Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm

(LĐTĐ) Hội thảo bồi dưỡng Kỹ năng mềm giao tiếp - Quản lý kinh tế gia đình - Sống vui khỏe do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức vừa triển khai thành công vào ngày 27/4.
Nói không với ống hút nhựa Nestlé Việt Nam xây dựng 30 “Sân chơi năng động Việt Nam” từ vật liệu tái chế trên toàn quốc

Diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, hội thảo thu hút sự tham gia của gần 2.000 hội viên hội phụ nữ và một số cán bộ là nam giới tại Thành phố Hồ Chí Minh và 15 điểm cầu tại 9 tỉnh đang triển khai chương trình.

Dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Tô Nhi A, hội thảo mang đến các kiến thức hữu ích và giúp các chị em phụ nữ xây dựng nhiều kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống. Không khí trao đổi, tương tác ở các đầu cầu trong hội thảo tạo nên sự gắn kết giữa chị em phụ nữ ở các miền trên cả nước và càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh tất cả vừa trải qua đại dịch nhiều khó khăn và biến động.

Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm
Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tại TP. Hồ Chí Minh và 15 điểm cầu tại 9 tỉnh.

Hội thảo cũng là sự kiện tiếp nối trong khuôn khổ chương trình ‘Nestlé đồng hành cùng phụ nữ’ do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Nestlé Việt Nam hợp tác thực hiện. Kết thúc năm 2021, năm đầu tiên triển khai, chương trình đã tiếp cận gần 7.000 hội viên và 600.000 hộ gia đình. Trong năm 2022, chương trình hướng đến mục tiêu tiếp cận thêm 5.000 hội viên mới và 600.000 hộ gia đình mới, từ đó nâng tổng số hội viên và hộ gia đình được tiếp cận lên lần lượt là 12.000 hội viên và 1,2 triệu hộ.

Trọng tâm chương trình tập trung vào Tập huấn và truyền thông về các kỹ năng mềm, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và thúc đẩy bình đẳng giới, Tập huấn nâng cao năng lực về ứng dụng số hoá và xây dựng mô hình sinh kế bền vững. Những trọng tâm này nhằm góp phần vào mục tiêu không còn trẻ em suy sinh dưỡng, gia đình có sức khoẻ, gia đình có sinh kế bền vững và hỗ trợ một triệu phụ nữ nâng cao năng lực công nghệ thông tin và tiếp cận với ứng dụng số hoá.

Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm
Kết thúc năm 2021, năm đầu tiên triển khai, chương trình đã tiếp cận gần 7.000 hội viên và 600.000 hộ gia đình

Phát biểu tại hội thảo, bà Trương Thị Thu Thuỷ, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ: “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có nhiều chỉ tiêu, nội dung hoạt động cũng như giải pháp thực hiện song hành với chương trình "Nestle đồng hành cùng phụ nữ" mà Hội đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào năm 2020.

Chương trình hướng đến các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện trong thời kỳ chuyển đổi số, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, khởi nghiệp và tăng thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc và đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Sự kiện hội thảo hôm nay là một trong những hoạt động tiêu biểu trong hành trình hợp tác ấy, tạo giá trị giúp các chị em phụ nữ nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.”

Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm
Quầy hàng Chị Nest là một sáng kiến tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ.

Đánh giá về quy mô và hiệu quả của hội thảo, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Giám đốc dự án Hỗ trợ Phát triển Nông thôn tại Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Nestlé Việt Nam vui mừng khi chứng kiến quy mô và sự phong phú của các hoạt động trong chương trình hợp tác, đồng nghĩa ngày càng có nhiều chị em phụ nữ trên cả nước nhận được những lợi ích thiết thực từ chương trình "Nestle đồng hành cùng phụ nữ".

Các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc, giao tiếp, tạo ảnh hưởng, ứng dụng công nghệ thông tin… đóng vai trò rất quan trọng để phụ nữ nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng cuộc sống trong xã hội hiện đại. Điều đó góp phần hiện thực hóa bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Nestlé.”

Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm
Quầy hàng với các sản phẩm do Nestlé cung cấp giúp nhiều chị em cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập.

Cho đến nay, các hoạt động thuộc chương trình ‘Nestlé đồng hành cùng phụ nữ’ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo ra tác động tích cực cho cuộc sống và sinh kế của nhiều chị em phụ nữ trên cả nước, đặc biệt là trong giai đoạn nhiều thách thức vì dịch Covid-19.

