Nữ doanh nhân Thái Hương và khát vọng phụng sự cộng đồng

(LĐTĐ) Nếu bạn đã từng đến Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào lúc rạng sáng giữa các con đường hai bên là ngô, cỏ và cao lương hoặc đến trang trại bò sữa sớm tinh mơ, khi đợt vắt sữa đầu tiên trong ngày bắt đầu thì có thể, bạn hiểu phần nào hai chữ TÌNH ĐẤT mà bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH vẫn hay nói đến trong bất kỳ một cuộc nói chuyện nào, khi bà nói về khát khao cống hiến phụng sự cho đất nước quê hương mình.
nu doanh nhan thai huong va khat vong phung su cong dong Tập đoàn TH với chương trình “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt”
nu doanh nhan thai huong va khat vong phung su cong dong TH true milk khởi công tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Nga

Từ trăn trở của một người mẹ…

nu doanh nhan thai huong va khat vong phung su cong dong
Bà Thái Hương - Người đã tạo ra một cuộc cách mạng cho ngành sữa Việt Nam.

Ra đời chưa được 10 năm, nhưng TH true MILK đã là một thương hiệu quốc gia là niềm tự hào của người Việt. Tất cả đến từ trăn trở của một người mẹ có trái tim và tấm lòng vĩ đại, bà bước chân vào ngành sữa bằng nỗi lo của Dân tộc, đất nước chứ không chỉ cho một người mẹ ba con. Quá lo lắng và trăn trở vì hiểm họa đến từ khủng hoảng sữa Melamine của Trung Quốc gây bệnh sạn thận cho trẻ em, trong khi lúc đó thị trường sữa Việt Nam chủ yếu là nhập sữa bột về pha lại (92%), bà Thái Hương quyết định: phải làm ngay ly sữa tươi sạch cho trẻ em Việt Nam, không thể chậm trễ hơn.

Chữ Duyên đã đưa bà Thái Hương đến ngành sữa, nhưng bà không phải là người bước vào ngành sữa để kiếm lợi nhuận, chính vì thế, doanh nghiệp của bà luôn luôn phải xác định không tối đa hoá lợi nhuận mà phải tối đa hoá lợi ích.

Và còn có cả số phận nữa, số phận khiến bà trở thành một người phụ nữ của công việc, kinh doanh và dẫn đầu. Phần nào đó, bà có tính cách mạng được ăn sâu vào tiềm thức, từ con người, mảnh đất quê hương mình, phần vì thiên bẩm kinh doanh đã đưa cuộc đời người đàn bà sữa không bao giờ ngừng nghỉ tìm ra cái mới mang tính cách mạng, tạo nên nhiều thành tựu lớn cho ngành sữa Việt Nam.

Cuộc cách mạng nổi bật nhất ghi dấu ấn của bà là cuộc cách mạng sữa tươi sạch, làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam, từ một nước nhập sữa bột về pha lại trở thành một Việt Nam có sản phẩm sữa chất lượng quốc tế, giảm tỉ lệ nhập sữa bột về pha lại xuống còn hơn 60%.

Doanh nghiệp của bà đã chiếm thị phần 40% thị trường sữa tươi. Ở Việt Nam, trong bất kỳ ngành nghề nào, nếu không phải là thừa hưởng từ gia đình, hoặc tiếp nối phát triển các doanh nghiệp nhà nước để lại sau cổ phần hoá và ĐỔI MỚI, thì chỉ có doanh nghiệp của bà Thái Hương đặt nền móng và xây được những thành trì kiên cố như vậy.

Tìm được chiếc CHÌA KHOÁ VÀNG công nghệ cao, bà đã đánh thức đất đai ở nhiều vùng đất trên dải đất hình chữ S, trước tiên là mảnh đất Phủ Quỳ Tây Nghệ An. Các kỹ sư của TH có thể đứng vào hàng ngũ chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Những chuyên gia dinh dưỡng của trang trại TH cũng đã là những chuyên gia hàng đầu về thức ăn cho bò sữa.

nu doanh nhan thai huong va khat vong phung su cong dong

TH tiên phong xây dựng chương trình Sữa học đường quốc gia.

Bài học thành công của trang trại Kỷ lục lớn nhất châu Á, nuôi thành công bò ôn đới ở mảnh đất nhiệt đới với dòng sữa chất lượng cao không thua kém gì các nước dẫn đầu như ÚC, Mỹ, New Zealand. Trang trại của TH là trang trại duy nhất ở Việt Nam đón nhiều nguyên thủ quốc gia đến giới thiệu và học hỏi kinh nghiệm. Bà Thái Hương là doanh nhân hiếm có được tiếp xúc với nhiều vị tổng thống và ai cũng dành lời khen ngợi tuyệt đối khi nhắc đến thương hiệu TH true MILK.

