Tết trọn vẹn, xuân hăng say lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Với sự quan tâm sát sao, chăm lo chu đáo từ vật chất, tinh thần của tổ chức Công đoàn, dịp Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, mọi đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô đều có Tết đủ đầy, ấm cúng. Đây chính là động lực để bước sang những ngày đầu xuân mới, người lao động hăng hái trở lại làm việc với tinh thần quyết tâm cao nhất.
Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả Rộn ràng không khí lao động, sản xuất Phong trào thi đua thúc đẩy hiệu quả lao động, sản xuất

Từ Tết trọn vẹn, ấm áp nghĩa tình...

Năm nào cũng vậy, cứ vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động đã trở thành hoạt động thường niên, nổi bật của các cấp Công đoàn Thủ đô. Năm nay, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến người lao động, song với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn Thủ đô và sự chung tay của các cấp chính quyền, doanh nghiệp đã giúp đoàn viên, người lao động có một cái Tết thật đủ đầy.

Để có được kết quả đó, ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân sửu 2021 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã thực hiện các hoạt động tập trung ở một số nội dung như: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và phối hợp xử lý kịp thời những phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động xảy ra trong dịp Tết.

Tết trọn vẹn, xuân hăng say lao động, sản xuất
Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường (đứng giữa) chúc Tết, tặng quà động viên công nhân lao động Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Một trong những hoạt động ấm áp nghĩa tình mang Tết sớm đến với đoàn viên, người lao động là chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức rộng khắp, hướng mạnh về cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở. Riêng ở cấp thành phố, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2021” ngày 30/1 tại Cung văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô với sự tham gia của 800 đoàn viên công đoàn, người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, các cấp Công đoàn Thủ đô phối hợp các doanh nghiệp trao hơn 80.000 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn Tết Tân Sửu năm 2021 ước tính hơn 60 tỷ đồng. Riêng Liên đoàn Lao động thành phố chi hơn 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tại Tết sum vầy năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố trao trực tiếp 800 suất quà trị giá 1,6 tỷ đồng và 126 giải thưởng cho chương trình vui chơi, bốc thăm trúng thưởng trị giá hơn 210 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ngoài ra, tại chương trình, Liên đoàn Lao động thành phố còn tổ chức Phiên chợ Tết bán hàng giảm giá tặng 5.600 phiếu mua hàng, tổng giá trị quà và tiền lên tới 800 triệu đồng cho công nhân và tổ chức thi gói bánh chưng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm không khí Tết, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân, người lao động.

Không dừng lại ở đó, để đoàn viên, người lao động có một cái Tết vẹn tròn, từ nguồn ngân sách Công đoàn và quỹ xã hội, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ gần 70 ngàn công nhân, người lao động các doanh nghiệp, đội ngũ giáo viên các trường ngoài công lập bị mất việc làm có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt… với tổng số tiền trên 37 tỷ đồng.

Nhận được sự quan tâm kịp thời của tổ chức Công đoàn, anh Tạ Đình Dũng (nhân viên bán vé tuyến số 03, Xí nghiệp xe bus Hà Nội) bày tỏ: “Năm vừa qua do tình hình dịch bệnh, mọi hoạt động phải dừng lại nên tôi phải tạm nghỉ luân phiên dẫn đến cả đời sống vật chất và tinh thần của gia đình gặp nhiều khó khăn. Những món quà Tết của Liên đoàn Lao động Thành phố phần nào đã chia sẻ những khó khăn khiến tôi rất xúc động, cảm thấy yên tâm công tác trong năm mới”.

Có thể nói, mùa Xuân chỉ thực sự hạnh phúc và có ý nghĩa khi mỗi người được sum vầy bên gia đình. Ước mơ về một cái Tết sum họp luôn là mục tiêu lớn của tất cả đoàn viên, công nhân lao động. Chỉ cách thời điểm Tết Nguyên đán khoảng hai tuần, nước ta rơi vào đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ ba khiến hàng ngàn công nhân, lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội không được sum họp với gia đình, quê hương dịp Tết.

