Thị trường bánh trung thu: Rục rịch đón khách sớm

(LĐTĐ) Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu (Rằm tháng 8), thế nhưng tại Hà Nội, thị trường bánh trung thu đã khởi động, nhiều cửa hàng đã bắt đầu bày bán các loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều thương hiệu khác nhau, mẫu mã bắt mắt.
Thị trường bánh Trung thu Hà Nội: Nơi thì đông kín, nơi thì vắng tanh Tăng cường thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Giá cả tăng nhẹ

Qua ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, tại một số tuyến phố như Bà Triệu, Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng), Phan Đình Phùng, Kim Mã, Văn Cao (quận Ba Đình), Thụy Khuê, Võ Chí Công, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy),… đã có nhiều kiot bán bánh trung thu xuất hiện sớm với các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Maison,…

Theo nhân viên tư vấn tại một số kiot bán bánh trung thu, các loại bánh có giá dao động từ 55.000 đồng đến 185.000 đồng/cái tùy loại 1-2 trứng. Ngoài các dòng bánh như nướng, dẻo, chay truyền thống với các loại nhân đậu xanh, hạt sen, sữa dừa, thập cẩm,… còn có các dòng bánh nhân 5 loại hạt, nhân bào ngư, gà quay, cua bát bửu, cốm dừa, đậu đỏ kiểu Nhật, việt quất.

Thị trường bánh trung thu: Rục rịch đón khách sớm
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung Thu đã chính thức mở bán. Ảnh: H.Phong

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, khách có nhu cầu mua bánh khá ít. Chị Hồng Nhung, nhân viên bán hàng một kiot bánh trung thu trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) cho biết, quầy sạp đã mở bán gần 5 ngày qua nhưng khách đến tìm hiểu, tham khảo giá là chính. “Thời gian này sạp chỉ mới đưa một lượng bánh nhỏ thăm dò thị trường. Năm nay kinh tế khó khăn, giá nguyên liệu đầu vào cao nên giá bánh tăng từ 2.000 đồng lên 5.000 đồng/bánh”, chị Hồng Nhung cho biết.

Bà Hoàng Thị Mai, chủ một cửa hàng bánh, kẹo trên phố Đội Cấn cho biết, khách chưa mua nhiều nên bà nhập hàng nhỏ giọt chứ không dự trữ. “Hiện tại, tôi chỉ dám nhập hàng cầm chừng, vừa bán vừa thăm dò thị trường. Mỗi dòng bánh chỉ nhập mấy hộp. Hết thì nhập thêm chứ không dám trữ hàng vì sợ ôm lỗ. Sức mua hiện vẫn là ẩn số. Khoảng một tháng nữa, khi các công ty bắt đầu đặt hàng và người dân mua làm quà biếu tặng mới có thể biết được chính xác”, bà Mai chia sẻ.

Cũng theo ghi nhận, nhiều thương hiệu bánh trung thu trong nước năm nay đã cập nhật thêm các mẫu mã mới bắt mắt và hương liệu mới tới người tiêu dùng. Một số đơn vị sản xuất, kinh doanh cho biết, thị trường bánh trung thu không chỉ sôi động mà còn vô cùng cạnh tranh. Ngoài chú trọng về mặt dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe với từng chiếc bánh, người tiêu dùng cũng khắt khe hơn về thiết kế bao bì, vì những hộp bánh này còn là quà biếu đến người thân, bạn bè, đối tác trong dịp lễ.

Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào bánh trung thu, các nhãn hàng còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng như vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hiện đại, sang trọng…

Tranh thủ lựa chọn những hộp bánh trung thu bán sớm để thắp hương ngày đầu tháng Bảy âm lịch sắp tới, chị Nguyễn Trà My (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Các nhãn hàng năm nay mở bán sớm hơn, trước Tết Trung thu 2 tháng đã rục rịch bày bán. Những năm trước tôi đi mua thì họ chỉ bán trước khoảng hơn 1 tháng”.

