Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng, hết lòng vì công việc, thể hiện tốt vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp, đó là nhận xét của đồng nghiệp dành cho chị Trần Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát Etek). Mới đây, nữ Chủ tịch Công đoàn vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tuyên dương “Chủ tịch CĐCS tiêu biểu năm 2023”.
Nữ Chủ tịch Công đoàn nhiều sáng kiến, sáng tạo Nữ Chủ tịch Công đoàn tiên phong trong phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, sáng tạo

Chị Trần Thị Hương hiện đang là Phó phòng Kiểm soát nội bộ tại Tân Phát Etek. Ở góc độ chuyên môn, chị đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Còn với cương vị Chủ tịch Công đoàn Công ty, chị cũng gặt hái được nhiều thành quả quan trọng cho tập thể Ban Chấp hành Công đoàn và cả cá nhân chị.

Đầu quân cho Tân Phát Etek tính đến nay đã 19 năm, đó là quá trình dài để chị Hương cống hiến, yêu nghề và gắn bó với Công ty. Cách đây tròn 10 năm, vào năm 2013, chị bắt đầu giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn, đồng thời là Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty.

Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động
Chị Trần Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát Etek).

Từ buổi đầu thành lập đến nay, sau hơn 20 năm hoạt động, Tân Phát Etek đã có bước trưởng thành vượt bậc với doanh thu hàng năm đạt từ 350 tỷ đồng, đến năm 2022 đã cán đích trên 2.000 tỷ đồng toàn hệ thống (riêng trụ sở chính tại Hà Nội đạt trên 1.500 tỷ đồng) và đang không ngừng tăng trưởng. Tân Phát Etek hiện có tổng số cán bộ, nhân viên toàn hệ thống lên tới trên 500 người. Riêng trụ sở chính tại Hà Nội là 311 người; trong đó, đoàn viên công đoàn có 295.

Số lượng đoàn viên đông là một thách thức không nhỏ đối với nữ Chủ tịch Công đoàn. Thế nhưng, bằng nhiệt huyết, quyết tâm, đồng lòng cùng Ban Lãnh đạo chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), chị Trần Thị Hương đã vượt qua mọi khó khăn bước đầu trên cương vị ấy, để đồng hành, gắn bó với NLĐ trong suốt 10 năm qua.

10 năm ấy, không biết bao nhiêu hoạt động, phong trào đã được nữ Chủ tịch Công đoàn cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chỉ đạo, phát động và thực hiện; đưa các hoạt động công đoàn của Tân Phát Etek trở thành điểm sáng trong hệ thống CĐCS huyện Thanh Trì.

Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động
Chị Trần Thị Hương được tuyên dương “Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu” năm 2023.

Nói về chị Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Trần Thị Thắm nhận xét: “Đồng chí Trần Thị Hương đã chỉ đạo tích cực đoàn viên công đoàn tham gia các chương trình hoạt động của Công ty và của LĐLĐ huyện Thanh Trì. Đồng chí đã đóng góp ý kiến của Công đoàn với Ban Lãnh đạo Công ty trong quá trình xây dựng, lấy ý kiến các văn bản dự thảo, Thỏa ước lao động tập thể, mang nhiều quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ. Những nỗ lực của đồng chí Trần Thị Hương đã đưa Công đoàn Tân Phát Etek trong nhiều năm liền trở thành CĐCS vững mạnh, nhận được nhiều thành tích cấp Tổng Liên đoàn, cấp Thành phố và huyện Thanh Trì”.

Không chỉ tập trung vào các phong trào mang lại giá trị tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, chị Trần Thị Hương còn là người quan tâm, chăm lo tới các chế độ, chính sách cho đoàn viên, NLĐ. Tại Tân Phát, 100% cán bộ, nhân viên, NLĐ được đảm bảo chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước và nhiều chế độ phúc lợi khác. Chính vì vậy, đoàn viên, NLĐ luôn tin tưởng vào tổ chức Công đoàn cũng như tin tưởng vào các chính sách của Ban Lãnh đạo, trở thành một thể thống nhất, đồng lòng, đưa Công ty ngày một phát triển. Thu nhập bình quân của NLĐ năm sau cao hơn năm trước.

