Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 20 năm gắn bó với công việc cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những nữ cảnh sát khu vực tận tụy, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.
Công an Hà Nội chung tay cùng nhân dân tập trung phòng chống thiên tai Tăng cường quản lý giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở Giám đốc Công an Hà Nội dự Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại huyện Mê Linh

Nỗ lực hết mình

Nhiều người dân trên địa bàn phường Mộ Lao vẫn thường nhắc về Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh với tình cảm thân thương như: Đồng chí cảnh sát khu vực luôn hòa nhã với nhân dân; thường xuyên gặp gỡ từng hộ để nắm bắt tình hình; rất nhiệt tình giúp đỡ nhân dân,... Cũng từ đó mà người dân trong khu phố luôn tin tưởng, tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo ổn định.

Nhờ bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh đã tham mưu với Ban Chỉ huy Công an phường đề ra nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn khu phố ngày càng hiệu quả. Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh cho biết, để giữ gìn tốt an ninh trật tự ở khu phố, ngoài các biện pháp nghiệp vụ, còn phải biết dựa vào dân, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân.

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân
Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân.

Vì vậy, thời gian qua, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể khu phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và có mặt kịp thời khi dân cần.

Nói đi đôi với làm, trong những năm qua, bất kể giờ giấc, sáng sớm hay đêm khuya khi địa bàn có vụ việc liên quan an ninh trật tự, Trung tá Hồng Minh đều có mặt kịp thời để giải quyết một cách hợp tình, hợp lý.

Gần gũi với dân nên Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh thường xuyên nhận được nhiều nguồn tin có giá trị, phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Với phương châm "Phòng ngừa từ sớm, từ xa", trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh luôn nắm cụ thể tình hình địa bàn, nắm chắc di biến động, tâm tư nguyện vọng của số cá nhân, là người đã từng hay có biểu hiện vi phạm pháp luật, để từ đó có những đối sách hợp lý.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh cũng thường xuyên trực tiếp cùng cán bộ đến với tổ dân phố để phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thăm gặp động viên giáo dục người lầm lỡ, từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đảm bảo mỗi cá nhân có sự hòa nhập cộng đồng để trở thành công dân có ích.

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân
Vận động 100% công dân trong độ tuổi đi làm CCCD gắn chíp theo quy định.

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, nhiều mâu thuẫn nảy sinh trong đời sống hàng ngày đã được Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh nắm bắt và kịp thời đề xuất phương án giải quyết hiệu quả. Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh nhận thấy có những mâu thuẫn giữa cư dân khu chung cư cao tầng và ban quản lý, chủ đầu tư của chung cư... Mâu thuẫn này có thể dẫn đến việc khiếu kiện, căng băng rôn, tụ tập gây mất an ninh trật tự.

Ngay từ khi mâu thuẫn mới manh nha, với kinh nghiệm của mình, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh đã cùng Ban Chỉ huy Công an phường và cán bộ chiến sĩ đi sâu, đi sát vào cơ sở, tìm hiểu nguyên nhân, căn cứ, từ đó đề xuất nhiều phương án giải quyết, hòa giải, góp phần hóa giải mâu thuẫn. Điều này đã góp phần giữ ổn định an ninh trật tự trên địa bàn...

Trong đợt cao điểm thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân và Đề án 06 của Chính phủ, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh đã nghiên cứu các văn bản hướng dẫn có liên quan, cần mẫn thu thập thông tin, rà soát, điều chỉnh, cập nhật một cách thận trọng, chính xác. Việc cập nhật, chỉnh sửa thông tin kịp thời đảm bảo dữ liệu đúng, đủ, sạch, sống đã tạo thuận lợi cho việc khai thác dữ liệu của các ngành, các cấp.

Quá trình làm sạch dữ liệu được tiến hành đúng theo từng mốc thời gian quy định. Đảm bảo dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống" cho 100% công dân trên địa bàn. Vận động 100% công dân trong độ tuổi đi làm CCCD gắn chíp theo quy định. Thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân trên địa bàn tổ dân phố quản lý.

