Quận Hà Đông: Công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục nhiều đổi mới, sáng tạo

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận vừa sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa 2 đơn vị năm học 2022 - 2023; Triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và tổ chức Lễ báo công khen thưởng hoạt động công đoàn khối trường học năm 2022 - 2023 tại khu di tích K9, Ba Vì.
Hà Đông: 300 nữ đoàn viên công đoàn khó khăn, gia đình chính sách, hộ cận nghèo được khám sức khỏe miễn phí LĐLĐ quận Hà Đông: Nỗ lực đổi mới hoạt động tuyên truyền LĐLĐ quận Hà Đông: Thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động

Chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, người lao động

Năm học 2022 - 2023, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội, Quận ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hà Đông; cùng sự phối hợp của Phòng GD&ĐT quận, LĐLĐ quận Hà Đông đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học.

Quận Hà Đông: Công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục nhiều đổi mới, sáng tạo
Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương (bên phải ảnh) tặng Giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2022 - 2023

Theo đó, ngay từ đầu năm học, LĐLĐ quận và Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã xây dựng Chương trình phối hợp công tác và gửi đến 100% các nhà trường trên địa bàn. Đồng thời, chủ động trao đổi, nắm bắt và phối hợp chỉ đạo các hoạt động của công tác Công đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo hiệu quả thiết thực, tránh chồng chéo. Trong đó, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu các nhà trường đã xây dựng quy chế phối hợp, tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, cán bộ, viên chức; triển khai nhiệm vụ công tác trong cả năm học đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của UBND và LĐLĐ quận, hàng năm 100% các đơn vị trường học tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức ngay sau khi khai giảng năm học mới. Thông qua Hội nghị các đơn vị đã xây dựng bổ sung, điều chỉnh các quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, quy chế làm việc... Đồng thời, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Ban Chấp hành Công đoàn với Ban Giám hiệu nhà trường.

Trong đó, Công đoàn các nhà trường đã thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên nhân viên (CBGVNV), người lao động... Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chế độ chính sách có liên quan đến CBGVNV, người lao động, như chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, chế độ nâng lương thường xuyên và trước thời hạn, chế độ làm thêm giờ, phụ cấp thâm niên, tiền thưởng nhân các ngày lễ, Tết, thực hiện phân phối quỹ phúc lợi đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai.

Quận Hà Đông: Công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục nhiều đổi mới, sáng tạo
Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương (đứng giữa) trao tặng Giấy khen cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Cũng trong năm học vừa qua, Công đoàn các nhà trường đã tham gia góp ý để xây dựng, sửa đổi, bổ sung được Quy chế chi tiêu nội bộ; kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; phối hợp triển khai, phổ biến cho CBGVNV về các chế độ, chính sách có liên quan; phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ, đoàn viên, tìm nhiều biện pháp để đảm bảo nguồn thu nhập hàng tháng. Bên cạnh đó, một số Công đoàn nhà trường đã tích cực đề xuất và phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện nghỉ trưa cho CBGVNV...

Thiết thực, hiệu quả qua chương trình phối hợp

Song song với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của CBGVNV, người lao động các nhà trường qua Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và ngành GD&ĐT quận Hà Đông; công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác tổ chức phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, đặc thù,… được 2 đơn vị phối hợp triển khai hiệu quả và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Quận Hà Đông: Công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục nhiều đổi mới, sáng tạo
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hà Đông, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND quận Hà Đông, Phòng GD&ĐT quận báo công với Bác tại khu di tích K9, Ba Vì (Hà Nội)

Năm học 2022 - 2023, LĐLĐ và Phòng GD&ĐT quận tiếp tục chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn trong các nhà trường, tổ chức triển khai các phong trào thi đua mang tính sáng tạo và hiệu quả. Tiêu biểu như các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Dạy tốt - Học tốt”, “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”,… tiếp tục được đẩy mạnh. Qua các phong trào thi đua đã thể hiện được khả năng sáng tạo, tích cực học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học của CBGVNV các nhà trường.

Kết quả, năm học vừa qua 100% các nhà trường có sáng kiến kinh nghiệm và tổ chức chấm phân loại. Qua phân loại có 676 sáng kiến kinh nghiệm được xếp hạng cấp quận; có trên 80% nữ CBGVNV đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” cấp cơ sở; LĐLĐ quận phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức xét giải thưởng “Nhà giáo Hà Đông tâm huyết, sáng tạo”; lựa chọn 3 Nhà giáo tiêu biểu đại diện 3 cấp học tham dự xét giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” Thủ đô,…

Quận Hà Đông: Công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục nhiều đổi mới, sáng tạo
Các cá nhân, đơn vị tiêu biểu trong hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023 được biểu dương và dự Lễ báo công tại khu di tích K9, Ba Vì (Hà Nội)

Tổ chức đánh giá kết quả hoạt động công tác Công đoàn khối Giáo dục năm học 2022 - 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Hà Đông đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; đề nghị LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân; 518 cá nhân được biểu dương, khen thưởng cấp cơ sở; LĐLĐ quận khen thưởng 30 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023.

Báo cáo những kết quả hoạt động công đoàn tiêu biểu khối trường học năm học 2022 - 2023, cũng như Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ quận và Phòng GD&ĐT quận trong công tác hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023 tại Lễ báo công, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông bày tỏ, những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được các cấp Công đoàn quận triển khai sâu rộng, đáp ứng mong mỏi của đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt là phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn khối trường học đã được các cấp Công đoàn quận tích cực triển khai, được đông đảo đội ngũ nhà giáo hưởng ứng thi đua. Hoạt động công đoàn khối trường học đã thực sự thiết thực, đi vào đời sống của từng CBGVNV trong các nhà trường, mang lại hiệu quả rõ rệt, cổ vũ đội ngũ nhà giáo tích cực công tác, phát huy sức sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của quận, Thủ đô và đất nước.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Tin khác

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động