Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc Công đoàn khối Giáo dục huyện Thường Tín hoàn thành mọi nhiệm vụ trọng tâm Khu lưu niệm danh nhân Nguyễn Trãi: Địa chỉ “đỏ” cho người yêu văn hóa, lịch sử “Bữa cơm Công đoàn” ấm áp nghĩa tình

Anh Ngô Minh Khôi là giáo viên dạy mỹ thuật tại Trường Tiểu học Tô Hiệu. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất danh hương khoa bảng xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín. Với niềm đam mê hội họa, anh đã thi đỗ vào Trường Đại Sư phạm nghệ thuật Trung ương. Sau khi ra trường, anh trở về cống hiến cho quê hương và trở thành giáo viên dạy mỹ thuật tại nơi đây.

Sau nhiều năm công tác, bằng sự phấn đấu không ngừng nghỉ và lòng yêu nghề, anh không chỉ đạt được các danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở tại nơi công tác mà còn được cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tin tưởng bầu làm Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động
Anh Ngô Minh Khôi là thầy giáo dạy mỹ thuật đồng thời cũng là một họa sĩ chuyên vẽ tranh trên thủy tinh và sỏi.

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh tự nhủ phải nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động và giúp người lao động có đời sống vật chất, tinh thần ổn định, yên tâm công tác và xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

Trong mắt những đồng nghiệp, anh Ngô Minh Khôi là một cán bộ công đoàn năng nổ, luôn động viên, tạo mọi điều kiện để đoàn viên công đoàn tích cực công tác, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như các nhiệm vụ công đoàn.

Anh đặc biệt chú ý đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên, chăm lo đến đời sống của CBGVNV nhà trường. Cùng với đó là đẩy mạnh các phong trào do công đoàn cấp trên phát động như: Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “Hai không”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Trường học “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”,...

Theo anh Ngô Minh Khôi, trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, giáo viên ngày càng phải nâng cao nghiệp vụ và nắm bắt kịp các công nghệ mới, vì vậy anh rất quan tâm, đến các chính sách đào tạo của nhà trường. Công đoàn luôn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên theo học các lớp đại học, cao đẳng, tin học, chính trị… nhằm nâng cao trình độ, nhận thức cho giáo viên trong trường.

Công đoàn luôn đồng hành cùng Ban Giám hiệu và các tổ chuyên môn triển khai đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động
Anh Ngô Minh Khôi được Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu” năm 2024.

Quan tâm đến đời sống của người lao động, Công đoàn cũng cùng nhà trường lập danh sách xét duyệt nâng lương thường xuyên và trước thời hạn cho CBGVNV. Đặc biệt là quan tâm đến chế độ thai sản và nuôi con nhỏ của người lao động, tổ chức các hoạt động cho công đoàn viên như: Thi cắm hoa nhân ngày 8/3, hội nghị viên chức vào 15/10, tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” mang ý nghĩa về sự đoàn kết, chia sẻ và thấu hiểu giữa các Công đoàn viên trong các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Anh Ngô Minh Khôi cho biết: “Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn tôi luôn tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, mạnh dạn đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức học tập và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với đoàn viên. Mọi quyền lợi của cán bộ, đoàn viên trong nhà trường được đảm bảo. Việc xét nâng lương, xét thâm niên, chế độ thai sản… cho anh chị em được thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian, từ đó đã động viên tinh thần cho các đoàn viên Công đoàn”.

Bên cạnh đó, anh luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn để đoàn viên yên tâm công tác.

Anh luôn triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, đặc biệt là hướng dẫn về việc thi đua khen thưởng, để CBGVNV nắm bắt và phấn đấu thực hiện, nhờ làm tốt công tác này. Bởi vậy, năm học 2023 - 2024 Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Tô Hiệu đã đạt danh hiệu Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 7 đoàn viên đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở cấp huyện và 36 lao động tiên tiến.

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động
Công đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng nhau tạo nên một tập thể gắn kết và phát triển.

