Tình yêu vốn dĩ chỉ là một hạt sương

(LĐTĐ) Tôi từng nghe ai đó nói, tình yêu chỉ là một hạt sương. Đứng xa người ta ngỡ đó là hạt kim cương, nhưng đến gần nó là giọt lệ.
tinh yeu von di chi la mot hat suong Vòng tay xiết chặt
tinh yeu von di chi la mot hat suong Ngôi sao buổi sớm
tinh yeu von di chi la mot hat suong Bài hát đã xưa cũ

Căn phòng ở tòa nhà đối diện bật điện sáng, tôi nghe thấy một khúc nhạc buồn buồn, ngân nga như kéo trùng cả bóng tối lặng thinh. Tiếng vĩ cầm trong đêm vắng khiến tôi bỗng chốc lặng đi trong giây lát.

Bây giờ, thứ duy nhất khiến tôi đột nhiên quan tâm là âm thanh da diết của vĩ cầm và người đang chơi nó. Một cô gái mặc váy ngủ mầu trắng đang nghiêng đầu kéo vĩ cầm, mái tóc thướt tha thỉnh thoảng lại lay động khi có một cơn gió nhẹ từ cửa sổ.

Hình như bên ngoài có mưa, khiến tiếng đàn như lẫn vào những âm thành tí tách, vương lên những bông hoa ngọc lan nồng nàn trong đêm. Thỉnh thoảng âm thanh ngưng lại, hờ hững như khoảng thời gian buồn bã dang dở, lặng lẽ như một tiếng thở dài. Đôi lúc tiếng đàn lại lả lướt như buông lơi ngàn mối tơ tình, như khu vườn xào xạc tiếng thu, như tiếng rơi của những giọt nước mắt âm thầm...

tinh yeu von di chi la mot hat suong
(Ảnh minh họa: C.T)

Cái đẹp của cô mong manh, nhợt nhạt và thuần khiết như tiếng vĩ cầm tôi vừa nghe, như những mảnh voan trắng từ bộ đồ cô mặc trên người, như chiếc rèm lay động khi cơn gió đến... tất cả đều khiến tôi có cảm giác như đang xem một bộ phim về một cõi giới không thuộc về mình, rất đẹp, rất mơ hồ... hình như cả ánh trăng và những vì sao trên trời bỗng dưng ngừng lặng...

Tiếng đàn êm mượt như nước như tơ, như tiếng lòng cô đơn, có thêm vị mặn của những giọt nước mắt được nuốt sâu vào đáy lòng. Như dòng suối thanh khiết chảy xuyên qua không gian, nhưng cũng không thoát khỏi những nốt bi ai... chỉ có thể nói lên một điều, người chơi đang phó mặc kiếp sống cho vận mệnh, không màng đến điều gì nữa....

Tự nhiên tôi có cảm giác, số phận con người chẳng khác gì hạt mưa rơi xuống đất, chẳng biết sẽ tan vỡ hay trôi dạt về đâu, một vũng nước hay là biển lớn. Nhưng rốt cuộc, bầu trời có thể bao dung hết thảy, nên rộng lớn vô biên, ung dung tự tại, mặt đất có thể chịu đựng hết thảy, nên tràn đầy sự sống, vạn vật đâm chồi. Một người có thể sống trong thế giới này, cũng coi như là một ân huệ rồi.

Từ cửa sổ bên kia, bỗng cô mỉm cười, đôi môi chúm chím như cánh hoa nhài vào một buổi chiều phai nắng, nhạt nhòa nhưng ngát hương. Có thể cô đang nghĩ, đây là khúc nhạc tinh tế và si tình.

Tôi lấy giá vẽ, bắt đầu vẽ….

Tôi ngắm nghía bờ vai gầy guộc của “cô” trong bức tranh mà tôi vừa vẽ. Cả thân hình ấm nóng của “cô” gần như đổ vào ngực tôi, như loại cây leo hoang dại vừa tìm được một thân cây để níu lấy sự sống. Tôi ôm “cô” rất lâu trong lặng im, như thể nếu tôi thở mạnh, “cô” sẽ tan ra trong không khí. Những vệt sóng trăng lung linh trên mái tóc “cô” khiến tôi nghĩ đến một dòng suối đang chảy dưới ánh trăng.

Cô với tay tắt đi ngọn đèn ngủ, bây giờ chỉ còn lại màn đêm, ánh trăng trên bầu trời và những vì sao quấn quýt. Ngoài kia, âm thanh của màn đêm như những đợt sóng nối tiếp lấy nhau, gió dịu dàng thổi hương hoa tình ái tràn ngập trên môi tôi.

Phân nửa số tranh tôi vẽ là vẽ một cô cái có mái tóc dài đang chơi đàn, khuôn mặt yêu kiều, nụ cười ẩn hiện nơi khóe môi nhợt nhạt. Phía bên ngoài cửa sổ, một vì sao nhấp nháy rực sáng.

Nhiều người vẫn mua tác phẩm của tôi, dù nó muôn đời vẫn chỉ là bức tranh người con gái chơi đàn bên cửa sổ.

Cũng có người hỏi tôi vì sao không sang bên ấy, tặng cô gái một bức tranh rồi bày tỏ tấm lòng, biết đâu đấy!

Tôi cũng nghe ai đó nói, cô gái ấy vốn dĩ không nhìn thấy gì!

Tôi từng nghe ai đó nói, tình yêu chỉ là một hạt sương. Đứng xa người ta ngỡ đó là hạt kim cương, nhưng đến gần nó là giọt lệ. Tôi nghĩ mình nên đặt tình yêu vào đúng vị trí của nó, là một hạt sương thuần khiết, để mà nâng niu, để mà trân trọng.

Bởi tình yêu đẹp nhất khi nó là một hạt sương!

B.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

(LĐTĐ) Tháng Công nhân 2024 được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội được triển khai với 9 hoạt động trọng tâm trong đó có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện.
Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (trực thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục khí tượng thủy văn), dự báo thời tiết ngày 4/5, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 6 nhiệm vụ trọng tâm.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

(LĐTĐ) Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (14/5/2004 – 14/5/2024); kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Transerco tổ chức trao giải Hội diễn văn nghệ trong cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng Công ty năm 2024. Đồng thời, trao Giải chạy Online Transerco lần thứ nhất.

Tin khác

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Xem thêm
Phiên bản di động