Một số đại lý bán hàng cho biết, do Tết Trung thu năm nay rơi vào cuối tháng 9 dương lịch nên các đơn vị đã triển khai kế hoạch bán sớm, vừa để nhận diện thương hiệu đối với khách đồng thời phục vụ nhu cầu biếu, tặng cho người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Điểm đáng lưu ý là hầu hết các nhãn hàng bánh trung thu đều tăng giá so với mùa bánh năm trước. Đơn cử, với nhãn hàng Kinh Đô, bánh nướng gà quay sốt XO 4 trứng (800gr) tăng từ 390.000 đồng/hộp lên 410.000 đồng; loại 2 trứng tăng từ 137.000 đồng lên 139.000 đồng/chiếc; dăm bông xá xíu từ 122.000 đồng lên 124.000 đồng/chiếc...

Chị Thanh Nga, nhân viên bán hàng một kiot bánh trung thu trên phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, năm nay các hãng đều đồng loạt tăng giá. Phần lớn giá bánh bán ra tăng khoảng 2.000 đồng đến 20.000 đồng/cái so với các năm trước, với mức 55.000đồng đến 400.000 đồng/cái và từ 280.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/hộp tùy loại.

Tương tự, đại diện Công ty cổ phần Bibica thông tin, trong mùa Tết Trung thu năm nay, do giá nguyên liệu đầu vào có sự gia tăng như bột mì tăng 33%, hộp giấy tăng 11%... nên giá bánh cũng được công ty điều chỉnh tăng nhẹ từ 5-10% tùy vào từng chủng loại bánh so với giá bán năm ngoái. Mặc dù, tình hình kinh tế khó khăn nhưng Bibica vẫn quyết định tăng 20% sản lượng bánh so với năm 2022, với 600 tấn bánh các loại.

Giá bánh hãng này dao động từ 44.000 đến 140.000 đồng/cái cho dòng phổ thông, dòng cao cấp; hộp bánh cao cấp có giá từ 300.000 đồng đến 2.600.000 đồng/hộp.

Bên cạnh các nhãn hàng công ty, những cửa hàng bán bánh truyền thống trên tuyến đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) cũng đã rục rịch mở bán, trong đó tiệm bánh nổi tiếng nhất là Bảo Phương có nhiều người đến mua. Bánh trung thu tại đây có giá dao động từ 25.000đồng đến 50.000 đồng/chiếc với bánh dẻo, không nhân; bánh nướng nhân thịt các loại giá từ 55.000đồng đến 95.000 đồng/chiếc.

Một nhân viên tiệm bánh trung thu gia truyền Bảo Phương cho hay, năm nay giá nguyên liệu tăng từ 10-20% nhưng vì cửa hàng chuyên sản xuất bánh cổ truyền, đã có thương hiệu nhiều năm nên cố gắng không tăng giá bánh quá cao, chỉ từ 5.000 đồng/bánh với những bánh có nhân thịt, còn các bánh khác vẫn giữ nguyên giá.

Bánh trung thu xách tay, handmade bắt đầu sôi động

Ngoài các thương hiệu truyền thống, năm nay các mẫu bánh trung thu xách tay, handmade cũng đang bắt đầu sôi động và xuất hiện nhiều mẫu bánh mới lạ, bắt mắt.

Trong số đó, bánh trung thu mochi ruốc mặn đang gây “sốt xình xịch” trên khắp các chợ mạng và được nhiều người tìm mua. Mẫu bánh này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được các tiểu thương xách tay nhập về bán trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok…

Thị trường bánh trung thu: Rục rịch đón khách sớm

Điểm đặc biệt của chiếc bánh trung thu nói trên đó là phần bánh được bọc 1 lớp nhân khoai môn ngay sau phần vỏ bánh, rồi đến lớp bột gạo mochi mềm dẻo và cuối cùng là nhân trứng muối và ruốc mặn ở trong cùng. Vì có lớp bột gạo nếp nên khi ăn sẽ có cảm giác dẻo quánh và lạ miệng. Giá của bánh dao động từ 110.000đồng đến 350.000 đồng/hộp, trọng lượng từ 300g - 1.000g.

