Hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm triển khai hiệu quả, sáng tạo, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 12/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm: 196/199 tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa Tổ chức Đại hội điểm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cổ Nhuế 2, nhiệm kỳ 2024 -2029 Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác Đảng, chính quyền năm 2023

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Lưu Ngọc Hà - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm…

Đạt nhiều kết quả toàn diện

Báo cáo tóm lược những kết quả hoạt động Công đoàn thời gian qua, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Ngô Anh Tú cho biết, thời gian qua LĐLĐ Quận đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ quận. Đại hội Công đoàn các cấp trên địa bàn thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên, qua Đại hội khẳng định rõ nét hơn vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Cùng đó, các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ tiếp tục được đẩy mạnh, có chiều sâu; trong đó hoạt động hỗ trợ, tặng quà đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân… kịp thời đã động viên đoàn viên, người lao động, tạo niềm tin của người lao động đối với tổ chức Công đoàn các cấp.

Hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm triển khai hiệu quả, sáng tạo, hướng về cơ sở
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ mà LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đạt được thời gian qua.

Công tác tuyên truyền giáo dục luôn được chú trọng, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp được tổ chức thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, người lao động.

Các phong trào thi đua luôn được duy trì, phát động theo các đợt gắn với các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị. Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo, hội thi thợ giỏi, “Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” tiếp tục được duy trì. Qua đó đã động viên, khích lệ CNVCLĐ tiếp tục phát huy thi đua trong lao động, sản xuất và công tác.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận, trên cơ sở những kết quả đạt được từ thực tiễn phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023, căn cứ nhiệm vụ chính trị của Quận, Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Công đoàn các cấp, LĐLĐ Quận xây dựng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Trong đó, LĐLĐ Quận đặt các chỉ tiêu phấn đấu như: Hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, phát triển CĐCS do LĐLĐ Thành phố giao; 100% đoàn viên, người lao động nơi có tổ chức Công đoàn được tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp; Trên 90% CĐCS tổ chức phát động thi đua đầu năm và các đợt thi đua lớn trong năm; 100% cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị công lập tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 80% doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có tổ chức Công đoàn tổ chức Hội nghị Người lao động; 80% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn có Thỏa ước lao động tập thể; Phối hợp liên ngành kiểm tra từ 40-50 đơn vị, doanh nghiệp về Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ; 100% cán bộ Công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Công đoàn; Trên 95% CĐCS khu vực Nhà nước, trên 55% CĐCS khu vực ngoài Nhà nước xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm triển khai hiệu quả, sáng tạo, hướng về cơ sở
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà trao khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách đã phát động thi đua tới các CĐCS kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, tận dụng tối đa các lợi thế và nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, chung tay cùng hệ thống chính trị Quận, quyết tâm xây dựng quận Bắc Từ Liêm phát triển bền vững.

Để phong trào thi đua đạt hiệu quả, Công đoàn từ Quận đến cơ sở lựa chọn nội dung, tổ chức phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2024 theo 2 đợt. Đợt 1 từ tháng 1/1 đến 31/7 với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”. Đợt 2, từ 1/8 đến 31/12 với chủ đề: “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024”.

Đưa hoạt động đi vào chiều sâu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ mà LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đạt được thời gian qua; đồng thời đề nghị LĐLĐ Quận thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và tập trung thực hiện tốt hơn chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm triển khai hiệu quả, sáng tạo, hướng về cơ sở
Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà trao Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố cho các đơn vị CĐCS tiêu biểu.

Đáng chú ý, với nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh yêu cầu LĐLĐ Quận cần chú trọng triển khai hiệu quả các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn. Trong đó cần chú ý các nội dung như: Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; chủ động và sáng tạo ký kết các Thỏa ước lao động tập thể có lợi cho người lao động; chú trọng nâng cao hoạt động đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động…

Ngoài ra, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm cần đẩy mạnh các nội dung hoạt động, tập trung vào vai trò đại diện quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, qua đó khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn. Công đoàn cũng cần phát huy hơn nữa vai trò tham mưu, kịp thời tham mưu cho cấp trên những vẫn đề nóng, mới để phát triển tổ chức, củng cố khối đại đoàn kết. Ngoài ra, Công đoàn Quận cần tiếp tục làm tốt việc nâng cao tay nghề cho người lao động, từ đó tạo nền tảng để người lao động đáp ứng tốt hơn các nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đề ra…

Hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm triển khai hiệu quả, sáng tạo, hướng về cơ sở
Chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị.

Nhằm ghi nhận những thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ, trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã công bố quyết định khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc. LĐLĐ Thành phố cũng trao Bằng khen và Cờ thi đua cho CĐCS tiêu biểu; LĐLĐ Quận cũng biểu dương và tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn thời gian qua.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.

Tin khác

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động