Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Cháy nổ và tai nạn giao thông có nhiều biến động Hà Nội: Tai nạn giao thông giảm mạnh

Trong 10 tháng của năm 2024, lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội đã tuyên truyền trên cụm loa tuyên truyền tại 61 vị trí, nút giao trọng điểm; tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô tuần tra có gắn loa; phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền trên hệ thống loa tại các khu dân cư; cung cấp 6.674 tin cho báo, đài, xây dựng 1.066 phóng sự, 2.307 bài viết tuyên truyền; tuyên truyền trực tiếp 688 buổi với 438.924 lượt người tham dự.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động 11.108 lượt; trưng bày 810 pa nô ảnh tuyên truyền; phát 4.763 lượt bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn về các quy định của pháp luật, công tác đảm bảo TTATGT. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh. Các đơn vị, lực lượng của Công an Thành phố đã tổ chức tuyên truyền tại 1.362 trường; xây dựng, duy trì thực hiện 698 mô hình “Cổng trường an toàn văn minh”.

Tình hình tai nạn giao thông ở Thủ đô vẫn diễn biến phức tạp
Mô hình “Cổng trường an toàn văn minh” đảm bảo TTATGT tại các khu vực cổng trường học, từ đó giảm góp phần giảm TNGT. (Ảnh minh họa)

Trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” đã nhận được sự quan tâm, tương tác của trên 23.000 người tham gia cung cấp các thông tin phản ánh. Đã có 7.042 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” để phản ánh về TTATGT và tìm hiểu về các vấn đề có liên quan.

Trong đó, 5.994 tin phản ánh về TTATGT, hàng nghìn tin nhắn hỏi đáp về các thủ thục hành chính. Qua tin báo của người dân, đã xử lý 2.397 trường hợp, phạt tiền 2.349.400.000 đồng; tước 619 giấy phép lái xe, tạm giữ 92 phương tiện. Đồng thời, Công an Thành phố cũng đang duy trì hiệu quả việc xác minh, xử lý vi phạm TTATGT được nhân dân phản ánh qua trang Fanpage Công an thành phố Hà Nội và ứng dụng iHanoi…

Các đơn vị thường xuyên nghiên cứu, thực hiện công tác nắm tình hình, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm thường xuyên xảy ra tai nạn, các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” nguy cơ TNGT, phân tích kỹ các vấn đề, yếu tố liên quan đến TNGT trên tuyến, địa bàn đơn vị quản lý, phụ trách để xác định nguyên nhân, đề ra các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, kiểm chế TNGT.

Trên cơ sở đánh giá thực tế, lực lượng CSGT Thành phố đã đề ra nhiều biện pháp, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung tiến hành điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT, đánh giá cụ thể nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, lỗi vi phạm, các yếu tố về tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông, an toàn kĩ thuật của phương tiện, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông…

Từ đó kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết; đồng thời, tăng cường trao đổi thông tin giữa các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, kịp thời nắm bắt tình hình để triển khai các biện pháp phù hợp.

Tình hình tai nạn giao thông ở Thủ đô vẫn diễn biến phức tạp
Cán bộ CSGT Công an thành phố Hà Nội lập biên bản xử lý vi phạm về TTATGT.

Theo Phòng CSGT, cần tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý theo phương châm triệt để, kiên trì, nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm về TTATGT là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT theo chủ trương, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần định hướng dư luận xã hội, lên án đối với các hành vi vi phạm TTATGT; tạo hiệu ứng tích cực đồng thuận, ủng hộ của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm TTATGT...

Theo đánh giá của Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, tại Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả triển khai các biện pháp, giải pháp kiềm chế TNGT trong 10 tháng đầu năm 2024, mới đây, tình hình TNGT trên địa bàn thành phố Hà Nội 10 tháng đầu năm 2024 mặc dù đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky đề nghị các đồng chí chỉ huy thuộc Phòng CSGT, Công an các quận, huyện, thị xã khẩn trương xem xét những tồn tại, hạn chế, nhận diện rõ nguyên nhân, xác định và đề ra giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm, tình hình đơn vị, địa phương mình; tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp với tinh thần nỗ lực phải lớn, quyết tâm phải cao, hành động phải quyết liệt để đạt được mục tiêu kéo giảm TNGT, bảo đảm môi trường giao thông văn minh, an toàn cho nhân dân.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, trong 10 tháng của năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố còn nhiều diễn biến phức tạp. Toàn thành phố xảy ra 1.248 vụ, làm 555 người chết, giảm 26 người chết so với cùng kì năm 2023.
H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 26/TB-BCĐ thông báo kết luận Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tháng 11/2024.
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

(LĐTĐ) Ngày 21/11, Ban Tổ chức của SEA Games 33 đã công bố cụ thể 50 môn và nhóm môn nằm trong chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội, trong đó không có nhiều môn thế mạnh của Việt Nam.
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Hóa chất độc hại (nếu có) ngấm vào thực phẩm; thuốc lá điện tử, nung nóng (thuốc lá thế hệ mới), bia, rượu, đồ uống có đường là những chất không những gây hại cho sức khỏe, kéo giảm năng suất lao động mà còn ảnh hưởng sức khỏe giống nòi trong tương lai. Cấm và dùng công cụ thuế để hạn chế việc lưu hành, sử dụng các sản phẩm trên cũng là góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân từ sớm, từ xa…
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội

Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội

(LĐTĐ) Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII có nhiều điểm mới, được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa và nhân lên những giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội, nâng tầm giá trị cho mỗi cuốn sách đoạt giải tương xứng với sự kỳ vọng của đông đảo bạn đọc; trở thành tài sản tinh thần quý giá trong mỗi gia đình và đất nước.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động