Tăng thêm niềm tin vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước

(LĐTĐ) Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (2012 - 2022) diễn ra ngày 30/6 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định quyết tâm chính trị, tập trung lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
[Infographics] 10 năm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Bước tiến mạnh, đột phá Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022 Huy động sức mạnh nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Qua theo dõi diễn biến Hội nghị, nhân dân nói chung, trong đó có cán bộ Công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô đã thể hiện sự đồng tình, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm hành động của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty Matsuo Industries Việt Nam: “Tin tưởng vào công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng”

Có thể nói, tham nhũng là hiện tượng xã hội tiêu cực tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hành vi tham nhũng là hành vi xuất hiện ở những người có chức, có quyền, lợi dụng quyền hạn, chức vụ của mình để tư lợi cho bản thân.

Tăng thêm niềm tin vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước
Ông Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty Matsuo Industries Việt Nam

Do đó, tham nhũng sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng đến các nguồn lực công, “biến trắng thành đen” làm sai lệch công lý, công bằng xã hội. Cũng chính vì nguyên nhân đó nên thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được Đảng ta xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn và phải có tiến trình lâu dài.

Sau 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để chỉ đạo toàn diện công tác phòng, chống tham nhũng trên phạm vi cả nước, tôi thấy rằng công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng ta đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng đã để lại dấu ấn tốt trong lòng mỗi người dân, đặc biệt là đối với đội ngũ công nhân lao động đang sản xuất trực tiếp như chúng tôi.

Điểm nổi bật trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua là công tác điều tra, truy tố, xét xử được chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đúng quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai", tạo bước đột phá trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đáng chú ý, gần đây, các cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn, xảy ra trong lĩnh vực y tế, quản lý, sử dụng đất đai, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp... một cách công khai, minh bạch. Qua đó, công cuộc phòng, chống tham nhũng của chúng ta đã được đẩy lên một bước, tạo được sự đồng thuận lớn của nhân dân.

Từ những kết quả sau 10 năm triển khai thực hiện công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng, tôi thực sự tự hào và tin tưởng rằng thời gian tới Đảng, Nhà nước sẽ phát huy những kết quả đạt được trong phòng, chống tham nhũng và tìm ra những điểm hạn chế để “chặn đứng” con đường tham nhũng của một bộ phận người có chức, có quyền, làm mất đi sự trong sạch của Đảng viên và của bộ máy nhà nước.

Phải nói rằng, những cá nhân tham nhũng như những “con sâu” đang gặm nhấm, đục phá những thành quả mà biết bao thế hệ anh cha đã dùng máu và nước mắt để đổi lấy, chính bởi vậy, tôi mong rằng, thời gian tới, không chỉ có Đảng vào cuộc chống tham nhũng mà mỗi người dân hãy là một tấm gương trong việc dũng cảm chỉ ra những “con sâu” tham nhũng, từ đó đưa đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Bà Hà Thị Mỹ Bình – Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Linh Đàm, quận Hoàng Mai: "Nạn tham nhũng, tiêu cực nhất định sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi"

Lâu nay, nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đã và đang là một thách thức lớn, cản trở công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế lớn, đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất phức tạp, liên quan tới nhiều đối tượng đã được đưa ra ánh sáng và xét xử nghiêm minh.

Tăng thêm niềm tin vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước
Bà Hà Thị Mỹ Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Linh Đàm, quận Hoàng Mai

Việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội đối với những đối tượng vi phạm đã thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta trong cuộc chiến “nói không với tham nhũng, tiêu cực, tha hóa”, qua đó tạo niềm tin cho nhân dân trong công tác đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.

Hôm nay, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi và các đồng nghiệp ở Trường Mầm non Linh Đàm nói riêng, nhân dân Thủ đô và cả nước nói chung đã được theo dõi toàn bộ diễn biến, nội dung của Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (2012 - 2022) do Bộ Chính trị tổ chức, chúng tôi một lần nữa lại thấy được quyết tâm chính trị, sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chúng tôi rất xúc động, vui mừng, đặt trọn vẹn hơn nữa niềm tin vào Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đầy gian nan này.

Chúng tôi mong muốn, từ những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua, thời gian tới, Đảng và Nhà nước sẽ tăng cường mạnh hơn nữa các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không vị nể cá nhân và tiếp tục xử lý thật nghiêm tất cả các đối tượng tham nhũng.

Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, từ những kinh nghiệm thực tế đã có cùng những đường lối, giải pháp được đề ra tại Hội nghị lần này, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới sẽ có bước tiến mới, mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, đạt hiệu quả cao hơn nữa và nạn tham nhũng, tiêu cực nhất định sẽ bị đẩy lùi…

Lương Hằng - Phạm Diệp (ghi)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.

Tin khác

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

(LĐTĐ) Ngày 12/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Tại Hội nghị, đã công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ TT&TT và Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở.
Thêm 3 án chung thân trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thêm 3 án chung thân trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

(LĐTĐ) Sau bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình, lần lượt 85 bị cáo còn lại trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm lần lượt nhận các mức án tù treo, được thả tự do tại tòa và có đến 3 án chung thân.
Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

(LĐTĐ) Ngày 11/4, phiên sơ thẩm xét xử vụ án Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác đã kết thúc sau 1 tháng xét xử và nghị án kéo dài. Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan (sinh năm 1956, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”, 20 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, tử hình về tội “Đưa hối lộ”, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Nhiều hoạt động chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 tại khu vực phía Nam

Nhiều hoạt động chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 tại khu vực phía Nam

(LĐTĐ) Nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam đã và đang lên kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn nhằm chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
Phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Nhấn mạnh các cấp ủy, chính quyền cần xác định việc chăm lo, phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chứ không phải phó mặc cho Công đoàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu tiếp tục quan tâm chăm lo cho tổ chức Công đoàn với đủ nguồn lực, cơ chế, điều kiện.
Hà Nội: Thu nhập của công nhân lao động tăng hơn 3 lần sau 15 năm

Hà Nội: Thu nhập của công nhân lao động tăng hơn 3 lần sau 15 năm

(LĐTĐ) Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động Thủ đô từng bước được cải thiện. Thu nhập của công nhân lao động cơ bản được đảm bảo theo quy định, đều tăng qua các năm, tiền lương bình quân năm 2008 của người lao động trên 2 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2023 đã tăng lên mức 6,5 triệu đồng/người/tháng.
Nghệ An bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Sở

(LĐTĐ) Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về điều động, bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Sở.
Cấp gần 19.000 chữ ký điện tử cho cán bộ, công chức TP.HCM

Cấp gần 19.000 chữ ký điện tử cho cán bộ, công chức TP.HCM

(LĐTĐ) Hiện nay, Ban Cơ yếu Chính phủ đã cấp gần 19.000 chữ ký số cho tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
Nghệ An: Sẽ khánh thành tượng V.I.Lênin trong tháng 4

Nghệ An: Sẽ khánh thành tượng V.I.Lênin trong tháng 4

(LĐTĐ) Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, trong tháng 4 này, tượng V.I.Lênin sẽ được dựng tại thành phố Vinh
Xem thêm
Phiên bản di động