Trong bối cảnh đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ, các cấp công đoàn Thủ đô đã nhanh chóng chuyển hướng chăm lo với nhiều hoạt động thiết thực, bảo đảm an toàn cho người lao động đón Tết đầm ấm, sum vầy ở địa phương nơi họ đang làm việc. Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường chia sẻ, trong bối cảnh chưa từng có trong tiền lệ, Liên đoàn Lao động Thành phố vận động công nhân lao động cân nhắc kỹ việc về quê ăn Tết, khuyến nghị tốt nhất là ở lại địa phương, hạn chế đi lại để cùng cả nước phòng, chống và vượt qua làn sóng dịch lần thứ ba.

Cuộc vận động đã lan rộng trong các cấp công đoàn Thủ đô, đặc biệt là tại các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội. Vận động công nhân ở lại “ăn Tết tại chỗ” cũng là lúc trách nhiệm chăm lo của tổ chức Công đoàn các cấp càng nhân lên gấp bội. Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khẳng định, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô đặc biệt quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

“Tình huống đặc biệt thì chúng ta phải có những giải pháp đặc biệt. Khi người lao động khó khăn thì tổ chức Công đoàn phải thực hiện rõ nét vai trò trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ là không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, huy động các nguồn lực để người lao động có Tết như ở nhà. Phương châm là đón Tết an toàn, phòng chống dịch nghiêm ngặt”, Chủ tịch Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở lại ăn Tết được cụ thể bằng việc quy đổi những chiếc vé xe miễn phí đưa công nhân về quê bị hoãn lại thành các mức tiền. Cụ thể các mức quy đổi là 500 ngàn đồng đối với vé về Thanh Hóa, 700 ngàn đồng đối với vé về Nghệ An và 1 triệu đồng đối với vé về Hà Tĩnh. Ấm áp nghĩa tình hơn, từng đoàn cán bộ công đoàn đã đến những khu nhà trọ động viên chủ nhà trọ đón Tết cùng người lao động để họ có một cái Tết an yên, vui vẻ. Không chỉ vậy, công nhân lao động còn nhận được nhiều món quà và nhu yếu phẩm cần thiết đón Tết, để dù ở đâu đoàn viên, người lao động cũng cảm thấy được sẻ chia.

Lần đầu tiên ăn Tết trong căn phòng trọ hơn 20 m2 và cách xa nhà hàng trăm km2, ba mẹ con chị Ngô Thị Tuyền - công nhân Công ty SD Việt Nam (quê ở xã Quảng Yên, Quảng Ninh) không cảm thấy cô đơn, buồn tủi nhờ sự quan tâm của tổ chức Công đoàn. Chị Tuyền tâm sự, do quê chị nằm trong vùng dịch nên sau khi chồng chị về quê sửa nhà đã không thể quay trở lại Hà Nội. Theo kế hoạch, ngày 28 âm lịch chị cùng các con sẽ trở về sum vầy với gia đình, nhưng dịch bệnh Covid-19 đến quá bất ngờ khiến ba mẹ con đành chấp nhận ở lại Hà Nội.

Nhanh chóng nắm bắt hoàn cảnh của chị Tuyền, ngay từ chiều 27 Tết, phòng trọ của chị đã có đủ cành đào, cây quất vàng ươm, giò và bánh chưng do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công đoàn Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đến tận nơi trao tặng. Những món quà được chị bày biện đặt ở nơi trang trọng, Tết xa quê nhưng thật đầm ấm và vui vẻ.

“Được các cấp Công đoàn quan tâm chăm lo bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa như cán bộ Công đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng cây quất, cành đào… chúng tôi cảm thấy đón một cái Tết xa nhà được an ủi phần nào, cũng ấm áp như có người thân bên cạnh. Sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đã khiến mùa Xuân đã đến rất gần với công nhân lao động”, chị Tuyền nói trong niềm xúc động.

Không chỉ có ba mẹ con chị Tuyền, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, qua việc khẩn trương rà soát Liên đoàn Lao động Thành phố đã ra quyết định hỗ trợ kinh phí cho 313 công nhân thuê trọ, không về quê đón Tế Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 do dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 156 triệu đồng.

