hồi là “rất tiếc, các tài xế gần đây đều đang bận”. Trong khi cước phí tăng cao với mức giá 142.000 đồng/6km với ứng dụng Grab, 185.000 đồng với ứng dụng Be và 98.000 đồng với ứng dụng Gojek. Thế nhưng, một lúc sau tôi lại được tài xế của một hãng xe công nghệ mời chào với giá 250.000 đồng”, chị Trâm bức xúc.
Chị Trâm cho biết thêm, mỗi dịp lễ, Tết tình trạng tài xế xe công nghệ tắt app bắt khách không phải hiếm. Vấn đề giá cả là điều có thể chấp nhận, nhưng đa phần khách hàng đặt xe qua app đều là người cẩn thận, muốn an toàn, vì sẽ có lộ trình đi đến rõ ràng, tránh trường hợp bất trắc.
Cước phí đặt xe tăng cao. |
Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng giá cước tăng cao vẫn khó đặt xe qua app không chỉ diễn ra ở khu vực các bến xe, mà còn ở các ga tàu. Trong khoảng thời gian từ 21h30, tại khu vực ga Hà Nội, rất nhiều người phải chờ đặt xe qua các ứng dụng. Nhiều ứng dụng đặt xe công nghệ cũng báo giá cả tăng do vào giờ cao điểm.
Như dịch vụ beBike của Be báo giá 212.000 đồng cho chặng đường khoảng hơn 10km, di chuyển từ ga Hà Nội về Vân Lũng (An Khánh, Hoài Đức). Trong khi đó, giá beCar là 353.000 đồng, beTaxi là 369.000 đồng, beCar 7 chỗ là 402.000 đồng. Các dịch vụ đều báo mũi tên màu đỏ.
Hay như ứng dụng Grab cũng hiển thị thông báo “cước phí tăng do nhu cầu đi lại cao”. Giá dịch vụ được ứng dụng này tính toán là 113.000 đồng cho dịch vụ GrabBike, 314.000 đồng cho dịch vụ GrabCar (loại xe 4 chỗ), 394.000 đồng cho dịch vụ GrabCar (loại xe 7 chỗ)… cho chặng đường hơn 10km (tính theo app).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ
Tin khác
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 16:05
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 11:08
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 09:25
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 07:18
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 21:07
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão
Thủ đô 26/04/2024 15:13
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 15:13
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 14:27
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 06:42
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 20:23