Tiêu chuẩn mới về trình độ của sĩ quan kiểm tra tàu biển
| Trợ cấp khó khăn đột xuất cho thân nhân chiến sĩ công an | |
| Chính sách đãi ngộ có gì hấp dẫn ? |
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Theo Thông tư 54/2013/TT-BGTVT, sĩ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam phải đạt các yêu cầu trình độ sau: Tốt nghiệp một trong các chuyên ngành: Điều khiển tàu biển, máy tàu biển, điện - vô tuyến điện tàu thủy, thiết kế tàu biển bậc đại học trở lên; là Sỹ quan mức trách nhiệm vận hành đối với ngành boong, máy hoặc Sỹ quan kỹ thuật điện, Sỹ quan vô tuyến điện hoặc có thời gian công tác giám sát, kiểm tra việc sửa chữa, đóng mới hay phân cấp tàu biển tối thiểu 5 năm; ngoại ngữ tiếng Anh hàng hải trình độ 2 hoặc tiếng Anh trình độ B; tin học văn phòng; hoàn thành các khóa huấn luyện, cập nhật, bổ sung về nghiệp vụ kiểm tra tàu biển do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức hoặc các tổ chức nước ngoài tổ chức; đạt yêu cầu trong các kỳ sát hạch do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức; có tối thiểu 30 lượt thực tập công tác kiểm tra tàu biển Việt Nam được Giám đốc Cảng vụ Hàng hải nơi thực tập xác nhận.
Tại dự thảo, Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất sửa đổi một số tiêu chuẩn về thâm niên công tác, trình độ ngoại ngữ như sau: Là thuyền trưởng, máy trưởng tàu biển có tổng dung tích từ 3.000 GT hoặc tổng công suất máy chính từ 3.000 KW trở lên hoặc đăng kiểm viên hoặc công chức, viên chức của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải làm công tác an toàn hàng hải, thanh tra hàng hải có thời gian công tác tối thiểu 5 năm. Ngoại ngữ tiếng Anh cấp độ B1 theo Khung tham khảo Châu Âu chung về ngoại ngữ hoặc chứng chỉ quốc tế TOEIC đạt từ 450 điểm trở lên hoặc IELTS đạt từ 4.5 điểm trở lên hoặc TOEFL CBT đạt từ 140 điểm trở lên hoặc TOEFL PBT 450 điểm trở lên hoặc TOEFT iBT 45 điểm trở lên hoặc có bằng cử nhân Anh văn.
Có tối thiểu 30 lượt thực tập kiểm tra tàu biển Việt Nam được Giám đốc Cảng vụ Hàng hải nơi thực tập xác nhận theo mẫu…
H.D
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mở rộng kênh huy động vốn qua phát hành cổ phiếu sơ cấp và trái phiếu doanh nghiệp
Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách
Công bố những khám phá khảo cổ từ Di tích Vườn Chuối, Hà Nội
Giải Bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XII năm 2025: Mãn nhãn những trận so tài đỉnh cao
Lan tỏa tinh thần đoàn kết, xây dựng đô thị văn minh
Con đường di sản Nam Thăng Long: Ký ức Hà Nội “thức giấc” trên hành trình mới
AI và lớp học số: Học không chỉ là kiến thức, mà là khám phá
Tin khác
Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách
Giao thông 09/11/2025 20:10
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 9/11: Đêm và sáng sớm có mưa rải rác
Môi trường 09/11/2025 06:38
Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam
Giao thông 08/11/2025 19:43
Bão Phượng Hoàng có thể vào Biển Đông vài ngày tới, liệu có ảnh hưởng đến nước ta?
Môi trường 08/11/2025 16:59
Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa
Giao thông 08/11/2025 13:50
Hà Nội lan tỏa hành động xanh: Khi Nghị quyết đi vào đời sống
Longform 08/11/2025 13:49
IEEE-AM 2025: Định hình tương lai năng lượng số và lưới điện thông minh
Môi trường 08/11/2025 10:06
Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2030
Nông thôn mới 08/11/2025 08:32
Cảng Nghệ Tĩnh: Bến cảng anh hùng, 70 năm nâng tầm vị thế - vững bước tương lai
Đô thị 08/11/2025 08:31
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/11: Cục bộ có mưa vừa đến mưa to, đêm và sáng trời lạnh
Môi trường 08/11/2025 07:16

