Giải bóng đá công nhân viên chức lao động - Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020:

Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua sôi nổi của công nhân viên chức lao động Thủ đô và cả nước chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, sáng ngày 11/11, báo Lao động Thủ đô khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động-Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI, năm 2020.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân viên chức lao động Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI Sân chơi bổ ích cho người lao động
Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả
Toàn cảnh Lễ Khai mạc Giải Bóng đá công nhân, viên chức, lao động - Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ vi năm 2020
Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả
Các đại biểu làm lễ chào cờ

Khẳng định sự chuyên nghiệp

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Bích Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Với kinh nghiệm tổ chức giải đấu qua nhiều năm, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, chu đáo kỹ lưỡng về quy mô tổ chức, cơ sở vật chất thi đấu cũng như công tác nhân sự, nhằm đảm bảo giải diễn ra đạt kết quả cao, xứng tầm là sân chơi lớn và chuyên nghiệp của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thành phố.

Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả
Bà Lê Thị Bích Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải đọc diễn văn khai mạc

“Để đảm bảo đúng tiêu chí giải phong trào dành cho công nhân viên chức lao động cũng như chất lượng của giải, ngay trong Điều lệ giải đã nêu rõ các vận động viên tham gia thi đấu phải là người đang công tác, lao động tại các xí nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận, huyện, thị xã ngành, Tổng công ty. Đối với các đội Công đoàn xã, phường, thị trấn, các vận động viên phải là cán bộ, nhân viên thuộc cơ quan xã phường, thị trấn. Các cầu thủ phải có tên trong danh sách sổ lương và được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của đơn vị từ 06 tháng trở lên, tính đến ngày tham gia thi đấu ở cấp thành phố. Các vận động viên đã đăng ký và tham gia thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp hạng quốc gia từ năm 2017 trở lại đây không được tham gia thi đấu giải này. Trường hợp các cầu thủ không tham gia các giải chuyên nghiệp do bị kỷ luật cấm thi đấu cũng không được tham gia giải đấu này”- bà Lê Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Đến dự Lễ khai mạc và chỉ đạo giải đấu, ông Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội cho biết: Với vai trò đại diện cho người lao động, bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, các cấp công đoàn Thủ đô cũng luôn chú trọng nâng cao đời sống tinh thần, chăm lo sức khỏe thể chất cho người lao động.

Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả
Ông Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Chính bởi vậy, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với sở thích, đáp ứng được nguyện vọng của công nhân viên chức lao động. Trong đó, Liên đoàn Lao động Thành phố đã giao nhiệm vụ cho báo Lao động Thủ đô phối hợp với các ban, đơn vị liên quan thường niên tổ chức giải bóng đá công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang, Cúp báo Lao động Thủ đô.

Qua 5 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích, lý thú giúp công nhân viên chức lao động có cơ hội nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi; đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng trong công nhân viên chức Thủ đô, được công nhân viên chức lao động Thủ đô hào hứng mong đợi. Với chất lượng và thương hiệu đã được khẳng định, từ năm 2018, giải bóng đá công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô đã được nâng cấp thành giải đấu cấp Thành phố.

Không chỉ là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, Giải bóng đá tranh Cúp báo Lao động Thủ đô còn góp phần thực hiện mục tiêu rèn luyện, nâng cao sức khỏe để nâng cao hiệu quả trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Rèn luyện, nâng cao sức khỏe để góp phần bảo vệ và phát triển Tổ quốc phồn vinh

“Tôi rất vui mừng chứng kiến không khí tưng bừng sôi nổi, nét đổi mới cũng như sự phát triển về quy mô của giải đấu, rất xứng tầm là giải đấu cấp Thành phố, đồng thời, trong bối cảnh năm 2020, công tác phòng chống dịch Covid- 19 cũng được các đồng chí quan tâm thực hiện. Tôi mong các đội bóng, các cầu thủ hãy nỗ lực cố gắng, thi đấu đẹp nhất, hết mình thể hiện tinh thần bóng đá Việt Nam đoàn kết, cao thượng vì sự phát triển và màu cờ sắc áo của mỗi đơn vị. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, với sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các đồng chí, Giải bóng đá công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp, với mục tiêu cuối cùng là mang lại niềm vui, sức khỏe cho công nhân viên chức lao động”, ông Ngô Văn Tuyến nhấn mạnh.

