Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động

14:06 | 02/02/2023
(LĐTĐ) Vì một động cơ của máy bay không hoạt động nên hàng trăm hành khách chuyến bay BL6245 của Pacific Airlines chặng Đồng Hới - thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tối 1/2 đã bị hoãn nhiều giờ, sau đó hủy chuyến vào lúc hơn 1h sáng.
Nhộn nhịp "phố nướng cá lóc" TP.HCM trong ngày vía Thần Tài Một số địa phương phía Nam số lao động trở lại làm việc sau Tết đạt từ 90- 95% TP.HCM chi hơn 1.200 tỉ đồng chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 cho người dân

Khoảng 20h30 ngày 1/2, chị N.T.N.H (29 tuổi) đến Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) để đi chuyến bay BL6245 từ Đồng Hới - TP.HCM. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Đồng Hới lúc 21h35 và đến TP.HCM lúc 23h15.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, hành khách đã lên máy bay và yên vị chuẩn bị bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách chờ trên máy bay cho đến lúc bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố.

Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Chuyến bay BL6245 của Pacific Airlines bị huỷ chuyến do một bên động cơ không hoạt động. Ảnh: Minh Tuấn.

Khoảng hơn 1h sáng 2/2, sau nhiều lần thay đổi thời gian bay, cơ trưởng bất ngờ thông báo chuyến bay bị huỷ do một động cơ không hoạt động. Hành khách được yêu cầu quay lại nhà ga sân bay Đồng Hới và làm các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên mặt đất.

Quá bức xúc vì phải chờ trên máy bay trong nhiều giờ đồng hồ, một số hành khách yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích và đưa ra cách xử lý thoả đáng.

"Tại sao chúng tôi chờ trên máy bay nhiều giờ đồng hồ trong khi mọi thủ tục đã làm xong. Ngày mai tôi còn có công việc quan trọng với đối tác nước ngoài vào lúc 9h30, bây giờ bị huỷ chuyến thì việc này ai chịu trách nhiệm?", chị N.T.N.H truy vấn nhân viên hãng bay.

Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Hành khách vạ vật ngồi chờ trên sảnh nhà ga sân bay Đồng Hới. Ảnh: Minh Tuấn.

Cùng chung cảnh ngộ, anh N.H.A (27 tuổi) cho biết, trong thời gian chờ trên máy bay, tiếp viên hàng không không hề có một lời xin lỗi hay trấn an hành khách, khiến nhiều người chờ trong mệt mỏi và bức xúc.

"Chờ trên máy bay 4-5 giờ đồng hồ nhưng không được một chai nước để uống, nếu không bay được thì cho chúng tôi xuống sớm đi, tại sao lại bắt hàng trăm người chờ trên máy bay lâu như vậy", anh A. cho biết.

Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Nhiều hành khách bức xúc truy vấn nhân viên hãng bay khi bị huỷ chuyến vào lúc hơn 1h sáng. Ảnh: Minh Tuấn.

Trả lời thắc mắc của hành khách, nhân viên phòng vé Pacific Airlines tại sân bay giải thích chuyến bay này bị huỷ do sự cố ngoài ý muốn nên không thông báo được sớm với hành khách.

Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho các hành khách nghỉ ngơi tại các khách sạn gần sân bay, mọi chi phí sẽ được hãng bay chi trả. Ngoài ra, các hành khách cũng được bố trí một chuyến bay khác vào 12h30 ngày 2/2.

Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự cố hy hữu này.

Minh Tuấn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này