Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương

(LĐTĐ) Ngày 16/8, Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), đã tổ chức Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022.
Những “cánh tay nối dài” chung sức vì bình yên của Thủ đô Huyện Ba Vì phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Gần 200 đại biểu tham dự ngày hội đã được thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc, trình diễn múa rối Tế Tiêu (một loại hình trình diễn dân gian được công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia), do các đoàn thể trên địa bàn trình diễn.

Phong trào
Thi đấu bóng chuyền hơi

Cùng với đó là những trận tranh tài hấp dẫn nhưng không kém phần quyết liệt của các đội bóng chuyền hơi, kéo co đến từ các vận động viên của các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Đại Nghĩa.

Thời gian qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn thị trấn Đại Nghĩa đã có những kết quả tích cực; công tác phối hợp giữa Công an thị trấn với các đoàn thể trên địa bàn được triển khai thực hiện tốt.

Trong đó, công tác tuyên truyền được đổi mới, thông tin kịp thời các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các tai, tệ nạn xã hội xảy ra để nhân dân phòng ngừa.

Ban chỉ đạo phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" thị trấn Đại Nghĩa đã thường xuyên tuyên truyền, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Tổ chức 30 lượt xe lưu động tuyên truyền về phòng chống tội phạm; đưa phát nhiều tin, bài phản ánh về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn... tạo được sự tin tưởng trong quần chúng nhân dân.

Không để xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự hoặc hình thành "điểm nóng"
Các đại biểu tham dự chương trình

Với sự quyết tâm nỗ lực của các ban, ngành đoàn thể và đặc biệt là lực lượng Công an thị trấn đã góp phần làm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo báo cáo của Công an thị trấn Đại Nghĩa, tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn thị trấn không có “điểm nóng" phức tạp về an ninh trật tự, tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã từng bước được ngăn chặn và đẩy lùi. Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được duy trì, củng cố và có những bước phát triển mạnh mẽ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai ghi nhận thành quả đã đạt được trong công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trong thời gian qua với nhiều nhiều mô hình sáng kiến hữu ích; phát huy tốt trong việc vận động người dân tham gia phong trào.

Trong năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức đề nghị Ban chỉ đạo phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" thị trấn Đại Nghĩa tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; đồng thời đổi mới nội dung, biện pháp xây dựng các phong trào tự quản về an ninh trật tự và xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự.

Trung Tá Nguyễn Khắc Sâm, Trưởng Công an thị trấn Đại Nghĩa, cho biết, thời gian tới, Ban Chỉ huy Công an thị trấn sẽ tiếp tục tham mưu với các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Công an huyện Mỹ Đức tăng cường đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trong tình hình mới.

Phong trào
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2021 - 2022.

Công an thị trấn Đại Nghĩa tiếp tục triển khai rà soát, đánh giá toàn bộ các mô hình, chuyên đề trên địa bàn để đánh giá toàn diện, tìm ra những bất cập, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp khắc phục, lựa chọn những mô hình hay, phù hợp với thực tiễn để làm điểm, nhân rộng; thanh loại những mô hình, chuyên đề mang tính hình thức, hoạt động kém hiệu quả.

Tham mưu triển khai xây dựng mô hình camera an ninh; củng cố, đẩy mạnh mô hình cụm các xã, thị trấn giáp ranh trên địa bàn huyện...

Nhân dịp này, Công an thành phố Hà Nội, UBND huyện và UBND thị trấn Đại Nghĩa đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2021 - 2022.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các cấp ủy và cán bộ, đảng viên Công an Thành phố.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Lễ ký kết hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

Lễ ký kết hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ buổi làm việc chính thức, Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va đã được tổ chức long trọng và bài bản, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố, Thủ đô của hai nước cũng như quan hệ hợp tác, đối ngoại của hai cơ quan.
Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Chuyến bay chở đoàn công tác Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va, Liên bang Nga, do Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích - Phó Tổng cục trưởng, làm Trưởng đoàn, đã đáp xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu sự khởi đầu của chuyến thăm hữu nghị tốt đẹp giữa Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va và Công an thành phố Hà Nội...
Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế

Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Mới đây, Ban chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 118/KH-BCĐ 197 ngày 22/3/2024 về "Tổng rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn".
Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô

Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, lực lượng 141 là thương hiệu của Công an Hà Nội, được ví như "Quả đấm thép" trong công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm đường phố. Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, đến nay các Tổ công tác 141 đã phát huy hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đem lại sự bình yên cho Thủ đô.
Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác Công an Quý I/2024, tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn; triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm Quý II/2024.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Tăng cường tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe học sinh

Tăng cường tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe học sinh

(LĐTĐ) Để trường học lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, thời gian qua các đơn vị Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy trong nhà trường. Không khí sôi nổi, cởi mở, cũng như kinh nghiệm phong phú của các báo cáo viên đã giúp học sinh, giáo viên nâng cao nhận biết của bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội cùng chung tay phòng tránh, tự "tạo sức đề kháng" bảo vệ bản thân trước "hiểm hoạ ma tuý".
Công an huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy

Công an huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy

(LĐTĐ) Thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật về trấn áp tội phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động