"Nhiều hôm 9 giờ tối mà tôi ra vẫn thấy các cán bộ ngồi để hướng dẫn người dân, thật sự cảm thấy rất thương các đồng chí vất vả, nhất là các đồng chí nữ, vì còn gia đình, con cái, vì thời gian buổi tối là lúc quây quần bên gia đình, người thân thì họ vẫn nhiệt tình, nhẫn nại để hướng dẫn những người cao tuổi như tôi", bà Hoàng Thị Xuân Sinh, Hội Người cao tuổi phường Mộ Lao quận Hà Đông, chia sẻ.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Đã cùng đồng hành, chia sẻ với lực lượng cảnh sát khu vực ở nhiều địa phương, phóng viên nhận thấy, nhiệm vụ Cảnh sát khu vực vốn rất khó khăn, vất vả, không chỉ làm việc hành chính ngày 8 tiếng, mà bất cứ khi nào người dân ở địa bàn cơ sở cần thì phải có mặt ngay lập tức. Họ là một trong những những chiến sĩ trong lực lượng Công an bản lĩnh luôn xung kích đi đầu, tận tụy, nhiệt huyết với nghề, luôn trách nhiệm với cộng đồng, địa bàn, tổ dân cư mà mình phụ trách theo dõi.

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân
Cảnh sát khu vực như "làm dâu trăm họ".

Theo quan niệm giân dan, phụ nữ vốn phải "tề gia, nội trợ", trong khi đó, cảnh sát khu vực như "làm dâu trăm họ", thời gian đâu chị dành cho gia đình? Khi tôi đặt câu hỏi này, chị cười vui bởi chị may mắn khi gia đình rất hiểu và thông cảm cho công việc.

Nói về công việc, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ: "20 năm gắn bó với "nghề" cảnh sát khu vực, công việc nhiều, áp lực lớn, làm sao để thu vén cả việc nhà lẫn việc cơ quan là một bài toán mà nữ cảnh sát khu vực như mình phải có lời giải. Có lần, con trai còn nhỏ đổ bệnh, tôi cũng chỉ tạt về nhà thăm con chốc lát rồi lại rời đi làm nhiệm vụ, thương con lắm nhưng vì công việc nên không biết làm thế nào. Rồi những hôm đi xuống địa bàn làm việc ngoài giờ hành chính, tôi phải đưa con đi cùng để tận dụng thời gian vừa làm việc, vừa trông con.

Nhiều khi vừa kết thúc công việc tiếp dân ở trụ sở Công an phường, 22h đêm về tới nhà, lại có điện thoại của người dân báo có việc ở khu dân cư, mình lại tức tốc quay xe tới ngay để xử lý. Thậm chí có lúc đã nửa đêm, gà gáy nhưng địa bàn có việc thì mình cũng không thể trì hoãn. Mỗi ngày chỉ có 24 giờ, phải phân phối thời gian làm sao cho hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan và có thời gian hướng dẫn con trai học tập, chăm sóc gia đình. Thật may mắn là chồng tôi cũng công tác trong lực lượng Công an nhân dân nên anh rất hiểu, thông cảm, chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Được chồng con thấu hiểu và chia sẻ, đó chính là may mắn của tôi".

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân
Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thấm nhuần sâu sắc và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy, tâm huyết với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Từ đó, mang lại kết quả tốt trong thực hiện nhiệm vụ.

Là nữ chiến sĩ công an đã vất vả, là nữ cảnh sát khu vực còn vất vả hơn, vượt lên trên tất cả là sự kiên cường, cần mẫn, những "Bông hồng thép" như Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh sẽ luôn thắp sáng ngọn lửa tận tụy, nhiệt huyết với nghề, luôn trách nhiệm với cộng đồng, địa bàn, tổ dân cư mà mình phụ trách theo dõi, luôn sáng tạo trong trong suy nghĩ và cách làm; biết kích hoạt, xây dựng và định danh được thương hiệu "Nữ Cảnh sát khu vực Công an Thủ đô - Văn hóa, trung hậu, thanh lịch, giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Minh Phương

Nên xem

Hơn 1.000 cán bộ y tế tuyến cơ sở được đào tạo về tăng huyết áp và đái tháo đường

Hơn 1.000 cán bộ y tế tuyến cơ sở được đào tạo về tăng huyết áp và đái tháo đường

(LĐTĐ) Sáng 14/8, tại Trung tâm Y tế quận Tây Hồ, Sở Y tế Hà Nội khai giảng khoá đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về bệnh lý tăng huyết áp (THA) và đái tháo đường (ĐTĐ) cho bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng thuộc trung tâm y tế quận, huyện, thị xã đợt 1.
Sôi nổi Hội thi thợ giỏi huyện Thạch Thất năm 2024

