Công ty Cổ phần FECON: Hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Xác định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần FECON đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn để quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Năm 2022, Công ty Cổ phần FECON vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Yếu tố con người quyết định thành công Hết lòng vì người lao động

Công ty Cổ phần FECON thành lập ngày 18/6/2004 từ một nhóm kỹ sư và chuyên gia đầu ngành về xử lý và thi công nền móng công trình gồm 15 người. Đến nay, FECON đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam với tổng số lao động là 365 người, thu nhập bình quân 12,5 triệu đồng/người/tháng. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Công ty đã thành lập và ra mắt Công đoàn cơ sở.

Công ty Cổ phần FECON: Hết lòng vì người lao động
Năm 2022, Công ty Cổ phần FECON vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FECON cho biết, Công ty luôn nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, đặc biệt là pháp luật lao động để quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động của Công ty được đảm bảo. Cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Công ty.

Từ sự tạo điều kiện và phối hợp của lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình thông qua việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe của người lao động; hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các sự kiện chăm lo cho nữ đoàn viên nhân ngày 8/3, 20/10…

Ngoài ra, tại Công ty, các cuộc vận động, phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” đã được triển khai sâu rộng, tạo sân chơi cho người lao động nâng cao tính sáng tạo trong công việc, tăng cường năng suất và hiệu quả công việc.

Công ty cũng luôn quan tâm tới hoạt động từ thiện, khuyến học. Cụ thể, Công ty đã ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid tại các địa phương 200 triệu đồng, Quỹ khuyến học 174 triệu đồng và 300 suất quà cho học sinh tại tỉnh Hà Giang, Nam Định, Yên Phú; ủng hộ 200 triệu cho Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam để khuyến khích, hỗ trợ, bồi dưỡng tài năng trẻ…

Công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ luôn được Công ty quan tâm, 100% người lao động được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, được tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.

Đặc biệt, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ngoài phòng, chống dịch hiệu quả, “Tổ An toàn Covid-19” tại Công ty là một trong những dấu ấn của Công đoàn cơ sở. Cụ thể là chiến dịch tiêm chủng vắc xin cho toàn bộ cán bộ, người lao động ở thời điểm sớm nhất, trước khi Thành phố tổ chức tiêm cho toàn dân.

Đây chính là cánh tay nối dài, là lực lượng nòng cốt làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty. Nhờ vậy, thời điểm đó, Công ty đã bảo vệ được “vùng xanh” của mình để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh, hàng nghìn công nhân, người lao động được đảm bảo đời sống việc làm trong bối cảnh dịch bệnh.

Đáng chú ý, Thoả ước lao động tập thể của Công ty còn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội xếp loại B với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Chính việc thực hiện đối thoại thường xuyên tại doanh nghiệp và thực hiện tốt Thoả ước lao động tập thể, nhiều năm qua, Công ty không có tranh chấp lao động và đình công; người lao động có tay nghề gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Bà Phùng Nguyệt Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON khẳng định: "Những thành tích và thành công có được trong hiệu quả hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn nhiều năm qua là nhờ sự định hướng, dẫn dắt, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động cấp trên trong rất nhiều hoạt động công đoàn, giúp các hoạt động thực sự thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt là sự ủng hộ và hỗ trợ hết lòng của Ban Lãnh đạo Công ty và sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động".

Đây chính là mấu chốt cho sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Nhờ đó, Công ty Cổ phần FECON đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế từ 21 đến 30 tỷ đồng mỗi năm; tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người lao động với thu nhập bình quân 12,5 triệu đồng/người/tháng, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Làm sao được hưởng lương hưu khi công ty còn nợ bảo hiểm xã hội?

Làm sao được hưởng lương hưu khi công ty còn nợ bảo hiểm xã hội?

(LĐTĐ) Người lao động đã nghỉ hưu, nhưng do đơn vị còn nợ bảo hiểm xã hội nên chưa được lĩnh lương hưu. Vậy, người lao động cần làm gì để được hưởng lương hưu?
Những trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu

Những trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu

Thông thường người lao động nghỉ hưu sớm sẽ bị trừ lương hưu theo tỉ lệ hưởng lương hưu. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp nghỉ hưu trước tuổi mà không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu.
Tăng trợ cấp xã hội phù hợp chính sách tiền lương

Tăng trợ cấp xã hội phù hợp chính sách tiền lương

(LĐTĐ) Mức trợ cấp xã hội hiện nay là 360 nghìn đồng/tháng được đánh giá là thấp. Do đó, cùng với cải cách tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất tăng chuẩn trợ cấp xã hội từ 360 nghìn đồng lên 500 nghìn đồng hoặc 750 nghìn đồng.
Danh sách 100 đơn vị chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội

Danh sách 100 đơn vị chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện còn nhiều doanh nghiệp, đơn vị chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, trong đó nhiều đơn vị chậm đóng thời gian dài, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tham gia.
Không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, công ty bị xử phạt thế nào?

Không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, công ty bị xử phạt thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động đã ký hợp đồng làm việc được 2 tháng, nhưng công ty không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, thì sẽ bị xử phạt như thế nào?
Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu trong năm 2024?

Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu trong năm 2024?

(LĐTĐ) Cùng với thực hiện cải cách chính sách tiền lương, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ cố gắng tham mưu để mức lương hưu tăng tối thiểu đạt 15%.
Công đoàn tích cực tham gia nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn tích cực tham gia nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tích cực tham gia đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động. Từ đó, góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
TP.HCM: Gần 5.000 sinh viên, người lao động nghèo được hỗ trợ vé về quê đón Tết

TP.HCM: Gần 5.000 sinh viên, người lao động nghèo được hỗ trợ vé về quê đón Tết

(LĐTĐ) Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng vé xe, vé máy bay cho gần 5.000 sinh viên, công nhân lao động khó khăn để về quê đón Tết.
Khuyến nghị Chính phủ phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2024

Khuyến nghị Chính phủ phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2024

(LĐTĐ) Hội đồng Tiền lương Quốc gia vừa gửi báo cáo khuyến nghị tới Chính phủ về việc xem xét mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2024 đã được Hội đồng đề xuất tăng 6%, tương ứng mức tăng từ 200.000 - 280.000 đồng tùy theo từng vùng.
Những câu chuyện cảm động trên “Chuyến tàu mùa xuân”

Những câu chuyện cảm động trên “Chuyến tàu mùa xuân”

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp với Công đoàn các Khu chế xuất – Khu công nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” cho các hộ gia đình công nhân về quê đón Tết, sum họp gia đình.
Xem thêm
Phiên bản di động