Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải công nghệ (Grab, Be, FastGo, Gojek, My Go...) thực hiện đầy đủ việc báo cáo định kỳ về hoạt động.
Tổ chức thành lập Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội Grab dành đến 6,3 tỷ đồng để hỗ trợ đối tác tài xế khắp cả nước Giá xăng tăng, tài xế công nghệ tắt app

Theo đó, các đơn vị được “điểm tên” gồm: Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab), Công ty Cổ phần Be Group (ứng dụng Be), Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek), Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go), Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo) và các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe hai bánh) trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động
Tài xế xe công nghệ hoạt động trên địa bàn Hà Nội (Ảnh: Lê Thắm)

Theo Sở GTVT Hà Nội, thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị còn chưa được đầy đủ. Hiện tại, hoạt động vận tải dần khôi phục trở lại, do đó để có dữ liệu phục vụ công tác quản lý, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải (ứng dụng gọi xe dưới 9 chỗ, xe hai bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách) trên địa bàn thành phố phối hợp cung cấp các nội dung cơ bản về quá trình hoạt động.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian báo cáo định kỳ về hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải về Sở phải thực hiện trước ngày 20 hàng tháng.

Đinh Luyện

Nên xem

Lao động nữ ngành Dệt may cần được quan tâm nhiều hơn

Lao động nữ ngành Dệt may cần được quan tâm nhiều hơn

(LĐTĐ) Công việc vất vả, nặng nhọc, tiềm ẩn nhiều yếu tố độc hại và nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp; thu nhập thấp, đời sống tinh thần nghèo nàn... đó ...
Quận Đống Đa: Nhân rộng mô hình cưới văn minh

Quận Đống Đa: Nhân rộng mô hình cưới văn minh

(LĐTĐ) Chiều 30/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XV) về ...
Nhân dân ủng hộ là yếu tố quyết định trong công tác giải phóng mặt bằng

Nhân dân ủng hộ là yếu tố quyết định trong công tác giải phóng mặt bằng

(LĐTĐ) Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, giải phóng mặt bằng (GPMB) là khâu khó khăn nhất trong quá trình triển khai một dự ...
Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, chính quyền ...
Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 1, 2/10

Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 1, 2/10

(LĐTĐ) Nhằm giúp quý độc giả tiện theo dõi các trận bóng mình yêu thích, báo Lao động Thủ đô xin đăng tải lịch thi đấu những trận đấu tại một ...
Quận Đống Đa khen thưởng 18 tập thể, cá nhân tích cực tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW

Quận Đống Đa khen thưởng 18 tập thể, cá nhân tích cực tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW

(LĐTĐ) Chiều 30/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ ...
Quận Nam Từ Liêm: Tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022

Quận Nam Từ Liêm: Tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 30/9, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022 và giai đoạn 1992-2022; tổng kết cuộc thi “Viết về ...

Tin khác

Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.
Ngày mai (1/10) sẽ diễn ra Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022

Ngày mai (1/10) sẽ diễn ra Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022

(LĐTĐ) Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, ngày mai (1/10), các đơn vị hoạt động vận tải thuộc Transerco sẽ tranh tài tại Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022.
Hà Tĩnh: Quốc lộ 1A bị ngập cục bộ, cấm các phương tiện giao thông qua lại

Hà Tĩnh: Quốc lộ 1A bị ngập cục bộ, cấm các phương tiện giao thông qua lại

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Bắc (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão số 4, tại địa phương xảy ra mưa lớn khiến tuyến đường quốc lộ 1A, đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân bị ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đội CSGT phía Bắc đã chốt chặn 2 đầu tuyến.
Hà Tĩnh: Mưa lớn sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL 8A

Hà Tĩnh: Mưa lớn sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL 8A

(LĐTĐ) Sáng 29/9, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên tuyến đường QL 8A đang xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng khiến các phương tiện qua lại trên tuyến bị ách tắc hoàn toàn.
[Infographic] 9 tháng năm 2022: Cả nước xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người chết

[Infographic] 9 tháng năm 2022: Cả nước xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người chết

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 9 tháng năm 2022, toàn quốc xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.
Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, sau khi ra quân tổng kiểm tra, lực lượng đã xử lý nhiều trường hợp xe ô tô chở học sinh vi phạm quy định.
Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

(LĐTĐ) Giai đoạn 2022-2025, trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, Hà Nội đã và đang đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Điều này là quyết sách đúng đắn của Hà Nội khi quan tâm đến vấn đề an toàn của xe đạp - phương tiện tham gia giao thông yếu thế. Nhiều chuyên gia giao thông cũng nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên để thực hiện được thì cần thí điểm và có lộ trình.
Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

(LĐTĐ) Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ năm 2010, vì nhiều lý do đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Tiến độ kéo dài, nên tại một số nơi đang thi công ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Người dân mong muốn dự án được đẩy nhanh tiến độ, còn các nhà thầu, bên thi công cần có các biện pháp triển khai ít ảnh hưởng đến người dân nhất.
Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Theo Bộ Tài chính, về cơ sở pháp lý, việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe môtô, xe máy được căn cứ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ.
Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau đợt cao điểm ra quân xử lý, các đơn vị chức năng của Thành phố đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn.
Xem thêm
Phiên bản di động