Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện năng động, trách nhiệm

(LĐTĐ) Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng vì hội viên phụ nữ, nỗ lực xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, đó là những phẩm chất đáng quý của chị Trần Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chương Mỹ.
Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm Quận Tây Hồ: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở Quảng Bình: Trao quà cho trẻ em mồ côi và phụ nữ dân tộc thiểu số

Năng động, nhiệt huyết trong công việc

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội, chị Thanh luôn chủ động, tích cực cùng Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Chương Mỹ triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các phong trào hoạt động với nhiều đổi mới, sáng tạo, khẳng định vai trò tổ chức Hội, hội viên phụ nữ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện năng động, trách nhiệm
Chị Trần Thị Thanh tham gia và đạt giải ở nhiều cuộc thi.

Bắt đầu từ năm 2020, nhằm triển khai và tuyên truyền sâu rộng các phong trào, hoạt động của các cấp hội phụ nữ, chị Thanh đã tham mưu Hội LHPN huyện thành lập trang Facebook của Hội. Đồng thời, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ trực tiếp là người quản lý, cập nhật, đăng tải các thông tin, hoạt động Hội cũng như các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trong huyện.

Song song với đó chị Thanh đã trực tiếp kết nối, vận động các nữ doanh nghiệp trên địa bàn huyện thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ huyện Chương Mỹ với 39 thành viên. Bên cạnh đó, chị thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chị em phụ nữ để đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết kịp thời; động viên chị em chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc cũng như tích cực ủng hộ, tham gia các phong trào và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Đặc biệt, trong năm qua, chị Thanh cùng với Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã hướng dẫn và chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHPN 32 xã, thị trấn và tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong nhiệm kỳ qua, chị cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN huyện thực hiện tốt các chương trình, dự án phát triển kinh tế cho hiệu quả cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện. Tổ chức các buổi thăm quan học tập các mô hình kinh tế tiêu biểu trong và ngoài huyện như: Trồng bưởi hữu cơ, các sản phẩm làm đẹp từ hoa hồng, lúa hữu cơ, các cơ sở may mặc...

Cùng với các nhiệm vụ chuyên môn, chị Thanh còn chú trọng tham gia các cuộc thi do huyện và Thành phố tổ chức. Điển hình, trong năm 2019, Trung ương Hội tổ chức Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ III trong khuôn khổ Đề án 939. Chị Thanh đã xây dựng Đề án kinh doanh giới thiệu về gạo hữu cơ Đồng Phú của Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Đồng Phú.

Sau 4 vòng thi, sản phẩm gạo hữu cơ Đồng Phú đã đạt giải Nhì cấp Trung ương, với số tiền đầu tư cho Hợp tác xã là 137 triệu đồng; năm 2020, 2021 chị tiếp tục xây dựng Đề án kinh doanh đối với sản phẩm trang sức làm bằng mây tre đan của Công ty Mây Việt (Phú Nghĩa) và sản phẩm Cao gội đầu thảo mộc Út Em của cơ sở sản xuất Út Em, xã Tốt Động. Kết quả cả 2 sản phẩm đều được Trung ương Hội đánh giá cao và được Hội LHPN Hà Nội vinh danh là 1 trong 10 sản phẩm sáng tạo của Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia nhiều Cuộc thi khác. Bất kể cuộc thi nào phát động, chị đều tham gia, mà khi đã tham gia là đều có giải. Chính vì vậy, chị được mọi người gọi vui với cái tên “người phụ nữ sở hữu nhiều giải thưởng”.

Tiêu biểu như: Giải Nhì cấp Thành phố và Trung ương Cuộc thi “Tìm hiểu về triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”; Giải Nhất cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ, trẻ em” do Hội LHPN Thành phố tổ chức; giải Nhì, giải Ba cuộc thi viết Gương điển hình tiên tiến Người tốt việc tốt cấp huyện; Giải ba Cuộc thi viết Gương điển hình tiên tiến Người tốt việc tốt cấp Thành phố...

Đặc biệt, trong 4 năm từ 2018 đến 2021, thông qua các bài viết của mình, chị Thanh đã giới thiệu 20 gương điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”. Cá nhân chị 2 năm (2019, 2020) được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen có thành tích trong trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

Chị Thanh chia sẻ: “Do đặc thù công việc thường xuyên công tác ở cơ sở, tôi có điều kiện, cơ hội gặp gỡ nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đặc biệt, tôi luôn ấn tượng với những tấm gương bình dị với những việc làm ý nghĩa, điều đó đã thôi thúc tôi viết về họ nhằm lan tỏa và nhân lên những việc làm tốt đẹp trong xã hội. Đối với tôi, khi giới thiệu được một gương điển hình là tôi đã làm được một việc tốt”.

Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Là Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện công việc khá là bận rộn, song chị Thanh vẫn luôn tích cực và dành thời gian làm công tác từ thiện, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Chị là người tham mưu Hội LHPN huyện hỗ trợ, duy trì Nồi cháo Nghĩa tình - nấu và phát cháo dành tặng những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ vào sáng thứ 4 hàng tuần, từ năm 2020. Hoạt động ý nghĩa này, đã nhận được sự đồng tình tham gia của đông đảo chị em phụ nữ và nhân dân.

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện năng động, trách nhiệm
Chị Thanh tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, an sinh xã hội.

Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát lần thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp khó lường, chị Thanh đã cùng Ban Thường vụ Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, Hội LHPN huyện đã vận động hỗ trợ trang thiết bị y tế cho 4 Trạm Y tế (Tốt Động, Phú Nam An, Văn Võ, Thanh Bình), mỗi trạm trị giá 75 triệu đồng. Chị Thanh còn chủ động kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ đuợc 18,5 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm tặng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; vận động tặng hội viên phụ nữ được hơn 2.000 chai nước sát khuẩn; 100 lít nước súc miệng và 2.000 khẩu trang...

Không những vậy, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tiêu thụ nông sản của nông dân trong huyện gặp nhiều khó khăn, chị Thanh đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ được trên 80 tấn nông sản, trên 3 tấn gà và 140 nghìn quả trứng các loại cho nhân dân; kết nối hỗ trợ nhân dân xã Thụy Hương bị phong tỏa 2 tấn rau xanh và 10 suất quà cho phụ nữ khó khăn.

Vào dịp Tết dương lịch năm 2021, chị đã vận động xã hội hóa được 50 suất quà (mỗi suất trị giá 900 nghìn đồng) đến thăm và trao tặng người có công, thân nhân người có công được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công số 2 tại Viên An, huyện Ứng Hòa. Năm 2022, nhân dịp Tết Nguyên đán chị vận động 5 triệu đồng tặng quà cho 5 hội viên phụ nữ khó khăn tại xã Hoàng Diệu; tặng 100 hộp sữa trị giá 600 nghìn đồng/1 hộp cho 100 hội viên trên địa bàn huyện.

“Năm nay kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, tôi đã vận động được 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để tổ chức hoạt động tri ân người có công và thân nhân người có công trên địa bàn huyện vào tháng 7” - chị Thanh chia sẻ thêm.

Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghi của mình trong suốt thời gian qua, nhiều năm tiên tục, chị Thanh đều được các cấp, các ngành ghi nhận, tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Đặc biệt, chính sự nhiệt huyết của chị Thanh đã truyền cảm hứng đến cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện, góp phần đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện Chương Mỹ ngày càng phát triển. Năm 2021, Hội LHPN huyện Chương Mỹ vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Minh Khuê- Hoài Lưu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.

Tin khác

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Xem thêm
Phiên bản di động