Phường Nguyễn Du: Tạo lòng tin với người dân từ cải cách hành chính
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng nhóm giáo dục tăng 1,33% | |
Xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng để tăng niềm tin của cử tri | |
Cần công bố diện tích chung – riêng ở mỗi chung cư |
Cảm thấy rất hài lòng sau khi làm xong thủ tục tại bộ phận “một cửa” của Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du, chị Nguyễn Thúy Hòa (phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bày tỏ: “Tôi thường xuyên đến phường để làm các thủ tục công chứng giấy tờ và luôn được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ ở đây. Việc giải quyết cũng rất nhanh nên tôi không phải đi lại nhiều lần”.
Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) hướng dẫn người dân. (Ảnh: NC) |
Đó cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân khi giao dịch tại bộ phận “một cửa” của Uỷ ban nhân dân phường Nguyễn Du. Đa số công dân đến bộ phận một cửa của phường để làm các thủ tục hành chính đều được cán bộ ở đây đón tiếp với thái độ cầu thị, ôn hòa, tận tình hướng dẫn người dân một cách cụ thể, tỉ mỉ.
Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du chia sẻ: Cũng giống như các đồng nghiệp trong quận, chúng tôi làm việc ở bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dân đã được tập huấn, rèn luyện kỹ năng trong giao tiếp, khi giao tiếp với người dân phải luôn hòa nhã, tận tình, lễ phép, tất cả đã thành nề nếp.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền cho biết, phường cũng đã thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa phường, kết quả cho thấy 100% người dân đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của cán bộ.
Theo bà Phan Thị Thanh Hiền, công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” đã và đang tạo bước chuyển biến quan trọng trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức. Với cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường dễ dàng kiểm tra tiến độ, kịp thời nắm bắt tình hình, đôn đốc, nhắc nhở và tháo gỡ bất cập còn tồn tại.
Qua đó, phường có thể phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của các bộ phận, cá nhân, tránh chồng chéo trong xử lý công việc, tạo môi trường làm việc văn minh, khoa học.
Bà Hiền cho biết, thống kê từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa phường Nguyễn Du đã tiếp nhận hơn 6 nghìn hồ sơ và luôn đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ nào bị chậm. Đặc biệt, phường Nguyễn Du đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Đáng chú ý, trong thời gian qua, cùng với các đơn vị trong toàn Thành phố, phường Nguyễn Du đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.
Theo nhận định của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức phường Nguyễn Du, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính nói chung, thực hiện các dịch vụ hành chính công nói riêng không chỉ tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phường sử dụng thành thạo tin học, mà hệ thống này còn giúp các tổ chức, công dân tìm hiểu và làm quen với phương thức giao tiếp văn minh, hiện đại giữa các tổ chức, công dân với cơ quan công quyền.
“Đây cũng là một phương thức phổ cập tin học đến tất cả người dân, phù hợp với chủ trương của Thành phố, hướng đến một xã hội học tập. Qua đó, cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ có ý thức và trách nhiệm hơn”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền bày tỏ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu
Tin khác
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng
Nhịp sống Thủ đô 01/05/2024 19:02
Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã
Nhịp sống Thủ đô 01/05/2024 06:21
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:57
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:13
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:13
Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt
Thủ đô 29/04/2024 20:03
Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 12:14
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 12:00
Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 06:18
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 16:05