Tâm huyết với công tác Công đoàn là thế, nhưng anh Ngô Minh Khôi vẫn không quen rèn luyện bản thân, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Là một giáo viên dạy mỹ thuật, môn học “gieo mầm sáng tạo” cho các em học sinh tiểu học ngay từ khi bước vào mái trường, thầy giáo Ngô Minh Khôi tích cực sưu tầm, nghiên cứu các tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn. Tận dụng tối đa các phương tiện, thiết bị dạy học để phục vụ bài giảng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Bản thân anh đã tích cực tham gia làm mới đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm và nhiều năm liền đạt giải A, B cấp huyện, đồng thời không ngừng tham gia đóng góp ý kiến với các thành viên trong tổ chuyên môn để cùng nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của đơn vị.

Được phân công giảng dạy môn mĩ thuật, với trách nhiệm là giáo viên anh Ngô Minh Khôi luôn mang hết khả năng hiểu biết của mình để truyền đạt cho học sinh những kiến thức cơ bản nhất; nhờ đó, nhiều em học sinh đã đạt giải cao trong các cuộc thi vẽ tranh cấp huyện.

Bản thân anh Khôi nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Lao động tiên tiến cấp huyện. Đối với công tác Công đoàn, anh được Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015 - 2020, khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công nhân, viên chức, lao động các năm học 2021 - 2022, 2022 - 2023.

Vừa qua, anh được Liên đoàn Lao động huyện vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu” năm 2024, và được Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024” .

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, anh Ngô Minh Khôi luôn là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Trường Tiểu học Tô Hiệu và phát huy tốt công tác Công đoàn để Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu luôn “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng tại địa phận thị xã Sơn Tây

Báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng tại địa phận thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 2 trên sông Hồng, tại địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng giết lái xe taxi trong cơn bão số 3

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng giết lái xe taxi trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trưa ngày 11/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1983, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh P.Q.T (sinh năm 1982, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội), lái xe taxi.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

(LĐTĐ) Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024).
Hà Nội chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Hà Nội chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Hiện nay mực nước sông Hồng đã trên báo động 2 là 40cm, sông Đuống trên báo động 2 là 30cm, sông Cầu trên báo động 3 là 90cm; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã dọc các tuyến sông trên tổ chức kiểm tra để có biện pháp ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao.
Gia Lâm: Chủ động ứng phó kịp thời với tình hình mưa lũ

Gia Lâm: Chủ động ứng phó kịp thời với tình hình mưa lũ

(LĐTĐ) Lãnh đạo huyện Gia Lâm yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm lịch phân công ứng trực theo quy định nhằm theo dõi sát tình hình bão lũ để có phương án xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.
Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô tích cực tham gia phòng chống mưa lũ

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô tích cực tham gia phòng chống mưa lũ

(LĐTĐ) Sau cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài, dẫn đến mực nước tại các sông dâng cao gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Trước thực trạng đó, với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân phòng chống mưa lũ.

Tin khác

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

(LĐTĐ) Với những cố gắng nỗ lực cùng sự tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Minh Tân (xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) luôn ý thức và đi đầu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
Giáo viên hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện

Giáo viên hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động phong trào Hiến máu nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, trong nhiều năm qua đội ngũ giáo viên Trường THCS Phúc Lâm (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức) luôn tích cực tham gia. Các thầy giáo, cô giáo không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện hành động cao đẹp đó. Cô giáo Nguyễn Thị Nụ - giáo viên Ngữ văn, là một trong những điển hình như vậy với 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

(LĐTĐ) Thấu hiểu được nỗi vất vả của những mảnh đời bất hạnh cũng như của biết bao trẻ em nghèo khó ở vùng cao, cô Trần Tố Uyên (giáo viên Trường Trung học phổ thông Mỹ Đức A, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã tích cực cùng các thành viên trong Nhóm Thiện nguyện Mỹ Đức âm thầm, lặng lẽ, mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

(LĐTĐ) Đó là bà Nguyễn Thị Đông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Gần chục năm ở cương vị Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà Đông đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội luôn nền nếp, thiết thực, hiệu quả. Trong đó, bà dành trọn tâm huyết để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, san sẻ giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.
Xem thêm
Phiên bản di động