Tới trăn trở về dinh dưỡng cho người Việt

Từ nền tảng sản xuất sữa tươi “bằng trái tim và tấm lòng người mẹ” bà tiếp tục con đường sản xuất thực phẩm với tâm thế của một người nội trợ tử tế cho cộng đồng, nỗ lực vì dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt. Mới đây, tập đoàn TH tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.

Trước khi tổ chức Hội thảo này, bà bắt đầu cuộc họp với nhân viên bằng câu hỏi “ Có người nói với chị, liệu có cần thiết làm hội thảo dinh dưỡng quốc tế này không”, bà để nhân viên trả lời, bà lắng nghe và kết luận dứt khoát như mọi cuộc điều hành khác, đó là CẦN THIẾT, TA KHÔNG LÀM THÌ AI LÀM? TA PHẢI LÀM!

Tất cả những trăn trở đó, khát khao đó đến từ chính nội tại bà Thái Hương để phụng sự đất nước mình. Vì sao bà phải tự tiến hành hàng trăm cuộc họp với các bộ ngành, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục, MTTQ, các Uỷ ban của Quốc hội về vấn đề MINH BẠCH SỮA.

Ai được lợi trong công cuộc này? Là doanh nhân, bà không tránh khỏi những câu hỏi vì sao phải minh bạch sữa, đó là việc của Hiệp hội sữa VN bộ NNPTNT hoặc bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ…. Vì sao một doanh nhân như bà lại phải đau đáu điều đó.

nu doanh nhan thai huong va khat vong phung su cong dong

TH đã nuôi thành công bò ôn đới ở mảnh đất nhiệt đới với dòng sữa chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế.

Thực tế, bà nhận lãnh sứ mệnh đó vì muốn người tiêu dùng được quyền lựa chọn sản phẩm sữa, được sử dụng sản phẩm sữa tươi lành, tự nhiên, đảm bảo an toàn thực phẩm với tiêu chuẩn quốc tế. Bà vẫn khẳng định, bà cảm ơn những người đi trước trong ngành sữa đã khai mở những hiểu biết nhất định về Sữa.

Tuy nhiên, bà đi con đường của mình, khi mở ra con đường sữa tươi sạch - con đường nghiêm túc, chân chính, và kiêu hãnh. Cuộc cách mạng nào cũng phải nêm gai hoa hồng, chắc chắn có, nhưng bà vẫn luôn kiên định. Và cuối cùng người được lợi chính là người tiêu dùng.

Cuộc chấn hưng dinh dưỡng của bà Thái Hương cũng không nằm ngoại lệ, khi bà tiên phong xây dựng chương trình Sữa học đường quốc gia, thử nghiệm và có kết quả lâm sàng về thay đổi tích cực thể chất của học sinh ở Nghệ An sau 1 năm uống sữa tươi học đường TH School MILK.

Tập đoàn TH vẫn đang là đơn vị duy nhất tiến hành nghiên cứu lâm sàng khoa học bài bản để tìm ra sản phẩm sữa học đường phù hợp dựa trên đánh giá thể trạng, địa lý, tập quán vùng miền xác đáng, được xác nhận bởi Bộ Y tế.

Khi ở Việt Nam còn chưa có nhiều hiểu biết và khái niệm về hữu cơ và chưa “dám” áp dụng các tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế thì trang trại của bà đã chuyển đổi đồng đất, đàn bò và thức ăn sang chăn nuôi hữu cơ tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ, cho ra đời sản phẩm sữa tươi hữu cơ. Song song là rau hữu cơ FVF, dược liệu TH Herbals và con đường này còn tiếp tục dài mãi.

Các hành động của bà, nếu đủ thông tin thì bạn sẽ thấy thấm thía thế nào khi bà Thái Hương nói “không, chỉ có khi tôi chết đi thì mới thôi đấu tranh” để nói về cuộc đấu tranh cho MINH BẠCH SỮA và SỮA HỌC ĐƯỜNG

Hoặc nếu bạn đủ yêu thương, bạn sẽ được nghe những lời tự truyện của bà về tuổi thơ trong veo nơi mảnh đất Đô Lương, nơi một đứa trẻ nhận thức về truyền thống, văn hoá, người mẹ một cách hồn nhiên dù giữa đạn bom, hay thời bình.

Bài học đến chỉ từ cách bà mẹ vấn tóc, dạy lời ăn tiếng nói hay cách để một người phụ nữ bao bọc gia đình mình, vươn lên và tự tin bước tới.

Bà Thái Hương trong giới truyền thông hay bị hiểu nhầm vì có những phát ngôn gây sốc…Nhưng nhìn những thành tựu 10 năm TH đạt được, nhìn vào những bước đầu tư ở thị trường Nga, Trung Quốc, có thể thấy bà đang … sốt ruột, nói nhanh, nói mạnh về những thứ bà cho là đúng, vì sức khỏe cộng đồng.

Thành tựu đó được bà nhìn nhận một cách giản dị: “tôi theo đạo Phật, làm được những việc đó thì không phải đi chùa nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động