Tình yêu dân tộc chỉ có một!

(LĐTĐ) Những ngày này dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, song người dân cả nước đang sống trong cảm xúc lâng lâng với tình yêu bóng đá. Không phải Vòng chung kết EURO mà chính là những chiến thắng của Đội tuyển Bóng đá Quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Thắng nghẹt thở Malaysia, tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé lịch sử Tuyển bóng đá Việt Nam: Thắng để làm nên lịch sử! Tuyển Việt Nam sẽ “khóa” Malaysia bằng chiến thuật "lạt mềm buộc chặt”
Tình yêu dân tộc chỉ có một!
Các cầu thủ thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu. Ảnh minh họa.

Đã là “con lạc cháu hồng” thì đi bất kỳ đâu cũng một lòng hướng về quê cha đất tổ. Tôi xem bên Mỹ, bà con kiều bào ở phố Bosla (bang California) cứ mỗi lần có Đội tuyển Việt Nam thi đấu dù bất kỳ giải nào là tụ tập tại quán cà phê xem. Khuya hay sớm, họ lái xe cả hàng trăm cây số đến tụ tập để cổ vũ cho đội tuyển.

Điều đặc biệt đang trong mùa diễn ra vòng Chung kết EURO, nhưng họ chỉ thích xem tuyển Việt Nam thi đấu. Nhưng kiều bào mấy chục năm xa quê chưa có điều kiện về thăm quê, họ vẫn phân tích và đọc vanh vách tên các cầu thủ. Họ buồn vui theo trái bóng tròn, vì bóng đá cũng là thể hiện cho niềm kiêu hãnh của dân tộc.

Không những cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển từ nửa vòng trái đất, khi hay tin trong nước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính về ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19, bà con kiều bào trên khắp năm châu, trong đó có Hoa Kỳ đang vận động các tổ chức, mạnh thường quân và trực tiếp quyên góp tiền để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời, còn đệ đơn đề nghị Chính phủ Hoa Kỳ ưu tiên nguồn vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam. Trong nước, những ngày này, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng đang tích cực hưởng ứng Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít. Không chỉ đóng góp bằng vật chất, đồng bào ta còn đóng góp cả bằng tinh thần như luôn chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch, tin tưởng vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng và Nhà nước.

Từ mọi nơi trên trái đất này, hễ là người Việt Nam hầu như ai cũng hướng về Tổ quốc. Cổ vũ hết mình cho Đội tuyển Bóng đá Quốc gia vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc; lo lắng, dõi theo từng nhịp thở tình hình dịch bệnh diễn ra trong nước; đóng góp, tổ chức kêu gọi quyên góp để gửi tiền về “đồng hành” cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Ấy vậy, ngay trên đất nước mình vẫn còn không ít người thờ ơ; thậm chí nói lên những tiếng nói lạc lõng, tự xem mình là “học giả”, là trung tâm “mổ xẻ”, “phân tích” chuyện chính trị, hậu chính trường. Họ quy chụp mọi thứ khi tất cả còn chưa sáng tỏ vấn đề. Phải khẳng định cuộc sống cũng như con người không có gì là hoàn hảo.

Trong lúc chúng ta đang xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nên đang phải hoàn thiện thể chế và cơ chế để quản lý một cách tốt hơn. Khiếm khuyết trong quản lý là chuyện đương nhiên và bất kỳ quốc gia nào cũng vậy. Bởi thế, để xây dựng đất nước hùng cường, ngoài chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước là tinh thần đoàn kết của toàn dân.

Cần có tình yêu dân tộc nồng nàn, lao động cần cù, không lên mạng chê bai hay cổ xúy cho điều gì sai trái. Với tinh thần như khi trận cầu bóng đá diễn ra, cả triệu trái tim đều hướng về đội tuyển với lòng tự tôn dân tộc mãnh liệt, nên chăng trong phát triển và bảo vệ Tổ quốc chúng ta cũng cần những tinh thần ấy. Tình yêu dân tộc chỉ có một mà thôi!

L.H

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát ra thông tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?

Tin khác

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

(LĐTĐ) Khi nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều biến số khó lường, những căng thẳng địa chính trị khiến thương mại và đầu tư suy giảm thì Việt Nam với nền kinh tế có độ mở lớn cũng không tránh khỏi xu hướng bị tác động. Dẫu vậy, Việt Nam đã kiên cường, vững vàng vượt sóng gió để khép lại một năm khó khăn bằng những thành tựu đáng tự hào; tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2023 tăng 5,05%, gấp 1,68 lần mức tăng chung của kinh tế thế giới, trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tích cực, ấn tượng…
Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

(LĐTĐ) Đổi mới tư duy, chủ động vào cuộc “từ sớm, từ xa” là thông điệp được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đưa ra từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Từ sự chủ động, vào cuộc “từ sớm, từ xa” đó, năm 2023, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật cả trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Đây là tiền đề quan trọng bước vào năm 2024 - năm bứt phá để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

(LĐTĐ) Cách đây hơn 5 thế kỷ, Thân Nhân Trung làm quan dưới thời hậu Lê đã nói: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”. Tiếp bước cha ông, về vấn đề cán bộ, đúc kết những tinh hoa của dân tộc và thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém” và “huấn luyện cán bộ là công việc của Đảng”.
Phát huy lòng tự tôn dân tộc để xây dựng đất nước

Phát huy lòng tự tôn dân tộc để xây dựng đất nước

(LĐTĐ) Năm 2023 tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động đón chào sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tại phiên khai mạc diễn ra sáng ngày 2/12, Đại hội vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo. Những nội dung chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư sẽ được tổ chức Công đoàn các cấp cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ căn cốt của Tổ chức.
Áp dụng phụ cấp lao động ngành Y cao nhất là hợp lý

Áp dụng phụ cấp lao động ngành Y cao nhất là hợp lý

(LĐTĐ) Mỗi ngành, nghề trong xã hội đều có vao trò, vị trí và đặc thù riêng, song phải nhìn nhận khách quan, ngành Y, trong đó cụ thể là đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng tại hệ thống bệnh viện là một trong những ngành vất vả nhất. Do đó, cùng với việc điều chỉnh lương, áp dụng mức phụ cấp cao nhất đối với họ là hoàn toàn hợp lý.
Xem thêm
Phiên bản di động