Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Triển khai sâu rộng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Tận tâm cống hiến

Thân thiện, cởi mở là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp và nói chuyện với cô Lê Thị Hợp, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu. Là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I năm 2021, Trường Mầm non Phụng Châu luôn là địa chỉ tin cậy của nhiều bậc phụ huynh có con em theo học. Có được những thành tích ấy, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của cô hiệu trưởng giàu tâm huyết.

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Nhiều năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Hợp luôn nỗ lực cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp “trồng người”.

Suốt 18 năm gắn bó với nghề, cô Hợp luôn nỗ lực cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp “trồng người”. Được biết, sinh ra và lớn lên tại xã Ngọc Hòa, sau một thời gian dài công tác trong ngành Giáo dục của xã, tháng 8/2020 cô Hợp chuyển về Trường Mầm non Phụng Châu công tác.

Với cương vị là Hiệu trưởng, cô Hợp luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, khoa học, sáng tạo; chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện công tác chuyên môn đúng quy chế của ngành và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; tích cực triển khai, hưởng ứng các phong trào do ngành và địa phương phát động.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ giáo viên, nhân viên tại đơn vị, cô Hợp luôn gương mẫu và đi đầu trong tất cả các hoạt động phong trào thi đua. Triển khai và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đồng thời tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về vai trò, vị trí của giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực.

Đặc biệt, cô Hợp đã chỉ đạo 100% giáo viên các nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, ứng dụng phương pháp giáo dục tiến tiến Monterseri, Steam vào chương trình đạt hiệu quả cao, được phụ huynh tin tưởng. Hằng năm, cô Hợp đều xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học; bồi dưỡng, giúp đỡ các giáo viên còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ. Tạo điều kiện thuận lợi, chia sẻ, gánh vác công việc để cán bộ, giáo viên có điều kiện vừa học tập nâng cao trình độ vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng đó, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua thành những hoạt động thường xuyên, tự giác trong trường học, gắn với phong trào thi đua "Nhà giáo Phụng Châu đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" và “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”. Các phong trào này đã được tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia, tạo môi trường học tập thiên nhiên, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

“Gánh” tròn 2 vai

Dù là giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy hay đảm nhận công tác quản lý, cô Hợp đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện. Tỷ lệ sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp huyện của cán bộ, giáo viên nhà trường tăng lên qua các năm học, số lượng sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng đạt hiệu quả ngày càng cao.

Năm học 2022 - 2023, tập thể nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội. Trước đó, năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Phụng Châu cũng được UBND Thành phố Hà Nội công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc” cấp Thành phố; trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ I.

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Cô Lê Thị Hợp (đứng thứ 4 từ bên trái sang) nhận Giấy khen ""Giỏi việc nước, đảm việc nhà" do Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao tặng.

Cùng năm đó, Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ II; đạt danh hiệu cơ quan văn hóa cấp huyện giai đoạn 2020-2021”; Chi bộ nhà trường được Đảng bộ xã Phụng Châu tặng Giấy khen “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 4 năm liền từ năm 2020 đến năm 2023. Nhà trường đạt danh hiệu “Trường tiên tiến thể dục thể thao cấp huyện, cấp thành phố năm học 2022-2023”.

Và cũng trong năm học này, tập thể nhà trường tiếp tục được đánh giá là đơn vị lá cờ đầu bậc học mầm non của huyện, là đơn vị dẫn đầu trong phong trào đúc rút sáng kiến kinh nghiệm của cấp học Mầm non huyện Chương Mỹ. Cá nhân cô Hợp nhiều năm liền có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp huyện, cấp Thành phố.

Xác định phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” luôn biết sắp xếp thời gian một cách linh hoạt, cân bằng giữa gia đình và công việc. Không chỉ tham gia chăm lo kinh tế gia đình, phụ nữ còn chăm sóc tốt cho chồng, con, là “vợ hiền, dâu thảo”. 18 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người", dù ở đâu, đảm nhận cương vị nào, cô Hợp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ghi dấu ấn của mình ở cương vị ấy. Đặc biệt, với vai trò một cán bộ quản lý giáo dục, cô luôn được đồng nghiệp yêu quý, tin tưởng.

Làm công tác quản lý dù bận nhiều công việc song cô Hợp luôn xây dựng cho mình một kế koạch hợp lý để có thời gian làm tròn bổn phận của người phụ nữ trong gia đình. Vợ chồng cô Hợp sinh được 2 cháu. Hằng ngày, cô luôn tranh thủ đồng hành cùng 2 con trong học tập, rèn luyện, nhờ đó 2 con của cô luôn chăm ngoan, đạt thành tích tốt trong học tập.

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, cô Hợp đã gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và trong sự nghiệp giáo dục. Năm học 2022 - 2023, cô Hợp được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; từ năm học 2019 - 2020 đến năm học 2022 - 2023, cô Hợp được UBND huyện Chương Mỹ công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; là 1 trong những cá nhân được biểu dương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành Giáo dục huyện Chương Mỹ năm 2023; trong 5 năm (từ 2018 đến 2023), cô là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Huyện ủy Chương Mỹ tặng Giấy khen. Cô Hợp đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen năm học 2021 - 2022 và Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ tặng Giấy khen ""Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2023.

Minh Khuê - Vũ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động