Phát huy hiệu quả hơn nữa tiếng nói của tổ chức CĐ

Chiều 21/2, LĐLĐ Thành phố tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 07/NQ-BTV của Ban thường vụ LĐLĐ Thành phố Hà Nội khóa XV về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo Lao động thủ đô trong tình hình mới. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến chủ trì hội nghị.
phat huy hieu qua hon nua tieng noi cua to chuc cd Phấn đấu là địa chỉ tin cậy của công đoàn và người lao động
phat huy hieu qua hon nua tieng noi cua to chuc cd Cùng Lao động Thủ đô chia sẻ nỗi đau với đồng bào miền Trung
phat huy hieu qua hon nua tieng noi cua to chuc cd Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chúc mừng báo Lao động Thủ đô

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố; các đồng chí lãnh đạo, trưởng các ban báo Lao động Thủ đô; đại diện lãnh đạo cùng cán bộ tuyên giáo LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ Tổng công ty, CĐ cấp trên cơ sở và lãnh đạo các CĐCS trực thuộc LĐLĐ Thành phố…

Ngày 14/7/2015, Ban thường vụ LĐLĐ Thành phố đã có Nghị quyết số 07/NQ-BTV về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới. Tiếp đó, ngày 21/9/2015, Ban thường vụ LĐLĐ Thành phố tiếp tục có Hướng dẫn số 17/HD-LĐLĐ hướng dẫn thực hiện Nghị quyết này.

Nỗ lực nâng cao chất lượng

Báo cáo tình hình hơn một năm thực hiện Nghị quyết, ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, Nghị quyết được triển khai trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, nhất là được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Thường trực, các ban LĐLĐ Thành phố; sự hợp tác, ủng hộ của các cấp CĐ Thủ đô, song công tác triển khai Nghị quyết cũng còn gặp không ít khó khăn.

phat huy hieu qua hon nua tieng noi cua to chuc cd
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến chỉ đạo hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 07/NQ-BTV

Đó là, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa báo mạng, nhất là báo mạng xã hội với báo giấy khiến lượng phát hành của báo giấy nói chung, trong đó có báo giấy Lao động Thủ đô sụt giảm. Cùng đó, do báo Lao động Thủ đô luôn thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ chính trị là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ Thành phố, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố, nghị quyết, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, không có yếu tố giật gân, câu khách nên không thể phát hành ra thị trường bằng con đường bán trên mặt sạp.

Thêm nữa, do đời sống CBPVNV còn thấp, nhuận bút chưa cao, báo Lao động Thủ đô chưa thu hút được các bài viết có chất lượng nổi bật, đôi khi chất lượng bài viết còn khô cứng. Đặc biệt, thời gian qua cũng là giai đoạn cơ quan quản lý báo chí triển khai công tác kiện toàn Quy hoạch báo chí, xiết chặt quản lý báo chí nên đã ảnh hưởng lớn đến tư tưởng cán bộ, phóng viên và hoạt động chung của tở báo.

Tuy nhiên, cũng theo ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, xác định việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 07/NQ-BTV là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để nâng cao và ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa tiếng nói của tổ chức CĐ và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô, ban lãnh đạo cùng tập thể CBPVNV của Báo luôn cố gắng, nỗ lực, tìm ra những biện pháp quyết liệt nhất.

Cụ thể, để nâng cao chất lượng nội dung của báo, Chi bộ, Ban biên tập và BCH Công đoàn cơ quan báo Lao động Thủ đô thường xuyên phát động các phong trào thi đua Lao động giỏi, Người tốt việc tốt trong CBPVNV, kêu gọi cán bộ phóng viên nêu cao hơn nữa tinh thần tự giác, có nhiều sáng kiến sáng tạo trong công việc được giao, góp phần để báo Lao động Thủ đô có chỗ đứng vững vàng trong làng báo Thủ đô nói riêng và báo chí cả nước nói chung.

Chi bộ, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô cũng chủ trương xây dựng tòa soạn báo Lao động Thủ đô thành tòa soạn báo năng động, hội tụ, đa phương tiện, vừa sản xuất báo in, vừa sản xuất báo điện tử đồng thời có những hoạt động xã hội theo đúng tôn chỉ mục đích, tạo được tiếng vang và ngày càng khẳng định thương hiệu báo Lao động Thủ đô.

phat huy hieu qua hon nua tieng noi cua to chuc cd
Báo Lao động Thủ đô ngày càng khẳng định là món ăn tinh thần không thể thiếu của CNVCLĐ

Đặc biệt, Chi bộ, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô đã tập trung chỉ đạo, định hướng để nâng cao chất lượng các tin bài, xây dựng các chuỗi bài có nội dung thiết thực với CNLĐ. Hiện trên báo giấy Lao động Thủ đô (xuất bản 3 kỳ/tuần) luôn ổn định chuyên mục phổ biến chính sách pháp luật, nhất là các chính sách liên quan trực tiếp đến NLĐ như chính sách về lương, BHXH, chuyên mục sức khỏe, Lao động- Công đoàn…Song song với tiếp tục tuyên truyền tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của tổ chức CĐ và TP Hà Nội, tuyên truyền hiệu quả các hoạt động lớn của Thủ đô và đất nước, Báo cũng đã tăng diện tích phản ánh hoạt động của các cấp CĐ Thủ đô, phản ánh đời sống, tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ lên 4 trang/số báo.