Bước sang năm tiếp theo của chương trình, Nestlé Việt Nam tiếp tục đóng vai trò là đối tác tích cực phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong hành trình trao quyền cho phụ nữ, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Nỗ lực vì người lao động

Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

(LĐTĐ) Các ngân hàng thông báo làm việc xuyên thứ 7, Chủ nhật tại quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học với khách hàng không thể thực hiện được online.
Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, những năm trở lại đây, việc tăng lương chủ yếu tạo ra kỳ vọng lạm phát, chứ ít xảy ra chuyện tăng giá. Dù vậy, lần tăng lương cơ sở từ 1/7 tới vẫn cần lường trước hiện tượng “té nước theo mưa”, có giải pháp kiểm soát phù hợp.
LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” đang được các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân triển khai với nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Từ các phong trào thi đua, đã có 980 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở; 29 công nhân giỏi được biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Tin khác

Những chuyến bay yêu thương

Những chuyến bay yêu thương

(LĐTĐ) Linh, chuyên viên đào tạo kỹ năng sống, giúp giáo viên vùng khó khăn với phương pháp mới và kỹ năng mềm. Mỗi chuyến đi là hành trình trao giá trị hạnh phúc mà cô xem như sứ mệnh. Với lòng nhiệt huyết, Linh tin hạnh phúc là hành trình cống hiến liên tục.
Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

(LĐTĐ) Từ bao đời nay, gia đình truyền thống của người Việt nói chung, người Hà Nội nói riêng luôn coi trọng giữ gìn nền nếp gia phong. Trong gia đình, người Thăng Long - Hà Nội lấy chữ “hiếu” với ông bà cha mẹ làm đầu, chữ “hiền thảo” với dâu rể, chữ “thành đạt” với con cháu. Ông bà, cha mẹ lấy cái mẫu mực làm gương cho con cháu.
Vỡ đường ống nước, 3.000 cư dân đảo Trí Nguyên  tìm cách “cầm cự” chờ nước sạch

Vỡ đường ống nước, 3.000 cư dân đảo Trí Nguyên tìm cách “cầm cự” chờ nước sạch

(LĐTĐ) Sáng 28/6, ông Trần Quang Thịnh - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang cho biết, tuyến ống HDPE DN 200 vượt biển, cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm đang gặp sự cố.
Thương lắm đu đủ đực

Thương lắm đu đủ đực

(LĐTĐ) Giữa lòng Hạ, nhìn quanh vườn nhà, cây cối có vẻ cằn sức sống, riêng hàng đu đủ vẫn xanh rờn, tốt tươi. Chúng vươn ngọn giang cành đón nắng một cách ngạo nghễ dưới trời xanh mắt Hạ.
Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì tổ chức "Ngày hội Gia đình - Chắp cánh ước mơ"; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Đồng hành cùng con” và giao lưu, biểu dương các gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”.
Phụ nữ TP Vinh sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Phụ nữ TP Vinh sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

(LĐTĐ) Ngày 25/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022 – 2024.
Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

(LĐTĐ) Năm 2023, Tòa án nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội đã thụ lý và giải quyết hơn 17 nghìn vụ việc về hôn nhân gia đình. Bạo lực là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay. Vì vậy, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã không ngừng truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực.
Hạnh phúc bắt đầu từ đâu?

Hạnh phúc bắt đầu từ đâu?

(LĐTĐ) Hạnh phúc là một khái niệm tưởng chừng như dễ hiểu nhưng lại vô cùng phức tạp và đa chiều. Nó không chỉ đơn thuần là một trạng thái tinh thần mà còn bao hàm nhiều yếu tố khác nhau, từ cảm xúc, tâm lý đến môi trường xung quanh.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Cà phê đêm muộn

Cà phê đêm muộn

(LĐTĐ) Trong đêm khuya tĩnh lặng, ánh đèn đường mờ ảo hắt vào ô cửa sổ nhỏ của một quán cà phê ấm cúng, cô gái ngồi đó, với ly cà phê đen trên tay, nghiền ngẫm về cuộc đời và cuộc sống. Cô gái ấy - một người phụ nữ trưởng thành, tự lập và tự chủ, biết rằng hạnh phúc không chỉ đến từ những điều lớn lao mà từ cả những khoảng trống lặng lẽ.
Xem thêm
Phiên bản di động