Trả giá vì thủ đoạn cài ma túy đẩy người khác vào vòng lao lý

(LĐTĐ) Anh L - huấn luyện viên một cơ sở tập gym trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) đã được cơ quan điều tra Công an quận Long Biên minh oan, sau khi bị nhóm đối tượng dùng thủ đoạn cài ma túy vào cốp xe máy để trả thù tình...
Bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy Chuyện người phụ nữ đưa người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng Chung tay đẩy lùi ma túy học đường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang củng cố hồ sơ, xử lý nhóm đối tượng có hành vi "Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy" và "Vu khống". Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1992; trú tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình); Tạ Thị Thương (sinh năm 1994; trú tại Hòa Bình, vợ của Linh); Nguyễn Thành Công (sinh năm 1993; trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên); Triệu Quang Anh (sinh năm 1988, hiện ở thôn Đầm Đa, xã Phú Nghĩa, Lạc Thủy, Hòa Bình).

Trước đó, ngày 21/8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên nhận thông tin của Công an phường Phúc Đồng về tin báo "trong cốp chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH để dưới hầm của một chung cư trên địa bàn phường Phúc Đồng, có chứa chất ma túy...".

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Phúc Đồng đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên tiến hành xác minh và xác định chiếc xe máy trên là của anh L (sinh năm 2000; trú tại Long Biên, Hà Nội), huấn luyện viên một cơ sở tập gym trên địa bàn.

Khoảng 16h30 cùng ngày, lực lượng Công an đã đưa anh L xuống kiểm tra chiếc xe, qua kiểm tra đã phát hiện trong cốp xe có 2 túi nilon đựng tinh thể màu trắng, được giám định là ma túy (ketamine) có trọng lượng 1,162 gam; 1 túi nilon đựng 2 viên nén màu xanh là ma túy tổng hợp (MDMA) với trọng lượng 0,971 gam, cùng 1 túi nilon đựng chất bột màu cam có khối lượng 0,734 gam.

Bất ngờ trước sự việc, anh L đã bị hoảng loạn. Trước một số biểu hiện của anh L cùng kết quả xét nghiệm âm tính với chất ma túy, các trinh sát đặt nghi vấn có thể anh L bị đổ oan.

4 đối tượng liên quan vụ việc bị bắt giữ...
Nhóm đối tượng liên quan vụ việc.

Trước tính chất phức tạp, có dấu hiệu của việc vu khống cho người khác, chỉ huy Công an quận Long Biên đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an quận tập trung áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất với phương châm không bỏ lọt kẻ gian, không làm oan người vô tội.

Từ lời khai của anh L về mối quan hệ tình cảm với chị H (sinh năm 1998; trú tại Quảng Ninh), các trinh sát lần theo dấu vết này để điều tra và được biết trước đó, chị H có quan hệ tình cảm với người một đàn ông đã có gia đình tên là Nguyễn Văn Linh.

Tháng 7/2024, chị H bỏ đi sinh sống với anh L. Từ ngày ở cùng với chị H, anh L luôn cảm thấy có người theo dõi mình. Ngay cả gia đình bố mẹ anh L ở Hưng Yên cũng bị dán giấy đe dọa, khiến gia đình rất hoang mang, lo lắng.

Nắm được lượng thông tin trên kết hợp với rà soát các loại đối tượng nghi vấn liên quan vụ việc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên phát hiện một người đàn ông nghi vấn, thường xuyên xuất hiện ở khu vực nơi anh L sinh sống. Sau khi xác minh và triệu tập, người đàn ông trên cho biết được Nguyễn Đức Hoà (sinh năm 1990; trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Thành Công thuê theo dõi anh L.

Sau khi bị Công an quận Long Biên triệu tập, Nguyễn Đức Hòa khai nhóm của Hòa và Công được Nguyễn Văn Linh thuê tìm và theo dõi chị H. Sau khi biết chị H đang ở cùng anh L ở quận Long Biên, Hòa đã lập nhóm Zalo gồm Linh, Công và 3 nhân viên của Hòa thông báo kết quả theo dõi.

Sau nhiều lần định hãm hại anh L nhưng bất thành, đến tối 21/8, Công gợi ý cho Linh cách giải quyết là dùng ma túy để vào cốp xe máy của anh L, đổ tội cho anh L liên quan đến ma túy. Ngoài ra, Công còn nhờ Linh mua cho 1 chỉ ketamine để sử dụng…

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định người báo tin cho Công an phường Phúc Đồng là chị L (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị L sau khi được triệu tập cho biết, đã được Tạ Thị Thương (vợ của Linh) nhờ báo tin cho cơ quan Công an. Sau khi gây án, vợ chồng Linh và Thương đi Hòa Bình, Nam Định rồi lên Lào Cai; các đối tượng còn lại cũng bỏ trốn...

Nỗ lực tập trung truy xét, đến ngày 25/8, Công an quận Long Biên đã lần lượt bắt giữ 4 đối tượng Nguyễn Thành Công, Nguyễn Văn Linh, Triệu Quang Anh và Tạ Thị Thương khi các đối tượng đang lẩn trốn tại các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai.

