Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, sáng tạo

(LĐTĐ) Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô Nguyễn Thị Tình, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tả Thanh Oai B (Thanh Trì, Hà Nội) luôn tích cực, đi đầu, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của Công đoàn, góp vào thành tích đáng tự hào của Công đoàn nhà trường trong những năm qua.
Nữ Chủ tịch Công đoàn tận tâm, trách nhiệm, hết mình với người lao động Nữ Chủ tịch Công đoàn nhiều sáng kiến, sáng tạo Nữ Chủ tịch Công đoàn tiên phong trong phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Năm 2005, cô Nguyễn Thị Tình về công tác tại Trường Mầm non xã Tả Thanh Oai - một ngôi trường có bề dày lịch sử, được thành lập từ năm 1982 trên mảnh đất giàu truyền thống hiếu học, làng khoa bảng của danh nhân Ngô Thì Nhậm.

Từ những bỡ ngỡ ban đầu, cô được tập thể Ban Giám hiệu cùng đồng nghiệp nhiệt tình dìu dắt, giúp đỡ, cùng tinh thần ham học hỏi, ý thức trách nhiệm, tận tâm trong công việc, cô luôn đã đi đầu trong việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ tại lớp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, sáng tạo
Cô Nguyễn Thị Tình đã có 7 lần hiến máu nhân đạo

Năm 2016, sau khi Trường Mầm non xã Tả Thanh Oai tách làm 2 trường, được sự tín nhiệm của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, các đoàn thể trong nhà trường, sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp, cô được bổ nhiệm là Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tả Thanh Oai B.

Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, trở thành một cán bộ quản lý là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Tình. Cô thường xuyên tự học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, mạnh dạn đề xuất, tham mưu Ban Giám hiệu đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chăm sóc giáo dục trẻ tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến, góp phần xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường, bắt kịp với xu thế giáo dục mầm non hiện nay.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô Nguyễn Thị Tình còn là một cán bộ Công đoàn giỏi. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô luôn quan tâm, gần gũi, động viên chia sẻ với cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cô đã có những sáng kiến tham mưu đề xuất cùng Chi bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, sáng tạo
Cô Nguyễn Thị Tình (đứng thứ 3 từ phải qua) luôn tích cực vận động đoàn viên công đoàn nhà trường tham gia các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động.

Cô cũng luôn tích cực vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia các phong trào thi đua, như phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; ủng hộ, đóng góp Quỹ xã hội Công đoàn; ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì biển, đảo Việt Nam, Quỹ phòng chống Covid-19 và nhân dân gặp thiên tai, lũ lụt; nạn nhân động đất, sóng thần; thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện.

Ngoài ra, cô còn tích cực tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện do xã phát động hàng năm, với nhiều đợt hiến máu cùng các đồng nghiệp trong nhà trường. Riêng bản thân cô, với 7 lần hiến máu nhân đạo, cô đã góp phần nhỏ bé giúp ích cho mọi người với phương châm “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Phát huy vai trò của Chủ tịch Công đoàn luôn xung kích trong các hoạt động phong trào, thể dục thể thao, cô Nguyễn Thị Tình luôn vận động, khích lệ đoàn viên Công đoàn nhà trường tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao do Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và các cấp Công đoàn tổ chức, phát động.

Với phương châm: “Rèn luyện sức khỏe để có thật nhiều năng lượng tích cực”, cô đã vận động giáo viên, nhân viên tập luyện tham dự Hội thao ngành giáo dục và đạt thành tích cao. Công đoàn nhà trường nhiều năm đạt danh hiệu Công đoàn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, sáng tạo
Là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Nguyễn Thị Tình luôn sẵn sàng tư vấn về kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp

Cá nhân cô cũng đạt nhiều danh hiệu đáng tự hào, như “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở; Sáng kiến kinh nghiệm loại A cấp huyện; Giải Nhất Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường; “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và nhiều năm được đánh giá là viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với hoạt động Công đoàn, cô được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu huyện Thanh Trì”,…

Là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Nguyễn Thị Tình luôn sẵn sàng tư vấn về kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp. Cô thường xuyên thăm lớp và đóng góp ý kiến giúp mỗi giáo viên tiến bộ hàng ngày. Là một người đảng viên gương mẫu, cô có lối sống lành mạnh, giản dị, tác phong nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp.

Cho dù ở bất cứ cương vị nào, cô giáo Nguyễn Thị Tình vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ của một cán bộ Công đoàn.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Xem thêm
Phiên bản di động