Thiết lập lại kỷ cương
Hà Nội mạnh tay "tiêu diệt" tin nhắn rác | |
Ngăn chặn tin nhắn rác: Tăng cường quản lý các nhà mạng |
Theo đó quy định tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.
Nhiều ý kiến người tiêu dùng ủng hộ việc siết chặt quản lý đối với các hoạt động khuyến mại thẻ nạp của các nhà mạng. Ảnh minh họa |
Về nội dung này, qua kết quả kiểm tra các nhà mạng, số ngày cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm đã hết nên Cục Viễn thông mới đây đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.
Chị Mai Linh (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, chị là khách hàng của một doanh nghiệp viễn thông nổi tiếng, nhà mạng này đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Vì thế, chị Linh thường nạp thẻ có mệnh giá 200 ngàn đồng vào những ngày có khuyến mại để sử dụng cho 1 tháng. “Nếu từ giờ tới cuối năm không còn được hưởng khuyến mại nữa thì có lẽ tôi phải cắt giảm chi phí sử dụng điện thoại để tiết kiệm tiền...”.
Đồng quan điểm như chị Linh, anh Hoàng Hùng (Kim Mã – Hà Nội) cũng tỏ ý tiếc nuối khi cho rằng, quy định này được ban hành vào dịp cuối năm, khi nhu cầu sử dụng điện thoại cho giao dịch, kinh doanh tăng mạnh đã gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng. “Là nhà cung cấp vật liệu xây dựng, các thiết bị nội thất... nên đây là thời điểm tôi phải thực hiện nhiều giao dịch với khách hàng có nhu cầu xây, sửa nhà chuẩn bị đón Tết. Nếu như năm ngoái cũng vào thời điểm này, tôi chỉ cần nạp 2 thẻ có mệnh giá 500 ngàn đồng là đủ dùng cho cả tháng thì bây giờ, khi ưu đãi bị cắt, chi phí cho giao dịch chắc chắn sẽ bị đội lên trông thấy...”.
Mặc dù rất tiếc, nhưng chị Linh, anh Hùng và nhiều người tiêu dùng đều ủng hộ việc siết chặt khuyến mại tràn lan để tạo điều kiện cho nhà mạng mới tham gia thị trường. Bởi lẽ các ý kiến đều cho rằng, tạo một môi trường cạnh tranh công bằng thì không ai khác, khách hàng sẽ là người hưởng lợi từ chất lượng dịch vụ của chính các nhà mạng mình đang sử dụng. Ngoài ra, môi trường kinh doanh lành mạnh sẽ thu hút nhiều đơn vị tham gia giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn mới, phù hợp...
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quốc hội thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước với ông Tô Lâm
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề “Nâng cao kiến thức pháp luật lao động và an toàn, vệ sinh lao động”
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Nâng cao kiến thức pháp luật lao động và an toàn vệ sinh lao động
Người mang “luồng gió mới” trong công tác hoạt động của Hội Cựu chiến binh
Hà Nội ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông nhiều nơi
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”
Sáng nay (22/5), Quốc hội bầu Chủ tịch nước
Tin khác
Mua sắm với loạt ưu đã và quà tặng hấp dẫn tại Tuần lễ Cảm ơn của UNIQLO
Tiêu dùng 21/05/2024 21:53
“Bốc thuốc” ổn định thị trường vàng
Thị trường 21/05/2024 09:09
Phải kéo giảm giá vàng
Thị trường 21/05/2024 09:07
Bình Dương: Kinh tế trong tháng 4 năm 2024 tiếp tục tăng trưởng tốt
Thị trường 20/05/2024 18:34
Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thị trường 20/05/2024 06:25
Các hãng hàng không tăng cường bay đêm và sáng sớm để “hạ nhiệt” giá vé
Thị trường 20/05/2024 06:22
Giá vàng bất ngờ tăng trở lại
Thị trường 20/05/2024 06:20
Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?
Thị trường 19/05/2024 18:12
Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa
Thị trường 19/05/2024 13:05
Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách
Kinh tế 19/05/2024 11:58