Rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh
Bức tranh toàn cảnh về sức khỏe của thế giới | |
Trung tâm kỹ thuật cao đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu sắp đi vào hoạt động | |
Không thể đụng đâu, sai đó |
Cụ thể, các bệnh viện (BV) tuyến thành phố và tuyến huyện trực thuộc ngành y tế Hà Nội đã được bố trí thêm ghế ngồi, bổ sung quạt điện tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong thời gian chờ khám; sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh; sửa sang các phòng bệnh để người bệnh được nằm điều trị trong điều kiện tốt; hạn chế thấp nhất nằm ghép, tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh; bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, phương tiện cấp cứu...
Cải cách thủ tục hành chính giúp người bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi. |
Tại một số BV như: Xanh Pôn, Phụ sản Hà Nội, Thanh Nhàn… đã niêm yết công khai giờ làm việc như việc đến sớm và về muộn hơn thời gian khám bệnh ít nhất 30 phút để tiếp đón người bệnh và giải quyết hết người bệnh trong ngày. Một số BV thực hiện khám bệnh bảo hiểm y tế cả ngày nghỉ như Thanh Nhàn, Tim Hà Nội, Xanh Pôn, Đống Đa, Mắt Hà Nội, Hòe Nhai… Đặc biệt một số BV đầu ngành của thành phố đã triển khai hình thức đăng ký khám bệnh qua thẻ, điện thoại, đặt lịch hẹn như Đức Giang, Đống Đa, Tim Hà Nội…Theo báo cáo khảo sát tại các BV trực thuộc ngành y tế Hà Nội đầu năm 2016, thời gian khám trung bình của người bệnh đã giảm hơn so với trước năm 2014 đó là: Khám lâm sàng đơn thuần là 50 phút (giảm 25 phút); khám lâm sàng và xét nghiệm là 92 phút (giảm 12 phút)…
Bên cạnh đó, các BV nâng cao chất lượng chuyên môn kỹ thuật, đa dạng hóa các loại hình chăm sóc và điều trị người bệnh. Các BV tập trung phát triển kỹ thuật trình độ cao, xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển kỹ thuật chuyên sâu, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng hệ thống BV vệ tinh, hoàn thiện xây dựng mô hình BV vệ tinh chuyên ngành tim mạch và phẫu thuật nội soi; thực hiện phân tuyến kỹ thuật phù hợp với tuyến điều trị, năng lực khám chữa bệnh của các tuyến; bổ sung nhân lực, trang thiết bị cho các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực đảm bảo công tác cấp cứu hồi sức ngay tại các BV để giúp người bệnh khi đến BV đảm bảo chăm sóc sức khỏe kịp thời.
Các BV tích cực triển khai thực hiện Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức ngành y tế, kế hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, duy trì hoạt động đường dây nóng, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, tổ chức triển khai chương trình Tiếp sức người bệnh ngay tại đơn vị để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh ngay từ khi bắt đầu đến BV đến khi ra về.
Theo TS. Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, để đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân, song song với việc cải cách hành chính, trong thời gian tới các cơ sở khám chữa bệnh ngành y tế Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức ký cam kết thực hiện đối với những cán bộ mới tiếp nhận hoặc các khoa, phòng mới thành lập; phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh niên các trường để thành lập mới, củng cố tổ chức hoạt động của đội tình nguyện, tiếp sức người bệnh; duy trì, củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả đường dây nóng, hòm thư góp ý theo quy định của Bộ Y tế; tăng cường ứng dụng các thiết bị y tế hiện đại trong công tác chẩn đoán, hội chẩn nhằm xác định bệnh chính xác và có hướng điều trị kịp thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh một cách tốt nhất.
Lê Hòa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024
Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân
Tin khác
Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai
Y tế 04/05/2024 10:38
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì
Y tế 03/05/2024 17:06
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa
Y tế 02/05/2024 20:56
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông
Y tế 02/05/2024 10:17
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi
Y tế 02/05/2024 06:34
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết
Y tế 01/05/2024 16:56
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Y tế 30/04/2024 15:06
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư
Y tế 30/04/2024 15:05
Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt
Y tế 30/04/2024 09:58
Tạo trụ cột an sinh cho người dân nông thôn
Y tế 30/04/2024 06:11