Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Quản lý chặt chẽ đội ngũ tài xế mô tô công nghệ
200 xe taxi được hoạt động trong thời gian giãn cách Ưu tiên tạo ''luồng xanh'' giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch Hà Nội: Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho lái xe công nghệ, nhân viên vệ sinh |
Hiện nay, nhiều tin nhắn được Sở Giao thông vận tải Hà Nội gửi đến các tài xế xe công nghệ, nội dung cho phép một số đơn vị vận chuyển cung cấp hàng hóa ra thị trường, với tổng số khoảng 1.500 tài xế vận chuyển.
Nhiều tài xế xe công nghệ (đang tạm dừng hoạt động theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) lo ngại về tình trạng cấp phép cho một số đơn vị vận chuyển sẽ dẫn đến việc dịch bệnh khó kiểm soát và xảy ra nhiều hiện tượng tiêu cực giữa các đơn vị chuyển phát và các tài xế xe công nghệ. Trên thực tế, đã có trường hợp tài xế xe công nghệ nhiễm Covid-19.
Mã số tin nhắn đối với các lái xe mô tô hai bánh chở hàng hoá, giúp công tác quản lý tốt hơn. |
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết, việc dừng xe mô tô công nghệ để tránh dịch là cần thiết, hạn chế người tiếp xúc với người. Tuy nhiên, trong thực tế, việc vận chuyển các mặt hàng thiết yếu vẫn rất cần thiết, nhưng phải có biện pháp quản lý chặt chẽ, tránh lây lan dịch bệnh.
“Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đảm bảo công tác quản lý chặt chẽ các xe mô tô công nghệ, còn danh sách Sở cấp lưu hành trong thời gian giãn cách chỉ thông qua hai đầu được Thành phố phân công là Sở Công Thương và Sở Thông tin và Truyền thông.
Nếu Sở Giao thông vận tải phát hiện trường hợp vi phạm trong quá trình hoạt động, Sở sẽ chỉ đạo kiểm tra xử lý theo quy định… Sở cũng đã có quy định rõ ràng về trách nhiệm của các đơn vị được niêm yết, họ phải trịu trách nhiệm đối với các tài xế công nghệ…” - ông Viện nhấn mạnh.
Về thông tin cho rằng việc này có thể xảy ra hiện tượng mua bán, chạy "cơ chế" để các lái xe công nghệ tự do lưu thông trong lúc giãn cách, theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Chánh Văn phòng Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc phát sinh mua bán, tiêu cực giữa lái xe công nghệ với nhau hay các lái xe với các công ty có tên trong danh sách niêm yết tại Sở chỉ là hiện tượng, không có căn cứ cụ thể. Thực tế có rất nhiều tài xế công nghệ bị xử phạt tại các chốt kiểm soát của Hà Nội. Ngoài ra, với việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ qua hình thức xác định danh tính, biển kiểm soát, đơn vị qua tin nhắn cũng tạo điều kiện cho việc kiểm tra dễ dàng hơn.
“Việc kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho người dân luôn được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo rất sát sao. Sở Giao thông vận tải Hà Nội luôn nâng cao trách nhiệm, chủ động đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính vì vậy, việc kiểm soát các phương tiện xe mô tô công nghệ luôn cẩn trọng, nhất là đảm bảo lịch trình của các phương tiện xe mô tô công nghệ. Các Sở chuyên ngành đề xuất cấp mã số tin nhắn đối với các lái xe mô tô hai bánh chở hàng hoá vừa phục vụ nhu cầu thiết yếu vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17” - bà Thuỷ chia sẻ thêm...
Như vậy, có thể thấy công tác giám sát lịch trình của các tài xế mô tô công nghệ vận chuyển hàng hoá trong thời điểm giãn cách rất chặt chẽ thông qua hình thức cấp mã số tin nhắn. Bên cạnh đó, các chốt “phòng thủ” của Thủ đô cũng kiểm soát rất tốt, đồng bộ, không để hoạt động vận chuyển hàng hoá “loạn nhịp” trong giai đoạn này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Kỳ 4: "Quả bóng" trách nhiệm
Điều tra - bạn đọc 05/12/2024 14:24
Kỳ 3: 2 trạm trộn bê tông xả thải ra sông Cầu?
Điều tra - bạn đọc 30/11/2024 19:49
Kỳ 2: Hàng loạt bãi vật liệu xây dựng “ăn theo” cảng Hòa Bình
Điều tra - bạn đọc 28/11/2024 12:32
Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Bài 1: Cảng Hòa Bình bị phạt vẫn... bình yên
Điều tra - bạn đọc 26/11/2024 21:52
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?
Điều tra - bạn đọc 23/11/2024 15:04
Công an tỉnh Kiên Giang phản hồi đơn tố cáo của bạn đọc báo Lao động Thủ đô
Điều tra - bạn đọc 02/11/2024 14:22
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Huyện Định Quán mắc mớ gì mà chưa báo cáo?
Điều tra - bạn đọc 14/10/2024 10:44
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Chỉ có Tỉnh uỷ Đồng Nai mạnh mẽ vào cuộc
Điều tra - bạn đọc 19/09/2024 09:12
Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em
Điều tra - bạn đọc 05/09/2024 15:50
Công an xã Văn Đức (Gia Lâm): Không có căn cứ để thiết lập hồ sơ theo đơn thư phản ánh
Điều tra - bạn đọc 28/08/2024 10:24