Chuẩn bị cho thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của đảng

Toàn ngành y tế vào cuộc

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngành y tế được giao nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau khi kết thúc Đại hội. Đây là trách nhiệm quan trọng và là vinh dự và tự hào cho toàn ngành y tế.
Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân
Kiểm tra cấp nước phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
Đảm bảo điện phục vụ Đại hội Đảng

Tất cả đã sẵn sàng

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng, trước đó, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 995/KH-BYT triển khai tới từng Vụ, Cục, Bệnh viện, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội.

Về phía Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ yêu cầu bám sát kế hoạch kiểm soát có hiệu quả an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn để không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tại Hà Nội.

Toàn ngành y tế vào cuộc
Đồng chí Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục ATVSTP - kiểm tra tại các nhà hàng, khách sạn, nơi đón tiếp các đại biểu, khách mời của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo TS. Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Cục đã lên kế hoạch từ đầu năm, từ thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên, Cục ATVSTP bắt đầu tập trung cho Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII. Công tác chuẩn bị chia làm 3 giai đoạn: Trước, trong và sau đại hội. Từ tháng 6, Cục đã yêu cầu Sở Y tế, các Chi cục chuẩn bị tuyên truyền, tiếp đó kiểm tra những danh sách các khách sạn, Trung tâm hội nghị Quốc gia và kể cả các dịch vụ ăn uống xung quanh các khu vực đó. Đến tháng 12, sau khi đã có danh sách cụ thể các đại biểu, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục ATVSTP lại tiếp tục đi kiểm tra lại toàn bộ các khâu. Đến tháng 1.2016, Cục ATVSTP cùng với Sở Y tế, các chi cục đi kiểm tra toàn bộ các khách sạn, nơi có các đại biểu, khách mời nghỉ để rà soát lại toàn bộ các khâu lần cuối trước khi đón tiếp các đại biểu.

Về công tác khám, chữa bệnh, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết, Cục đã chỉ đạo y tế các tỉnh, thành phố thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho các cán bộ tham gia Đại hội Đảng.

Về công tác y tế dự phòng, theo ông Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - Cục đã thành lập nhóm công tác, luôn cập nhật tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước; chỉ đạo các đơn vị của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm Kiểm dịch Hà Nội tăng cường công tác giám sát dịch bệnh; duy trì, phân công cán bộ trực đường dây nóng 24/24h. Ngoài ra, Cục Y tế dự phòng đã xây dựng nhiều văn bản gửi các địa phương nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ công tác nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát môi trường, phun hóa chất môi trường tại các nhà khách, khách sạn nơi có đại biểu ăn, nghỉ trên địa bàn Hà Nội.

Để đảo bảo an toàn mọi khâu, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên: Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) sẽ là đơn vị thường trực đầu mối, phối hợp với các Cục Y tế dự phòng, Quản lý môi trường y tế, Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội và các Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), Cục Y tế (Bộ Công an), Cục Y tế (Bộ Giao thông Vận tải) và giám đốc các bệnh viện kiểm tra, giám sát điều hành trực tiếp các công tác triển khai kế hoạch của các đơn vị tham gia phục vụ Đại hội. Đơn vị này cũng sẽ phối hợp với các đơn vị bảo đảm sức khỏe các đại biểu, khách mời tham dự Đại hội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – nơi diễn ra Đại hội và tại các khách sạn, nhà khách trong thời gian diễn ra Đại hội. Là đầu mối phối hợp với các Vụ, phòng của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, bảo đảm sức khỏe các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và các khách mời; trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh cho đại biểu; chuẩn bị các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ (nếu có); phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Công an chăm sóc, bảo vệ sức khỏe khi đón và tiễn các đoàn đại biểu tại sân bay quốc tế Nội Bài; phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ, trang thiết bị cho các tổ y tế...

Không để xảy ra sai sót

TS. Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) - cho biết: “Những nơi được bố trí để đón tiếp các đại biểu dự Đại hội đã chuẩn bị sẵn sàng. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, do đó các đơn vị đều có ý thức trách nhiệm rất cao. Toàn bộ các khâu như: Thuốc men, các cán bộ y tế thường trực và đặc biệt là vấn đề ATVSTP được đặc biệt chú trọng. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, vẫn còn một số khâu chuẩn bị chưa thực sự đạt yêu cầu, Cục đã yêu cầu khắc phục.

“Đây thực sự là một trách nhiệm rất lớn lao của ngành y tế, bởi mỗi đại biểu tham dự Đại hội đều phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất. Vì vậy, Cục ATVSTP đã yêu cầu các đồng chí có nhiệm vụ trực tại các điểm đón tiếp đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII hàng ngày trước 15 giờ 30 chiều phải báo cáo cụ thể về số lượng xuất ăn, các món ăn, tình hình phục vụ khách mời...” - TS. nguyễn hùng Long khẳng định.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, sẽ có 2 cán bộ y tế chuyên về AVSTTP kèm theo bộ test nhanh (bộ kiểm tra ATVSTP) để cùng khách sạn kiểm tra từ đầu vào của nguyên liệu sản phẩm, trong quá trình chế biến, sau khi chế biến xong sẽ lấy mẫu thực phẩm lưu và đồng thời thường trực tại khách sạn để phối hợp xử lý. Khi Đại hội kết thúc, các cán bộ y tế được giao nhiệm vụ vẫn phải ở lại đến khi đại biểu cuối cùng rời khỏi khách sạn mới được rời vị trí.
“Đây thực sự là một trách nhiệm rất lớn lao của ngành y tế, bởi mỗi đại biểu tham dự Đại hội đều phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất. Vì vậy, Cục ATVSTP đã yêu cầu các đồng chí có nhiệm vụ trực tại các điểm đón tiếp đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII hàng ngày trước 15 giờ 30 chiều phải báo cáo cụ thể về số lượng xuất ăn, các món ăn, tình hình phục vụ khách mời...” - TS. Long khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân và kiểm tra các đơn vị, các bệnh viện, các Tổ Y tế tham gia phục vụ Đại hội lần thứ XII của Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên yêu cầu: “Sở Y tế Hà Nội chịu trách nhiệm phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý Môi trường y tế triển khai phương án, kế hoạch, tổ chức công tác y tế tại TP. Hà Nội phục vụ Đại hội; kiểm tra, giám sát các tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn, nhà khách theo phân công và tại sân bay quốc tế Nội Bài; kiểm tra, giám sát tổ kiểm thực ba bước tại các khách sạn và kiểm dịch y tế biên giới tại sân bay quốc tế Nội Bài. Giám đốc các bệnh viện chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng Tiểu ban Y tế về việc đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu tham dự Đại hội tại các nhà khách, khách sạn được phân công. Các đơn vị y tế bố trí tổ y tế thường trực tại các bệnh viện, tổ cấp cứu lưu động, giường bệnh chất lượng cao tiếp nhận, điều trị bệnh nhân. Các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa bố trí các giáo sư đầu ngành thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu và bố trí sẵn cơ số giường bệnh để phục vụ Đại hội khi cần thiết”.

Toàn ngành y tế thực hiện nghiêm túc và sẵn sàng triển khai và nâng cao trách nhiệm công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Trang Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Xem thêm
Phiên bản di động