Đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thế nào để không bị lạc?

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/10/2015, cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chính thức khai thác mức thu phí thấp nhất 110.000 đồng/lượt, cao nhất là 600.000 đồng/lượt. Cao tốcnày có 6 nút giao trên toàn tuyến, hành khách muốn không bị lạc khi lưu thông cần chú ý theo sơ đồ sau.
Đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thế nào để không bị lạc? Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe
Đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thế nào để không bị lạc? Thông xe 52,5 km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thế nào để không bị lạc? Từ 1/10 thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công tháng 5/2008 và hoàn thành vào cuối năm 2015 với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/giờ. Bề rộng nền đường 33m, 54 cầu lớn nhỏ, 108 cống chui dân sinh, 9 nút giao liên thông khác mức.

Sáng 26/9, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức thông xe 52,5km đoạn Km 21+500 - Km 74+00 (đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 (xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng).Tổng số đoạn tuyến được đưa vào khai thác đến nay là hơn 75km, theo kế hoạch cuối năm nay sẽ thông xe toàn tuyến.

Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỉ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB). Số vốn ban đầu được dự toán vào mức xấp xỉ 25.000 tỉ đồng. Đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện có biểu cước phí như sau:

 Bảng cước phí sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, áp dụng từ ngày 7/12/2015. Ảnh: Otofun

Một số hình ảnh dưới đây sẽgiúp các lái xe ra vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thuận tiện.

1. Nút giao đầu tuyến: Vành đai III - TP. Hà Nội

[​IMG]
Hướng vào:Nút giao đầu tuyến đường vành đai III Hà Nội.

Từ đường vành đai III - TP Hà Nội: các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Thanh Trì đi QL5, Bắc Ninh hoặc ngược lại, gặp biển báo "Lối vào đường cao tốc" (cách mố Bắc cầu Thanh Trì khoảng 1,25km) rẽ phải theo biển chỉ dẫn, để nhập vào đường cao tốc.

- Từ trung tâm TP Hà Nội: Các phương tiện đi qua cầu Vĩnh Tuy, rẽ phải theo đường Cổ Linh (Long Biên), gặp biển báo chỉ dẫn hướng đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lên đường vành đai III rẽ phải theo biển chỉ dẫn để nhập vào đường cao tốc.

Hướng ra:

- Đi cầu Vĩnh Tuy, trung tâm Hà Nội: Các phương tiện lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đến km 0 600 gặp biển báo chỉ hướng đi cầu Vĩnh Tuy, Thạch Bàn thì rẽ phải theo biển chỉ dẫn ra đường Cổ Linh lên cầu Vĩnh Tuy để vào trung tâm Tp Hà Nội.

- Đi cầu Thanh Trì, Bắc Ninh, QL5: Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng về Hà Nội: Đến km 0 200 gặp biển báo chỉ hướng rẽ phải theo đường nhánh để đi QL 5, Bắc Ninh, Lạng Sơn; đi thẳng lên cầu vượt xuống đường vành đai III để đi cầu Thanh Trì, Mỹ Đình, Pháp Vân.

2. Nút giao Quốc Lộ 39 (Km 21 500) – Hưng Yên

[​IMG]
Nút giao QL39

Hướng vào:

- Các phương tiện lưu thông từ QL 5 đến địa phận Huyện Mỹ Hào rẽ vào QL 39 khoảng 14km gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ trái theo đường dẫn qua trạm thu phí (lấy thẻ thu phí), rẽ phải để nhập vào đường cao tốc đi Hải Dương, Hải Phòng, rẽ trái đi Hà Nội.

- Các phương tiện lưu thông từ TP Hưng Yên theo QL 39 đến địa phận Huyện Yên Mỹ gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ phải theo đường dẫn qua trạm thu phí (lấy thẻ thu phí), để nhập vào đường cao tốc rẽ phải đi Hải Dương, Hải Phòng, rẽ trái đi Hà Nội.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội đến Km 21 gặp biển báo hiệu Lối ra TP Hưng Yên thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) để ra khỏi đường cao tốc đi theo biển chỉ dẫn, rẽ trái đi khoảng 25km đến TP Hưng Yên, rẽ phải khoảng 10km đến Quốc Lộ 5, Hà Nội.