Tết trọn vẹn, xuân hăng say lao động, sản xuất
Không khí sản xuất ngày đầu năm ở Công ty trách nhiệm hữu hạn Nippon Paint Việt Nam.

...Đến xuân hăng say lao động, sản xuất

Có thể nói, sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức công đoàn và các doanh nghiệp đã tạo niềm tin tưởng, sự gắn bó, động lực làm việc cho người lao động. Đây chính là lý do để số lượng công nhân trở lại làm việc sau Tết tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đạt tỷ lệ cao với tinh thần hăng say, sôi nổi, trong điều kiện thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch.

Ông Tạ Văn Dưỡng- Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động Thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra do các đồng chí Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố làm trưởng đoàn đi kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và nắm tình hình công nhân viên chức lao động sau Tết tại một số Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở trên địa bàn Thành phố. Ghi nhận bước đầu cho thấy, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, công nhân viên chức chấp hành nghiêm quy định về thời gian trở lại làm việc.

Theo tổng hợp của Liên đoàn Lao động Thành phố, ngay trong ngày 17/02/2021 (tức ngày 06 Tết Nguyên đán, ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết), Thành phố đã có 90,6% doanh nghiệp mở xưởng để sản xuất với 94,5% số công nhân trở lại làm việc, tập trung ở các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt may, doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn).

Đặc biệt, một số doanh nghiệp tại Khu công nghiệp và chế xuất đã mở xưởng sớm nhất vào ngày 15/02/2021 (tức ngày 04 Tết Nguyên đán) với tỉ lệ công nhân quay trở lại làm việc gần như tuyệt đối, trừ một số công nhân ở vùng dịch phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

Phản ánh từ các Công đoàn cấp trên cơ sở cũng cho thấy, nhờ sự quan tâm, chăm lo Tết chu đáo của tổ chức Công đoàn, tỉ lệ công nhân lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đạt mức cao. Điển hình, tại Gia Lâm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể cho biết, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện có công nhân viên chức lao động quay trở lại làm việc đạt 98% (trừ các đơn vị nghỉ theo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19).

Tại huyện Chương Mỹ, theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nguyễn Hợp Tiến, sau kỳ nghỉ Tết, 100% cán bộ, công chức, viên chức khối hành chính sự nghiệp đã đi làm. Riêng khối trường học do học sinh phải tạm dừng đến trường vì dịch bệnh Covid-19 nhưng 100% các đơn vị đã triển khai dạy học trực tuyến. Công nhân lao động tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp sau Tết đã trở lại làm việc bình thường đạt tỷ lệ trên 90%.

Ở huyện Thạch Thất, theo đánh giá của Liên đoàn Lao động huyện, tình hình tư tưởng của đội ngũ công nhân lao động trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; lương, thưởng Tết của người lao động được doanh nghiệp quan tâm chi trả đầy đủ và kịp thời. Trên địa bàn huyện không xảy ra đình công, ngừng việc tập thể ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều tổ chức khai xuân vào mùng 6 Tết (17/2/2021), đảm bảo 98% công nhân lao động trở lại làm việc đúng thời gian quy định.

Ghi nhận không khí làm việc tại các đơn vị cơ sở, càng thấy rõ sự khẩn trương, sôi nổi. Tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI Hà Nội, trong ngày mở xưởng sản xuất trở lại đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết (ngày 19/2 tức mùng 8 Tết), 99% công nhân viên, người lao động đã có mặt đầy đủ, trừ một số ít người ở vùng dịch phải thực hiện cách ly và giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Đức Nhân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nên năm vừa qua, sản xuất kinh doanh, việc làm, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng, tuy nhiên, Công đoàn và Công ty vẫn dồn sức chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu một cách chu đáo nhất cho người lao động.

Đồng thời, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, do đó tạo sự an tâm tin tưởng, gắn bó của người lao động. Đó là lý do người lao động quay trở lại làm việc sau Tết đạt tỷ lệ cao, tinh thần hăng say, phấn khởi.