Sôi nổi Hội thi thợ giỏi huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 14/8, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thợ giỏi huyện Thạch Thất năm 2024. Dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng.
Thu giữ hơn 11 tấn mỡ bò các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thu giữ hơn 11 tấn mỡ bò các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(LĐTĐ) Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ hơn 11 tấn sản phẩm động vật là mỡ bò các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng giá trị sản phẩm thu giữ gần 300 triệu đồng.
Từng bước xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm lớn về giáo dục, đào tạo chất lượng cao

Từng bước xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm lớn về giáo dục, đào tạo chất lượng cao

(LĐTĐ) Với tinh thần coi giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là quốc sách hàng đầu, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố luôn xác định đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô trong tương lai. Thành phố đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục… nhằm nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục.
Giá xăng ngày 15/8 có thể sẽ tăng gần 500 đồng/lít

Giá xăng ngày 15/8 có thể sẽ tăng gần 500 đồng/lít

(LĐTĐ) Sau 5 lần được điều chỉnh giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày mai (15/8) được dự báo có thể tăng theo giá dầu thế giới. Theo dự báo của các chuyên gia, nếu như các cơ quan điều hành giá không chi Quỹ bình ổn, thì giá xăng có thể tăng từ 350 - 450 đồng/lít.
Từ 21-23/8 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Từ 21-23/8 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 21 - 23/8) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 363 đại biểu chính thức và 250 đại biểu khách mời.
Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 12 kg pháo hoa nổ

Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 12 kg pháo hoa nổ

(LĐTĐ) Ngày 14/8, Công an huyện Gia Lâm cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1973; trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) về hành vi vận chuyển hàng cấm.

Tin khác

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

(LĐTĐ) “Không cần cố gắng để trở thành người thành đạt mà hãy cố gắng để trở thành người có giá trị”, đó là phương châm sống của thầy giáo khiếm thị Bùi Ngọc Song - hiện đang công tác tại Trung tâm đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù. Đây vừa là phương châm sống vừa là nguồn động lực để anh Song vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

(LĐTĐ) Để bắt nhịp với yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới, cô Trương Thị Phượng (SN 1984), giáo viên Trường THCS Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) đã có sáng kiến thay đổi và hoàn thiện phương pháp dạy học. Năm học 2023 - 2024, cô đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Lịch sử - Địa lí.
Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Với suy nghĩ “tuổi già, còn sức còn cống hiến”, ông Nguyễn Văn Tinh - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tích cực đóng góp trí tuệ, công sức cho các hoạt động cộng đồng. Bằng kinh nghiệm, nhiệt huyết, ông đã phát huy vai trò của mình và có nhiều đóng góp cho địa phương.
Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Ngày 30/7, thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.
Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

(LĐTĐ) Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, yêu nghề với nhiều nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Phương (Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, Thanh Trì, Hà Nội) còn là một người phụ nữ đảm đang, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc. Cô là tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của ngôi trường Ngô Sĩ Kiện.
Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Với cương vị Phó Hiệu trưởng phụ trách giáo dục Trường Mầm non Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, cô Nguyễn Thị Gém luôn trăn trở làm thế nào để thu hút học sinh? Làm thế nào để tạo dựng được sự tin tưởng để phụ huynh gửi gắm con em? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của đội ngũ giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường…
Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình “Hiến máu tình nguyện và đăng ký hiến mô, tạng trong công nhân, viên chức, lao động Thị xã năm 2024”.
Trở thành nông dân giỏi nhờ mô hình nuôi bò sữa

Trở thành nông dân giỏi nhờ mô hình nuôi bò sữa

(LĐTĐ) Đi đầu trong việc áp dụng mô hình VAC, ông Nguyễn Xuân Toản (thôn La Thạch, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã liên kết với các hộ gia đình trong việc tạo nguồn sữa sạch, sản phẩm sạch cung cấp cho thị trường. Trung bình mỗi năm gia đình ông Toản cùng các hộ chăn nuôi bò sữa cung cấp hàng chục tấn sữa cho các nhà máy, mang lại thu nhập cao cho người nông dân.
Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

(LĐTĐ) Ngày 30/7, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức khen thưởng, động viên 3 đoàn viên thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, vì kịp thời cứu người gặp nạn nơi gác chắn đường ngang.
Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

(LĐTĐ) Thấy bé trai 6 tuổi trên xe ô tô đang có triệu chứng cắn lưỡi, co giật, miệng chảy nhiều bọt mép, Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh chóng đưa ngón tay vào miệng cháu bé, cắn răng chịu đau để cháu không cắn vào lưỡi.
Xem thêm
Phiên bản di động