Tai nạn đường sắt có nhiều dấu hiệu gia tăng đột biến
![]() | Tăng cường công tác đảm bảo an toàn đường sắt |
![]() | Cần hơn 7.300 tỷ đồng để ngăn chặn ‘tử thần’ |
![]() | Kỳ 2: Vì sự an toàn là trên hết |
![]() | Kỳ 1: Bao giờ mới chấm dứt? |
Điển hình có thể kể đến là vụ tai nạn xảy ra ngày 31/7, tàu SE27 khi đến km 1465+810 là đường ngang biển bảo (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) khu gian Sông Lòng Sông - Sông Mao, tuyến đường sắt Bắc - Nam đâm vào 1 xe ô tô 16 chỗ. Hậu quả làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện.
Trước đó, ngày 4/7, tàu SE3 đến km 126 + 575 (lối đi tự mở) khu gian Ghềnh - Đồng Giao (Tam Điệp, Ninh Bình) va chạm với 2 người đi xe máy vượt qua đường sắt. Hậu quả làm 1 người chết, 1 người bị thương.
Một vụ khác, ngày 9/7, tàu SE1 đến Km 900+360 (đường ngang biển báo) khu gian Núi Thành - Trị Bình (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) va vào xe ô tô taxi 4 chỗ của hãng Mai Linh. Hậu quả làm chết 2 người (1 người lớn và 1 trẻ em) và 2 người bị thương. Ngày 16/7, tàu LP5 đến km 75+00 (lối đi tự mở) khu gian Phạm Xá - Phú Thái (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) va chạm với 2 người phụ nữ đi xe đạp điện. Hậu quả làm 1 người chết, 1 người bị thương...
![]() |
Tai nạn đường sắt vẫn luôn rình rập nếu bản thân người dân chưa có ý thức cao về việc bảo vệ mạng sống của chính mình. Ảnh: K.T |
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không chú ý quan sát, không chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông khi đi qua các vị trí giao cắt giữa đường sắt - đường bộ.
Để hạn chế tai nạn đường sắt tại các vị trí đường ngang biển báo và lối đi tự mở, thời gian qua Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã bố trí trực cảnh giới tại 44 đường ngang có nguy cơ cao về tai nạn trong đợt cao điểm vận tải hè từ ngày 10/6 đến hết ngày 31/7, cảnh giới hàng ngày từ 6 - 21 giờ; công bố lịch trình chạy tàu thường xuyên;
thông báo trên bảng thông tin điện tử trên tàu, dưới ga các quy định về đảm bảo an toàn giao thông khi đi qua đường sắt... để người dân nâng cao ý thức, tự giác chấp hành, phòng tránh tai nạn. Tuy nhiên, tình hình tai nạn đường sắt vẫn diễn biến phức tạp, nhất là liên quan đến ý thức người đi đường. Để giảm thiểu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo người tham gia giao thông “dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang vì an toàn của bản thân và xã hội”.
Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua về việc triển khai các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt. Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến đến cấp cơ sở, khu dân cư Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ khi vượt qua đường sắt; phát huy và nhân rộng các mô hình tự quản trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt; phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả các vụ tai nạn giao thông đường sắt. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Hỗ trợ học sinh đưa ra lựa chọn đúng đắn về ngành nghề và con đường học tập

Tái hiện lễ dâng trà bái sư, lễ Tiên Thánh tại Nhân Mỹ học đường

Từng bước tạo sự hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính

Toyota FT-Me: Xe điện mini cho người từ 14 tuổi, dùng năng lượng mặt trời

Meta phát triển AI đọc suy nghĩ, biến tư duy thành văn bản hoàn chỉnh

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc

Sử dụng biển số giả, tài xế và chủ phương tiện bị phạt hơn 50 triệu đồng
Tin khác

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc
Giao thông 16/03/2025 17:20

Đưa Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào khai thác trước thời điểm khánh thành 30/4/2025
Giao thông 16/03/2025 16:04

Đốc thúc tiến độ cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B
Giao thông 15/03/2025 10:36

Người dân phản ánh bất cập về hạ tầng giao thông qua kênh nào?
Giao thông 15/03/2025 06:57

Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn
Giao thông 14/03/2025 22:20

Khởi công giai đoạn 3 nút giao thông Mỹ Thuỷ
Giao thông 14/03/2025 18:35

Xe máy được qua nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Hoàng Liệt
Giao thông 14/03/2025 17:23

Hà Nội: Từ 15/3 điều chỉnh đường Trần Phú thành một chiều
Giao thông 14/03/2025 17:22

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Giao thông 13/03/2025 21:34

Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Giao thông 13/03/2025 19:41