Công ty Cổ phần FECON: Hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Xác định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần FECON đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn để quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Năm 2022, Công ty Cổ phần FECON vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Yếu tố con người quyết định thành công Hết lòng vì người lao động

Công ty Cổ phần FECON thành lập ngày 18/6/2004 từ một nhóm kỹ sư và chuyên gia đầu ngành về xử lý và thi công nền móng công trình gồm 15 người. Đến nay, FECON đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam với tổng số lao động là 365 người, thu nhập bình quân 12,5 triệu đồng/người/tháng. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Công ty đã thành lập và ra mắt Công đoàn cơ sở.

Công ty Cổ phần FECON: Hết lòng vì người lao động
Năm 2022, Công ty Cổ phần FECON vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FECON cho biết, Công ty luôn nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, đặc biệt là pháp luật lao động để quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động của Công ty được đảm bảo. Cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Công ty.

Từ sự tạo điều kiện và phối hợp của lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình thông qua việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe của người lao động; hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các sự kiện chăm lo cho nữ đoàn viên nhân ngày 8/3, 20/10…

Ngoài ra, tại Công ty, các cuộc vận động, phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” đã được triển khai sâu rộng, tạo sân chơi cho người lao động nâng cao tính sáng tạo trong công việc, tăng cường năng suất và hiệu quả công việc.

Công ty cũng luôn quan tâm tới hoạt động từ thiện, khuyến học. Cụ thể, Công ty đã ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid tại các địa phương 200 triệu đồng, Quỹ khuyến học 174 triệu đồng và 300 suất quà cho học sinh tại tỉnh Hà Giang, Nam Định, Yên Phú; ủng hộ 200 triệu cho Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam để khuyến khích, hỗ trợ, bồi dưỡng tài năng trẻ…

Công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ luôn được Công ty quan tâm, 100% người lao động được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, được tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.

Đặc biệt, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ngoài phòng, chống dịch hiệu quả, “Tổ An toàn Covid-19” tại Công ty là một trong những dấu ấn của Công đoàn cơ sở. Cụ thể là chiến dịch tiêm chủng vắc xin cho toàn bộ cán bộ, người lao động ở thời điểm sớm nhất, trước khi Thành phố tổ chức tiêm cho toàn dân.

Đây chính là cánh tay nối dài, là lực lượng nòng cốt làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty. Nhờ vậy, thời điểm đó, Công ty đã bảo vệ được “vùng xanh” của mình để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh, hàng nghìn công nhân, người lao động được đảm bảo đời sống việc làm trong bối cảnh dịch bệnh.

Đáng chú ý, Thoả ước lao động tập thể của Công ty còn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội xếp loại B với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Chính việc thực hiện đối thoại thường xuyên tại doanh nghiệp và thực hiện tốt Thoả ước lao động tập thể, nhiều năm qua, Công ty không có tranh chấp lao động và đình công; người lao động có tay nghề gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Bà Phùng Nguyệt Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON khẳng định: "Những thành tích và thành công có được trong hiệu quả hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn nhiều năm qua là nhờ sự định hướng, dẫn dắt, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động cấp trên trong rất nhiều hoạt động công đoàn, giúp các hoạt động thực sự thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt là sự ủng hộ và hỗ trợ hết lòng của Ban Lãnh đạo Công ty và sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động".

Đây chính là mấu chốt cho sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Nhờ đó, Công ty Cổ phần FECON đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế từ 21 đến 30 tỷ đồng mỗi năm; tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người lao động với thu nhập bình quân 12,5 triệu đồng/người/tháng, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hoà đang là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Các doanh nghiệp trong tỉnh được thành lập, hoạt động đã thu hút nhiều nhân lực trẻ. Lực lượng lao động này lại trực tiếp tham gia sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở.
Điểm tựa cho người lao động

Điểm tựa cho người lao động

(LĐTĐ) Dù không mong muốn nhưng rủi ro trong quá trình làm việc, sản xuất vẫn có thể xảy ra. Điều này gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người lao động, nhất là khi người bị tai nạn lao động lại là trụ cột của gia đình. Trong hoàn cảnh đó, chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp sẽ trở thành điểm tựa, chia sẻ gánh nặng, xoa dịu nỗi đau đối với người lao động không may gặp nạn và thân nhân của họ.
Từ 1/7, mức lương tối thiểu của lao động hợp đồng tăng lên bao nhiêu?

Từ 1/7, mức lương tối thiểu của lao động hợp đồng tăng lên bao nhiêu?

(LĐTĐ) Ngày 30/6, Chính phủ đã ban hành Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.
Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Mở rộng quyền lợi cho người tham gia

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Mở rộng quyền lợi cho người tham gia

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 9 nhóm điểm mới quan trọng. Trong đó, Luật đã bổ sung chế độ hưu trí xã hội, rút ngắn thời gian đóng để được hưởng lương hưu, tăng tỷ lệ hưởng lương hưu với nam giới có thời gian tham gia từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm, bổ sung chế độ trợ cấp thai sản cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện...
Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

(LĐTĐ) Pháp luật quy định tiền lương người lao động (NLĐ) phải thỏa thuận rõ trong hợp đồng, không thấp hơn lương tối thiểu vùng và phải bình đẳng. Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.
Bảng lương giáo viên mầm non từ ngày 1/7/2024 được tính như thế nào?

Bảng lương giáo viên mầm non từ ngày 1/7/2024 được tính như thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, lương giáo viên mầm non áp dụng hệ số lương Nghị định 204/2004/NTĐ-CP tùy theo hạng. Lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng.
Từ 1/7/2024, cán bộ, công chức, viên chức còn được nhận phụ cấp thâm niên?

Từ 1/7/2024, cán bộ, công chức, viên chức còn được nhận phụ cấp thâm niên?

(LĐTĐ) Từ 1/7/2024, chính sách tiền lương được điều chỉnh, bao gồm tăng mức lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng và áp dụng chế độ tiền thưởng. Cùng đó, cán bộ, công chức, viên chức sẽ tiếp tục nhận phụ cấp thâm niên nghề.
Ước mơ “sống được bằng lương” của nhà giáo dần được hiện thực hóa

Ước mơ “sống được bằng lương” của nhà giáo dần được hiện thực hóa

(LĐTĐ) Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng chung của nhiều giáo viên trên cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng trước thông tin sắp được tăng lương cơ sở từ 1/7 tới. Phấn khởi hơn là các giáo viên còn được giữ lại khoản phụ cấp thâm niên. Với mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng sẽ góp phần giúp dần hiện thực hóa ước mơ “sống được bằng lương” của các nhà giáo.
Những “đặc quyền” của lao động nữ

Những “đặc quyền” của lao động nữ

(LĐTĐ) Lao động nữ khi tham gia quan hệ lao động sẽ được hưởng nhiều “đặc quyền” như không phải làm thêm giờ, đi công tác xa, không bị xử lý kỷ luật lao động… khi đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.
Xem thêm
Phiên bản di động