“Việc tuyên truyền đã góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, giúp báo Lao động Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là tiếng nói của tổ chức CĐ và phong trào CNVCLĐ, là địa chỉ tin cậy để NLĐ gửi gắm những tâm tư, tình cảm, vướng mắc, băn khoăn trong lao động và cuộc sống”- ông Nguyễn Mẫn Nhuệ khẳng định.

Hiệu quả phát hành chưa như mong muốn

Cũng theo ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, song song với nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung, để triển khai hiệu quả Nghị quyết 07/NQ-BTV, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô cũng quyết liệt thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động, nâng cao số lượng phát hành.

Ban biên tập báo đã thành lập Ban điều hành công tác triển khai Nghị quyết 07/NQ-BTV, Hướng dẫn 17/HD-LĐLĐ của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Tổng biên tập làm trưởng ban, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ liên quan.

Ban biên tập đã tổ chức các đoàn công tác của báo tới làm việc với các LĐLĐ quận, huyện, ngành, Tổng Công ty để triển khai Nghị quyết cũng như đôn đốc cán bộ, phóng viên bám sát hơn nữa, phản ánh kịp thời hơn nữa các hoạt động của cơ sở.

phat huy hieu qua hon nua tieng noi cua to chuc cd
Lãnh đạo báo Lao động Thủ đô làm việc với CĐ các KCN&CX Hà Nội về thực hiện Nghị quyết 07/NQ-BTV

Ông Nguyễn Mẫn Nhuệ cho biết, đến nay, báo đã triển khai Nghị quyết 07/NQ-BTV đến 100% (44 đầu mối) LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở. Tuy nhiên, quá trình triển khai Nghị quyết còn gặp nhiều khó khăn, kết quả chưa được như mong muốn. Sau hơn một năm thực hiện, đến thời điểm 31/12/2016, mới có 32/44 đơn vị triển khai Nghị quyết, chiếm tỷ lệ 72,72%. Qua tổng hợp số liệu từ hợp đồng phát hành với các đơn vị CĐ cấp trên cơ sở, đến 31/12/2016, các đơn vị CĐ cấp trên cơ sở thực hiện mua báo theo Nghị quyết được 1398 tờ/kỳ (Nghị quyết đặt ra 2000 tờ/kỳ). Số lượng phát hành chung không tăng so với trước khi thực hiện Nghị quyết, thậm chí còn giảm, trung bình mỗi số giảm 118 tờ.

Về phát hành năm 2017, hiện mới có 22/44 đơn vị đặt mua báo, với tổng số lượng 910 tờ/kỳ (đạt 45,5% so với con số Nghị quyết đề ra), giảm so với năm 2016 là 488 tờ, so với Nghị quyết còn thiếu 1090 tờ.

Qua khảo sát từ các đơn vị, có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực tế trên trong đó có lý do kinh phí eo hẹp, công tác phát hành báo có lúc, có nơi chậm hoặc chưa đến được với cán bộ CĐ.

Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, vì mục tiêu thực hiện hiệu quả Nghị quyết 07/NQ-BTV; đại diện LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở đã có những ý kiến đóng góp với báo Lao động Thủ đô về chất lượng nội dung và đặc biệt là về công tác phát hành.

Thay mặt lãnh đạo báo Lao động Thủ đô, Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cán bộ CĐ. Tổng Biên tập Lê Thị Bích Ngọc cũng chia sẻ với đại biểu những khó khăn mà báo Lao động Thủ đô phải đối mặt trong thực tế hoạt động báo chí nói chung và triển khai thực hiện Nghị quyết 07/NQ-BTV nói riêng đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các cấp CĐ Thủ đô để tờ báo ngày càng có vị thế, xứng đáng là tiếng nói của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ.

Đồng chí Tổng Biên tập cũng khẳng định, thời gian tới báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng tờ báo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của báo trong tình hình mới.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm thực hiện tốt nhất việc phát hành báo Lao động Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ thành phố. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố nhấn mạnh: "Nghị quyết số 07 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo cơ hội cho NLĐ ở những DN còn khó khăn sẽ được tiếp cận với báo Lao động Thủ đô. NQ có tính khả thi cao vì đã chỉ rõ đối tượng thụ hưởng và nguồn kinh phí để mua báo".

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố yêu cầu thời gian tới Báo Lao động Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo. LĐLĐ các quận, huyện, ngành, CĐ cấp trên cơ sở cần đưa nội dung mua báo Lao động Thủ đô vào dự toán ngân sách của năm; Trong các cuộc giao ban cần đưa nội dung này vào để nhớ và thực hiện. LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở và báo Lao động Thủ đô phải phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin tuyên truyền và phát hành để thực hiện tốt những nội dung Nghị quyết đề ra.

Để Nghị quyết 07/NQ-BTV được thực hiện hiệu quả hơn nữa, báo Lao động Thủ đô đề xuất với thường trực LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở 8 kiến nghị. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô đề nghị thường trực LĐLĐ Thành phố có văn bản chỉ đạo các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, ngành, CĐ cấp trên cơ sở tiếp tục đặt mua báo Lao động Thủ đô năm 2017 và các năm kế tiếp theo Nghị quyết 07/NQ-BTV. Việc mua báo theo Hướng dẫn 17/HD- LĐLĐ của LĐLĐ Thành phố, thay định mức số tiền cho mỗi đơn vị bằng định mức số lượng tờ báo mỗi kỳ.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động