Chị Trần Thị Hương cho biết, trong nhiều năm qua, chị đã vận động đoàn viên công đoàn tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng khó khăn; phối hợp cùng LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Thanh Trì, Mặt trận Tổ quốc, Hội người mù, Hội người khuyết tật, Hội nạn nhân chất độc màu da cam huyện; vận động đoàn viên ủng hộ các quỹ từ thiện như Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Bảo trợ trẻ em”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, “Quỹ xã hội”, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”.

Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động
Chị Trần Thị Hương nhận được sự đánh giá cao của LĐLĐ huyện Thanh Trì trong các hoạt động công đoàn.

Ngoài ra, Công ty có các hoạt động từ thiện: Góp tiền nuôi các trẻ mồ côi tại chùa Quang Phúc, xã Thanh Liệt; chương trình thiện nguyện hướng về người nghèo vùng cao tại huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La; chương trình ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung tại Quảng Bình trong cơn mưa lũ lịch sử miền Trung; ủng hộ chương trình phòng, chống dịch Covid-19 cùng chính quyền địa phương, trung ương và các tổ chức đơn vị bạn.

Đặc biệt trong năm 2022 - 2023, Công đoàn Tân Phát Etek đã ghi dấu ấn khi hợp tác với Hội Doanh nghiệp thành phố, huyện Thanh Trì và các đơn vị khối doanh nghiệp huyện tổ chức các chương trình thiện nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Tổng số tiền ủng hộ từ thiện trong năm 2022 - 2023 tính đến hiện tại là trên 500 triệu đồng.

Tại Công ty Tân Phát Etek, chị Trần Thị Hương là một thành viên cốt cán của Phòng Kiểm soát nội bộ. Với những kiến thức chuyên môn tốt về kinh tế và tài chính, chị đã giúp Công ty kiểm soát thành công các dự án lớn về mặt chi phí, kiểm soát các quy trình kế toán nội bộ cũng như công tác tài chính của các công ty thành viên, chi nhánh. Với năng lực chuyên môn giỏi cùng với tinh thần làm việc quyết liệt, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động
Đầu quân cho Tân Phát Etek tính đến nay đã 19 năm, là một quá trình dài để chị Hương cống hiến, yêu nghề và gắn bó với Công ty.

Là một thành viên Ban lãnh đạo hệ thống công ty, chị được Ban Giám đốc tin tưởng, được cán bộ, nhân viên Công ty yêu mến và đồng tâm bầu làm Chủ tịch Công đoàn 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Đến nay, bên cạnh công việc chuyên môn, vai trò Chủ tịch Công đoàn của chị luôn thể hiện được nhiều mặt tích cực. Các hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn mà chị Trần Thị Hương chỉ đạo thực hiện đã để lại nhiều dấu ấn trong hoạt động phong trào và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ tại Công ty.

Với sự lãnh đạo và hoạt động năng nổ của chị Trần Thị Hương, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tân Phát đã đạt được nhiều thành tích khen thưởng từ các cấp chính quyền và địa phương với nhiều thành tích tiêu biểu nổi bật trong các năm. Đó là Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa; nhiều Giấy khen của Ủy ban nhân dân, LĐLĐ huyện Thanh Trì.

Riêng cá nhân chị Trần Thị Hương được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022; Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội các năm 2020, 2021, 2022; cùng nhiều khen thưởng cấp huyện, cấp Công ty. Và mới đây, chị Trần Thị Hương được LĐLĐ thành phố Hà Nội vinh danh 1 trong 10 “Chủ tịch CĐCS tiêu biểu năm 2023”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động