Nguyễn Văn Linh khai nhận, đã mua 1 chỉ ketamine gửi cho Công để giã nhỏ, trộn với thuốc tây giả là ma túy, hòng gài bẫy anh L. Khi Linh, Thương, Quang Anh và Công gặp nhau, phát hiện gói ma túy "thuốc tây" là giả, sợ không đủ liều lượng để cho anh L phải đối diện với pháp luật, nên Quang Anh và Linh thống nhất mua thêm 2 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy, loại nước vui bỏ vào cốp xe của anh L. Tuy nhiên, mưu kế của nhóm đối tượng này đã không qua mắt được lực lượng Công an.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã bắt giữ 4 đối tượng. Trong đó, Linh và Công bị bắt về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống"; Quang Anh về hành vi "Mua bán trái phép ma túy" và "Vu khống"; Thương về hành vi "Vu khống".

Hiện vụ việc đang được cư quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 đã chính thức bắt đầu với nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với các nhà quản lý giáo dục và mỗi giáo viên. Tại nhiều ngôi trường ở Thủ đô Hà Nội, các thầy, cô giáo cũng gửi gắm những ước vọng để nghề dạy học thực sự là nghề cao quý nhất trong nghề cao quý, để mỗi trò đến trường đều cảm nhận được niềm vui.
Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9

Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9

(LĐTĐ) Từ ngày 15/9, người lao động trong doanh nghiệp Nhà nước sẽ áp dụng bảng lương, phụ cấp mới. Theo đó, mức lương trong thang lương, bảng lương, phụ cấp lương do công ty quyết định; quỹ tiền lương không được vượt quá kế hoạch của người lao động.
Cập nhật bão số 3: Dự báo huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô biển động dữ dội

Cập nhật bão số 3: Dự báo huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô biển động dữ dội

(LĐTĐ) Hồi 13 giờ ngày 5/9, vị trí tâm bão Yagi (bão số 3) trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 460km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 10km/h.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

(LĐTĐ) Bộ Chính trị điều động, phân công ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
Siêu bão Yagi ảnh hưởng như thế nào đến Hà Nội?

Siêu bão Yagi ảnh hưởng như thế nào đến Hà Nội?

(LĐTĐ) Từ đêm 6/9, Hà Nội bắt đầu xuất hiện mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của rìa xa bão Yagi. Từ 7 - 8/9 là đỉnh điểm mưa lớn, gió giật mạnh. Lũ có thể lên trên sông Tích, sông Bùi, sông Cà Lồ gây ngập úng kéo dài ở một số địa phương.
Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em

Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng đã vào cuộc vụ việc bạo hành trẻ trong Mái ấm Hoa Hồng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, nỗi đau về thể xác, những sang chấn về tâm lý sẽ mãi là ký ức đáng sợ trong suy nghĩ của các cháu. Đồng thời, dư luận cũng đề nghị xử lý nghiêm những hành vi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em.

Tin khác

Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

(LĐTĐ) Chiều 4/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch giấu giá biển số xe ô tô thuộc phiên đấu giá thứ 5.
Hà Nội: Thu giữ 9 tấn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Thu giữ 9 tấn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ 1 xe tải chở khoảng 9 tấn thực phẩm gồm: bánh trung thu, kẹo, rượu… không rõ nguồn gốc, xuất xứ chuẩn bị được đưa ra thị trường phục vụ Tết Trung Thu.
16.425 tài xế bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

16.425 tài xế bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày 3/9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 đến sáng 3/9), lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xử lý 5.845 trường hợp vi phạm trên cả đường bộ và đường thủy; tạm giữ 8 xe ôtô, 2.063 xe môtô, 17 xe thô sơ.
Bắt giữ 2 nam sinh viên dùng kiếm cướp tài sản bán lấy tiền chơi game

Bắt giữ 2 nam sinh viên dùng kiếm cướp tài sản bán lấy tiền chơi game

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Nam Giang (sinh năm 2003); Trần Việt An (sinh năm 2004) cùng trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam để điều tra về tội cướp tài sản. Cả 2 đều là sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt 12,5 triệu đồng đối với 1 cơ sở kinh doanh 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại địa bàn huyện Phú Lương (Thái Nguyên).
Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

(LĐTĐ) Người bị xác định là chủ mưu, cầm đầu hiện đang bị truy nã; trong khi đó những mắt xích trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm đã lần lượt lĩnh án.
Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS

Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng về hành vi thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS của Công ty Cổ phần Tập đoàn CMH Việt Nam.
Cụ bà may mắn giữ được 300 triệu đồng khi rơi vào bẫy giả danh Công an

Cụ bà may mắn giữ được 300 triệu đồng khi rơi vào bẫy giả danh Công an

(LĐTĐ) Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an nói bà P liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền. Do hoang mang, lo sợ nên bà P đã đi ra ngân hàng để rút hơn 300 triệu đồng trong sổ tiết kiệm...
Điều tra vụ nổ súng tại chợ Hóa An khiến 2 người bị thương

Điều tra vụ nổ súng tại chợ Hóa An khiến 2 người bị thương

(LĐTĐ) Sau khi bị nhóm người truy đuổi, người đàn ông làm nghề bốc xếp ở chợ Hóa An (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đi lấy súng và quay lại bắn vào nơi đối thủ ngồi khiến 2 người bị thương nặng.
Xem thêm
Phiên bản di động