Tương tự, ngay từ sáng mùng 6 Tết, không khí làm việc đã sôi nổi trong các phòng, ban, phân xưởng Công ty trách nhiệm hữu hạn May Phù Đổng (địa bàn huyện Gia Lâm). Bà Nguyễn Thị Thu Giang- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid- 19, Công ty gặp nhiều khó khăn về việc làm, đơn hàng giảm nhiều về sản lượng. Tuy vậy, Công ty đã tích cực khai thác và tìm kiếm nguồn hàng thay thế nên vẫn đảm bảo đủ việc làm cả năm, công nhân lao động không phải nghỉ chờ việc, thu nhập đảm bảo ổn định mức 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Tết Nguyên đán Tân Sửu, Công đoàn và Công ty phối hợp chăm lo đầy đủ, chu đáo cho người lao động như: chi trả đầy đủ, đúng thời gian các khoản thu nhập trước và sau Tết; thưởng Tết bình quân trên 11 triệu đồng/ người; tặng quà Tết, lì xì cho toàn thể cán bộ, công nhân viên; trợ cấp cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19… chính vì vậy, tinh thần, tư tưởng của công nhân rất phấn khởi, ai cũng được vui xuân, đón Tết. Năm 2021, Công ty đặt mục tiêu tiếp tục đảm bảo đủ việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động, tăng thu nhập của người lao động ít nhất 5%.

“Để đạt được những mục tiêu nói trên, Công ty đã quyết định khai máy, ra quân sớm kết hợp với thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch để giữ môi trường sản xuất an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Điều này đã nhận được sự hưởng ứng quyết tâm cao của mọi công nhân lao động, thể hiện qua việc có mặt tại phân xưởng đúng thời gian quy định và bắt tay vào làm việc ngay với khí thế hăng say, sôi nổi”- bà Thu Giang cho biết.

Sau những ngày nghỉ Tết sum họp, vui vầy với gia đình, sáng mùng 6 Tết, toàn thể cán bộ công nhân lao động Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện Stanley Việt Nam – huyện Gia Lâm cũng hăng hái trở lại vị trí sản xuất. Một công nhân phân xưởng lắp ráp cho biết: “Tuy là doanh nghiệp liên doanh, ông chủ là người nước ngoài, nhưng Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện Stanley Việt Nam luôn thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, quan tâm chăm lo đời sống, đãi ngộ tốt với người lao động và không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Ngoài ra, Công ty còn tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với khen thưởng thoả đáng nên đã động viên khích lệ mỗi công nhân lao động làm việc hăng say, trách nhiệm và gắn bó với Công ty hơn…” Tâm sự của công nhân này có lẽ cũng là tâm sự chung toàn thể công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện Stanley Việt Nam.

Nhìn những gương mặt say mê, chăm chú, những đôi tay thoăn thoắt trong từng bộ phận, từng phân xưởng sản xuất, người ta có thể cảm nhận được những niềm vui hân hoan trong mùa xuân mới, những niềm tin tưởng, hứa hẹn một năm với những niềm vui và thành công mới.

Không chỉ ở các đơn vị nói trên, đến với nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh khác thuộc các ngành công nghiệp, giao thông, xây dựng của Thủ đô những ngày này đều có thể bắt gặp không khí lao động sản xuất đầu năm rất sôi nổi trong điều kiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm chỉnh.

Quá trình thực hiện mục tiêu kép ấy luôn thể hiện rõ vai trò của Công đoàn đồng hành với chính quyền, vừa quan tâm, chăm lo, động viên người lao động, vừa tìm các giải pháp vượt khó khăn của dịch bệnh. Một năm mới đã bắt đầu, khí thế ra quân sôi nổi của hàng nghìn cán bộ, công nhân viên chức chức trong những ngày này là những tín hiệu vui, hứa hẹn một năm Tân Sửu với nhiều thành quả./.

Phương Ngân-Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.

Tin khác

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm
Phiên bản di động