Các KCN - CX Hà Nội:

Rộn ràng không khí lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, không khí thi đua lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp trong các KCN - CX Hà Nội đã rộn ràng, sôi nổi. Tình trạng người lao động bỏ việc, nhảy việc sau Tết hầu như không còn. Có được điều này là nhờ các doanh nghiệp và Công đoàn đã quan tâm, chăm lo, bảo đảm các chế độ, chính sách, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, khiến họ ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.
ron rang khong khi lao dong san xuat Trên 4.200 lượt CNVCLĐ được tặng thưởng Bằng Lao động sáng tạo
ron rang khong khi lao dong san xuat LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 31 Công nhân giỏi cấp quận

Ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của LĐLĐ TP Hà Nội đi thăm và chúc Tết cán bộ, người lao động tại các doanh nghiệp trong các KCN – CX Hà Nội. Theo ghi nhận, ngay trong ngày làm việc đầu tiên, tại các doanh nghiệp đã rộn ràng không khí thi đua lao động sản xuất, nhiều doanh nghiệp đạt tỷ lệ 100% người lao động quay trở lại làm việc sau Tết. Qua đó đã phần nào xóa bỏ nỗi âu lo của người sử dụng lao động về tình trạng thiếu hụt lao động sau Tết, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

ron rang khong khi lao dong san xuat
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng thăm khu vực sản xuất và động viên người lao động Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (KCN Nội Bài) Đinh Quang Dương cho biết, ngay trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức gặp mặt đầu xuân và phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề “Yamaha trong trái tim tôi” để tạo không khí thi đua sôi nổi trong công nhân lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động và đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra.

Theo đó, đoàn viên và người lao động trong công ty làm việc theo 5 phong cách độc đáo của Yamaha gồm: Đổi mới – Phấn khích – Tự tin – Cảm xúc – Kết nối. Mục tiêu của phong trào là thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu: Nâng cao năng suất 5%; nâng cao chất lượng sản phẩm đạt 99% sản phẩm đạt thẳng không qua công đoạn sửa chữa lãng phí trong sản xuất 100 tỷ trong năm 2019; đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động và tai nạn giao thông trên đường đi làm của toàn bộ công nhân viên trong công ty.

ron rang khong khi lao dong san xuat
Công nhân lao động hăng say thi đua lao động sản xuất ngay trong những ngày đầu xuân

Ngay sau khi được phát động, phong trào thi đua “Yamaha trong trái tim tôi” được lan tỏa đến hơn 5.000 người lao động của công ty. Nhiệt liệt hưởng ứng phong trào thi đua “Yamaha trong trái tim tôi”, anh Nguyễn Việt Hà, công nhân bộ phận Pro 1 cho biết, nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của người lao động là hạt nhân trong các phong trào của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, thời gian qua, chúng tôi đã bám sát các nội dung, chương trình hoạt động của Công đoàn để cụ thể hóa thành hành động.

Qua đó, từng bước động viên, khuyến khích thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và trách nhiệm của mình. Năm 2019 là năm toàn thể người lao động của công ty thi đua lập thành tích cao trong lao động sản xuất với trọng tâm là sống và làm việc theo 05 phong cách độc đáo của Yamaha. Chắc chắn, chúng tôi sẽ đạt được những thành tích xuất sắc với phong trào thi đua “Yamaha trong trái tim tôi”.

Nhằm đôn đốc các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở và người lao động thực hiện tốt kỷ cương hành chính theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội ngay từ những ngày đầu xuân mới, Ban Thường vụ LĐLĐ TP tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô trong việc thực hiện nội quy kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2019.

Kết quả cho thấy, tình hình lao động sản xuất đầu năm tại các doanh nghiệp tương đối ổn định, 99% người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Tại Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội (KCN Quang Minh), mặc dù bắt đầu trở lại làm việc sau Tết từ rất sớm (ngày mùng 4 Tết – PV) nhưng 100% người lao động của công ty đều có mặt đầy đủ và bắt tay ngay vào công việc, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Ông Nguyễn Đức Bảo, Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội cho biết, hiện công ty có trên 1.500 người lao động, 100% công nhân của công ty đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, qua đó công ty đã đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm và không bị rơi vào cảnh thiếu hụt lao động.

Theo ông Bảo, để có được kết quả 100% công nhân trở lại công ty làm việc sau kỳ nghỉ Tết là cả một sự nỗ lực của doanh nghiệp và Công đoàn. Cụ thể, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn đã có nhiều hoạt động nhằm cải thiện môi trường làm việc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như: Xây dựng nhà xưởng mới; thưởng 2 lần/năm; xây dựng sân bóng phục vụ nhu cầu thể thao của người lao động; thường xuyên thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo cho người lao động…

Anh Nguyễn Văn Hải (quê Thái Nguyên), công nhân Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội chia sẻ, năm nay, công ty bắt đầu đi vào sản xuất từ mùng 4 Tết, vì vậy, ngay từ chiều mùng 3 Tết, vợ chồng tôi đã thu xếp xuống Hà Nội để thu dọn nơi ở, sắm sửa những vật dụng cần thiết và tranh thủ nghỉ ngơi để sẵn sàng cho các hoạt động sản xuất của công ty.

Hơn 3 năm gắn bó với công ty, người lao động chúng tôi luôn được Công đoàn công ty quan tâm chăm lo, chế độ lương thưởng đảm bảo, hơn nữa, môi trường làm việc và chế độ phúc lợi luôn được quan tâm, nâng cao… Do đó, tôi luôn mong muốn gắn bó và làm việc lâu dài tại công ty.

Chủ tịch Công đoàn các KCN – CX Hà Nội Ðinh Quốc Toản cho biết, ngay từ những ngày đi làm đầu năm, nhiều doanh nghiệp trong các KCN – CX Hà Nội đã đồng loạt ra quân sản xuất, kinh doanh. Tỷ lệ người lao động trở lại làm việc sau Tết đạt hơn 99%, nhiều doanh nghiệp đạt 100%.

Khí thế thi đua lao động sản xuất rộn ràng ngay từ những ngày, giờ làm việc đầu tiên của năm mới. Đặc biệt, năm nay tình hình lao động, việc làm những ngày đầu xuân ổn định, không có tranh chấp, đình công. Đây là kết quả từ sự quan tâm của doanh nghiệp, Công đoàn với người lao động, làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động ngày càng gắn bó hơn.

Cùng với doanh nghiệp, các cấp lãnh đạo và Công đoàn Thủ đô đã có nhiều hoạt động chăm lo cả vật chất và tinh thần để khích lệ, động viên người lao động an tâm, hăng say làm việc. Riêng trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, các cấp công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ hơn 80 nghìn vé xe, trao hơn 65 nghìn suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài ra, ngay từ cuối năm 2018, LĐLĐ TP Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, như tổ chức “Tết Sum vầy”, hỗ trợ phương tiện đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết… Ðồng thời, công khai phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi dịp Tết cho người lao động biết để yên tâm làm việc, tránh việc đình công, ngừng việc...

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động