Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Khoảng 20h30 ngày 1/2, chị N.T.N.H (29 tuổi) đến Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) để đi chuyến bay BL6245 từ Đồng Hới - TP.HCM. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Đồng Hới lúc 21h35 và đến TP.HCM lúc 23h15.
Đến khoảng 21h40 cùng ngày, hành khách đã lên máy bay và yên vị chuẩn bị bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách chờ trên máy bay cho đến lúc bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố.
Chuyến bay BL6245 của Pacific Airlines bị huỷ chuyến do một bên động cơ không hoạt động. Ảnh: Minh Tuấn. |
Khoảng hơn 1h sáng 2/2, sau nhiều lần thay đổi thời gian bay, cơ trưởng bất ngờ thông báo chuyến bay bị huỷ do một động cơ không hoạt động. Hành khách được yêu cầu quay lại nhà ga sân bay Đồng Hới và làm các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên mặt đất.
Quá bức xúc vì phải chờ trên máy bay trong nhiều giờ đồng hồ, một số hành khách yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích và đưa ra cách xử lý thoả đáng.
"Tại sao chúng tôi chờ trên máy bay nhiều giờ đồng hồ trong khi mọi thủ tục đã làm xong. Ngày mai tôi còn có công việc quan trọng với đối tác nước ngoài vào lúc 9h30, bây giờ bị huỷ chuyến thì việc này ai chịu trách nhiệm?", chị N.T.N.H truy vấn nhân viên hãng bay.
Hành khách vạ vật ngồi chờ trên sảnh nhà ga sân bay Đồng Hới. Ảnh: Minh Tuấn. |
Cùng chung cảnh ngộ, anh N.H.A (27 tuổi) cho biết, trong thời gian chờ trên máy bay, tiếp viên hàng không không hề có một lời xin lỗi hay trấn an hành khách, khiến nhiều người chờ trong mệt mỏi và bức xúc.
"Chờ trên máy bay 4-5 giờ đồng hồ nhưng không được một chai nước để uống, nếu không bay được thì cho chúng tôi xuống sớm đi, tại sao lại bắt hàng trăm người chờ trên máy bay lâu như vậy", anh A. cho biết.
Nhiều hành khách bức xúc truy vấn nhân viên hãng bay khi bị huỷ chuyến vào lúc hơn 1h sáng. Ảnh: Minh Tuấn. |
Trả lời thắc mắc của hành khách, nhân viên phòng vé Pacific Airlines tại sân bay giải thích chuyến bay này bị huỷ do sự cố ngoài ý muốn nên không thông báo được sớm với hành khách.
Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho các hành khách nghỉ ngơi tại các khách sạn gần sân bay, mọi chi phí sẽ được hãng bay chi trả. Ngoài ra, các hành khách cũng được bố trí một chuyến bay khác vào 12h30 ngày 2/2.
Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự cố hy hữu này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán
Tin khác
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị khởi tố
Tin nóng 28/03/2024 07:04
Công an Hà Nội thông tin kết quả điều tra vụ học sinh lớp 8 bị đánh tại quận Long Biên
Tin nóng 27/03/2024 21:45
Sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam: Truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh
Tin nóng 27/03/2024 16:48
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành
Tin nóng 27/03/2024 16:39
Công an vào cuộc làm rõ vụ ẩu đả trên khán đài sân vận động Mỹ Đình
Tin nóng 27/03/2024 14:25
TP.HCM: Triệt phá chuyên án ma túy, bắt giữ 14 đối tượng
Tin nóng 26/03/2024 18:25
Tiếp tục xử lý hiệu quả từ sớm, từ xa các vấn đề tiềm ẩn phức tạp về an ninh
Tin nóng 26/03/2024 15:44
Phụ huynh ở TP.HCM nói gì sau khi "Shark Thủy" bị bắt?
Tin nóng 26/03/2024 15:40
Cảnh báo lừa đảo bằng hình thức hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Tin nóng 26/03/2024 13:10
Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Thuỷ, Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup
Tin nóng 26/03/2024 13:07