Chị Diệu Linh, một người chuyên bán trung thu xách tay cho hay bánh này mới du nhập về Việt Nam năm nay nhưng đã được rất nhiều người quan tâm. “Ban đầu dò thị trường nên tôi chỉ nhập khoảng 100 chiếc, nhưng bán chạy quá nên phải nhập thêm liên tục. Nhiều khi khách đặt hàng phải chờ từ 3- 5 ngày, đơn nào nhiều thì phải 1 tuần mới trả,” chị Linh cho hay.

Theo chị Linh, các loại bánh trung thu ngoại vẫn được khách Việt ưa chuộng vì tâm lý tò mò muốn đổi vị mặc dù giá cũng không rẻ so với bánh truyền thống.

Theo khách hàng tên Mai Hương, chị đặt mua một chiếc bánh trung thu mochi mặn trên Tiktok để ăn thử thay cho bánh truyền thống và thấy khá hấp dẫn. “Bánh Trung thu này có vỏ mềm mỏng, khi ăn rất lạ miệng, vừa mềm, thanh mát của mochi nhưng lại đậm đà với nhân ruốc trứng muối… Do kích cỡ khá lớn nên chỉ cần ăn 1 cái là no”, chị Hương cho hay.

Ngoài dòng bánh trên, bánh trung thu được làm thủ công trang trí họa tiết 3D cũng đang được nhiều người quan tâm. Đặc điểm chung là bánh có tạo hình và màu sắc độc đáo, đẹp mắt với những thiết kế tinh xảo như đầu lân, hoa sen, hoa mẫu đơn…giống như những tác phẩm nghệ thuật, khách có thể mua về ăn hoặc trưng bày, đem biếu tặng. Giá của những chiếc bánh này dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc tùy mẫu khoảng 500.000đồng đến 700.000 đồng/hộp 4 bánh.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (5/5), chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hơn 30 nghìn hội viên, phụ nữ Thủ đô đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn. Đây là những màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc 3 ca khúc "Qua miền Tây Bắc", "Chiến thắng Điện Biên" và "Inh lả ơi".
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Thay mặt Thành ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Báo Lao động Thủ đô trân trọng đăng toàn văn nội dung Thư.
Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

(LĐTĐ) Với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, thu nhập, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 thực sự là cơ hội tốt cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Dự báo thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 5/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

(LĐTĐ) Khối thi đua số 9 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.

Tin khác

Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 4 tăng 9% so với cùng kỳ

Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 4 tăng 9% so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 49,3%.
Để nông dân làm giàu từ các sản phẩm OCOP

Để nông dân làm giàu từ các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền và cơ quan chức năng, nhiều hộ dân ở Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư, liên kết, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để phát triển sản phẩm OCOP. Chương trình OCOP đã trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm đặc trưng của địa phương vươn xa, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tăng thu nhập của người dân nông thôn.
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

(LĐTĐ) Ngày 12/4, theo nhận định ban đầu của Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), tôm hùm nuôi bị chết hàng loạt, có thể do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi.
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok trước đây chỉ là nơi kết nối, giải trí thì hiện nay đã trở thành kênh bán hàng, mua sắm sôi động. Đi cùng với đó là vấn nạn vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Để sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, người dân cần sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, rút phích cắm khi không sử dụng, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết...
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

(LĐTĐ) Liên quan đến việc một số doanh nghiệp sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước, gửi hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, hiện Bộ vẫn đang xem xét, tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp, bổ sung thêm hồ sơ và chưa đưa ra kết luận cuối cùng là có khởi xướng điều tra hay không.
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

(LĐTĐ) "Bộ Công Thương sẽ cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị liên quan đề ra nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện. Chúng tôi có đủ cơ sở để tin tưởng, năm 2024 sẽ không thiếu điện và sẽ cố gắng đảm bảo đủ điện trong những năm tiếp theo", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương.
Xem thêm
Phiên bản di động