Sức lan tỏa mạnh mẽ

Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động- Cúp báo Lao động Thủ đô được tổ chức từ năm 2015, đến nay Giải đã quy tụ những đội bóng đá hàng đầu về truyền thống, chuyên môn, tinh thần fairplay, mà cầu thủ là công nhân viên chức lao động đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất ở các đơn vị trực thuộc Công đoàn quận, huyện, ngành và ngành trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tham gia giải đấu năm nay có 22 đội bóng chất lượng được lựa chọn từ các giải đấu vòng loại do Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức trước đó. Các đội chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm. Các đội nhất, nhì (hoặc ba có thành tích cao hơn) của các bảng sẽ vào thi đấu các vòng sau. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh Nhất, Nhì; hai đội thua sẽ thi đấu tranh giải Ba, Tư…

Tham gia các mùa giải Cúp bóng đá báo Lao động thủ đô ngay từ những mùa đầu, cầu thủ Nguyễn Anh Tú, đội bóng Tổng Công ty phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) cho biết, năm nay đến với giải đội có sự chuẩn bị gấp gáp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như việc sản xuất kinh doanh sau khi dịch lắng xuống, nhưng không vì thế mà thiếu chu đáo, thiếu nghiêm túc trong khâu chuẩn bị và tập luyện. “Mục tiêu năm nay của UDIC là bằng hoặc hơn mọi năm, tối tiểu cũng phải lọt vào tới bán kết. Đây là một giải đấu rất có ý nghĩa, là sân chơi rất quy mô dành cho cán bộ đoàn viên công đoàn thành phố Hà Nội, cho nên dù khá lớn tuổi nhưng tôi vẫn tham gia nhiệt tình cùng đội bóng qua mỗi mùa, cảm nhận được không khí thể dục thể thao, sự nhiệt tình và đầy đam mê của đồng đội và các cầu thủ đội bạn”, anh Nguyễn Anh Tú cho biết.

Anh Đặng Trần Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam (thuộc Liên đoàn lao động quận Tây Hồ), đồng thời cũng là lãnh đội của đội bóng Giza chia sẻ, “Năm nay là lần thứ 2 đội Giza tham gia giải. Mùa giải năm 2019 đội đã vào đến bán kết,. Năm nay, đến với giải chúng tôi chuẩn bị rất kỹ càng, với những cầu thủ là lực lượng nòng cốt là cán bộ công nhân viên của công ty, với tinh thần sẽ vào đến chung kết và mong muốn đoạt cúp năm nay. Đây là giải đấu uy tín, thường niên của Thủ đô, trong đó có rất nhiều cán bộ công nhân viên chức lao động tham gia. Hơn thế nữa, giải đấu được sự quan tâm rộng rãi của truyền thông Hà Nội. Với tinh thần quyết tâm chiến thắng, hôm nay chúng tôi đã đưa đến đội hình mạnh nhất, mang kết quả mở màn về dành tặng cán bộ công nhân viên của công ty. Mục tiêu của chúng tôi là vô địch!”.

Là đội thi đấu trận khai mạc, đội bóng Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 5-1 trước đội bóng được cho là mạnh của giải đó là Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển công nghệ điện tử Bình Anh.

Mùa giải năm 2020 chính thức khai mạc ngày 11/11 (dự kiến bế mạc ngày 20/11) tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa với hàng loạt trận đấu kịch tính, hứa hẹn sẽ là ngày hội thực sự với giới bóng đá phong trào ở Thủ đô./.

Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả
Thi đấu hết mình nhưng vẫn thể hiện tinh thần thể thao cao thượng
Khỏe để lao động, sản xuất hiệu quả
Niềm vui ghi bàn
Kết quả loạt trận thi đấu ngày khai mạc:

Kết quả thi đấu lượt thứ nhất: Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường sắt Hà Nội tỷ số 0-1; Liên đoàn lao động huyện Hoài Đức - Công ty xây dựng ZYF tỷ số 4-0; Công ty Hanwha - Công ty Linh kiện điện tử Sel tỷ số 1-1.

Kết quả thi đấu lượt thứ hai: Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) - Bệnh viện đa khoa Gia Lâm tỷ số 4-0; Công ty Thuỷ Lợi Sông Đáy - Công ty Goshi Thăng Long tỷ số 0-3; Công ty Điện tử Bình Anh - Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam tỷ số 1-5.

Bảo Thoa – Cao Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
Xem thêm
Phiên bản di động