3. Nút giao Quốc Lộ 38B (Km 49 600) – Hải Dương

Hướng vào:

- Từ TP Hải Dương các phương tiện đi theo Quốc lộ 38B khi gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ theo biển chỉ dẫn qua trạm thu phí (nhấn nút lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc rẽ phải đi Hải Phòng, đi thẳng qua cầu vượt để đi Hưng Yên, Hà Nội.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội hoặc ngược lại đến Km 49 gặp biển báo Lối ra TP Hải Dương thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) ra khỏi đường cao tốc, đi theo biển chỉ dẫn, rẽ phải khoảng 10km đến TP Hải Dương, rẽ trái khoảng 12km đến Huyện Thanh Miện.

4. Nút giao Quốc Lộ 10 (Km74 000) – Hải Phòng

[​IMG]
Sơ đồ lưu thông ở nút giao QL10 Hải Phòng. Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com

Hướng vào:

- Các phương tiện đi trên Quốc lộ 10 theo hướng Quảng Ninh – Thái Bình hoặc ngược lại, gặp nút giao với đường cao tốc (thuộc Huyện An Lão) thì rẽ theo biển chỉ dẫn qua trạm thu phí (nhấn nút lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc, rẽ phải đi Hải Phòng, đi thẳng qua cầu vượt để đi Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc theo hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng hoặc ngược lại đến Km 74 gặp biển báo Lối ra Quốc lộ 10 thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) để ra khỏi đường cao tốc, rẽ trái đến Quốc Lộ 5, Quảng Ninh, rẽ phải khoảng 47km đến Thái Bình, Nam Định.

5. Nút giao Đường Tỉnh 353 (Km 95 500) – Hải Phòng

[​IMG]
Sơ đồ nút giao đường tỉnh 353 Hải Phòng. Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com

Hướng vào:

- Từ trung tâm TP Hải Phòng hoặc Đồ Sơn các phương tiện đi theo đường Phạm Văn Đồng (ĐT 353) gặp nút giao với đường cao tốc thì rẽ phải theo đường nhánh, đi qua trạm thu phí tuyến chính (lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc đi về hướng Hưng Yên, Hà Nội.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng qua trạm thu phí tuyến chính tại Km 95 500, (trả phí) đi theo đường dẫn, gặp biển báo rẽ phải để đi Đồ Sơn; đi thẳng để vào Trung tâm TP Hải Phòng.

6. Nút giao cuối tuyến: Đường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng)

Sơ đồ nút giao cuối tuyếnđường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng). Ảnh Vidifi
Sơ đồ nút giao cuối tuyếnđường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng). Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com

Hướng vào:

- Từ Đường tỉnh 356 các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Hải Phòng đi Đình Vũ hoặc ngược lại gặp biển báo "Lối vào đường cao tốc" rẽ phải theo vòng xuyến và biển chỉ dẫn để nhập vào đường cao tốc. Xe tải đi đúng làn, giữ khoảng cách và tốc độ quy định qua trạm kiểm tra tải trọng cân, tuân thủ theo sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng về kiểm tra tải trọng.

Hướng ra:

- Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc đến km 105 500 gặp biển báo chỉ dẫn, rẽ phải đi cảng Đình Vũ, rẽ trái theo vòng xuyến đi trung tâm TP Hải Phòng.

Nằm lòng các hướng lưu thông nêu trên, lái xe sẽ tìm được đúng đường đi, tránh được tình trạng bị lạc hoặc đi quá nút giao thì sẽ mất rất nhiều thời gian để đến nút giao kế tiếp mới quay đầu được

Theo antoangiaothong/ kênh 14

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội

Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội

Ngày 26/12, Hội đồng tư vấn Văn hóa - Xã hội (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

Ngày 26/12, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, diễn ra lễ bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư đối với Tiến sĩ, NSƯT Tân Nhàn.
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long

Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long

Tối 26/12, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã khai mạc không gian triển lãm “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản”, mở ra điểm nhấn văn hóa - nghệ thuật đặc sắc trong dịp cuối năm 2025.
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú

Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú

Thực hiện chủ trương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cựu chiến binh và các đối tượng chính sách, đồng thời phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, ngày 26/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà cho hội viên Hội CCB, gia đình chính sách trên địa bàn xã Hòa Phú, thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Chiều 26/12, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra phiên trọng thể. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham dự phiên trọng thể.
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương

Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương

Thực hiện chương trình công tác nghiệp vụ năm 2025, ngày 26/12, Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức chuyến đi thực tế cho phóng viên các cơ quan báo chí Hà Nội tại xã Đan Phượng và xã Ô Diên. Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng làm Trưởng đoàn.
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026

Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026

Ngày 26/12, Báo Lao động Thủ đô tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô chủ trì Hội nghị.

Tin khác

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động