Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Khoảng 20h30 ngày 1/2, chị N.T.N.H (29 tuổi) đến Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) để đi chuyến bay BL6245 từ Đồng Hới - TP.HCM. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Đồng Hới lúc 21h35 và đến TP.HCM lúc 23h15.
Đến khoảng 21h40 cùng ngày, hành khách đã lên máy bay và yên vị chuẩn bị bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách chờ trên máy bay cho đến lúc bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố.
![]() |
Chuyến bay BL6245 của Pacific Airlines bị huỷ chuyến do một bên động cơ không hoạt động. Ảnh: Minh Tuấn. |
Khoảng hơn 1h sáng 2/2, sau nhiều lần thay đổi thời gian bay, cơ trưởng bất ngờ thông báo chuyến bay bị huỷ do một động cơ không hoạt động. Hành khách được yêu cầu quay lại nhà ga sân bay Đồng Hới và làm các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên mặt đất.
Quá bức xúc vì phải chờ trên máy bay trong nhiều giờ đồng hồ, một số hành khách yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích và đưa ra cách xử lý thoả đáng.
"Tại sao chúng tôi chờ trên máy bay nhiều giờ đồng hồ trong khi mọi thủ tục đã làm xong. Ngày mai tôi còn có công việc quan trọng với đối tác nước ngoài vào lúc 9h30, bây giờ bị huỷ chuyến thì việc này ai chịu trách nhiệm?", chị N.T.N.H truy vấn nhân viên hãng bay.
![]() |
Hành khách vạ vật ngồi chờ trên sảnh nhà ga sân bay Đồng Hới. Ảnh: Minh Tuấn. |
Cùng chung cảnh ngộ, anh N.H.A (27 tuổi) cho biết, trong thời gian chờ trên máy bay, tiếp viên hàng không không hề có một lời xin lỗi hay trấn an hành khách, khiến nhiều người chờ trong mệt mỏi và bức xúc.
"Chờ trên máy bay 4-5 giờ đồng hồ nhưng không được một chai nước để uống, nếu không bay được thì cho chúng tôi xuống sớm đi, tại sao lại bắt hàng trăm người chờ trên máy bay lâu như vậy", anh A. cho biết.
![]() |
Nhiều hành khách bức xúc truy vấn nhân viên hãng bay khi bị huỷ chuyến vào lúc hơn 1h sáng. Ảnh: Minh Tuấn. |
Trả lời thắc mắc của hành khách, nhân viên phòng vé Pacific Airlines tại sân bay giải thích chuyến bay này bị huỷ do sự cố ngoài ý muốn nên không thông báo được sớm với hành khách.
Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho các hành khách nghỉ ngơi tại các khách sạn gần sân bay, mọi chi phí sẽ được hãng bay chi trả. Ngoài ra, các hành khách cũng được bố trí một chuyến bay khác vào 12h30 ngày 2/2.
Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự cố hy hữu này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Khắc phục ngay tình trạng thiếu vắc xin cho chương trình tiêm chủng mở rộng

Khó khăn trong vận hành hệ thông điện trên địa bàn Thủ đô

Huyện Đan Phượng đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh - BIDV: Tăng cường phối hợp mang lại lợi ích tốt nhất cho đoàn viên

Công an phát hiện cả triệu người không có bất cứ loại giấy tờ nào

Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số qua tổng đài

Đại biểu Quốc hội đồng ý phương án cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi
Tin khác

Thêm 2 doanh nghiệp bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt
Tin nóng 10/06/2023 12:19

Hà Nội: Tạm giữ hơn 400 máy sấy tóc nghi giả nhãn hiệu Panasonic
Tin nóng 09/06/2023 16:11

Đi xác minh thông tin bạn đọc phản ánh, một phóng viên bị “kẻ lạ” hành hung
Tin nóng 09/06/2023 16:09

Hà Nội: Chỉ đạo hỏa tốc xác minh vi phạm trong kinh doanh thiết bị điện
Tin nóng 08/06/2023 22:00

Mạnh tay đẩy lùi vấn nạn sách giả
Tin nóng 08/06/2023 16:18

Tạm giữ hình sự hai đối tượng hành hung phóng viên Đài Phát thanh và Truyển hình Hà Nội
Tin nóng 07/06/2023 20:40

Vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân bị đốt cháy ở Bình Dương
Tin nóng 07/06/2023 20:30

Hội Nhà báo Thành phố đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
Tin nóng 07/06/2023 18:59

Triệu tập hai đối tượng hành hung phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
Tin nóng 07/06/2023 10:53

Đã bắt đối tượng sát hại 3 người phụ nữ ở Khánh Hòa
Tin nóng 06/06/2023 22:39