Trước thềm Couture Fashion Week

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam áp lực xen lẫn tự hào

Sáng 1/9, Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam đã chính thức lên đường tham dự Couture Fashion Week tại New York được tổ chức vào ngày 8/9. Là NTK Việt đầu tiên trình diễn mở màn, đây được xem là sự kiện của ngành công nghiệp thời trang Việt.
ntk do trinh hoai nam ap luc xen lan tu hao Chính thức khởi động chuỗi chương trình "Vẻ đẹp Việt Nam"
ntk do trinh hoai nam ap luc xen lan tu hao NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam vinh dự tham gia tuần lễ thời trang danh giá tại New York
ntk do trinh hoai nam ap luc xen lan tu hao NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Tôi muốn đóng góp cho thời trang Hà Nội

Trước giờ khởi hành, NTK áo dài nổi tiếng đã có những chia sẻ ngắn gọn về chuyến đi này.

Chào anh, anh có cảm xúc như thế nào khi là người Việt Nam đầu tiên được mời tham dự Tuần lễ thời trang Couture?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Khi nhận được lời mời từ phía Ban tổ chức Couture Fashion Week, tôi rất vui, tự hào và bây giờ còn xen lẫn chút hồi hộp nữa bởi đây là lần đầu tiên Áo dài được tung bay trên sàn diễn thời trang uy tín này. Là nhà thiết kế trình diễn trong đêm khai mạc, nên tôi cũng có một chút áp lực nhưng chỉ cần nghĩ đến sứ mệnh mang văn hóa, vẻ đẹp Việt Nam quảng bá ra thế giới thì tôi càng vững tin hơn, càng có thêm động lực mạnh mẽ để nhắc nhở mình phải dốc hết sức mình cho chuyến đi này.

ntk do trinh hoai nam ap luc xen lan tu hao
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng đạo diễn Quang Tú - người đồng hành chuyến đi này cùng anh. Ảnh: Bình Quách.

Được biết chuyến tham gia trình diễn tại Mỹ lần này của anh cũng là một trong những sự kiện chính của chuỗi chương trình Vẻ đẹp Việt Nam do anh và đạo diễn Quang Tú đồng tổ chức?

Đúng vậy, chuyến đi lần này của tôi chính là sự kiện thứ 2 trong chuỗi sự kiện của chương trình Vẻ đẹp Việt Nam, nối tiếp thành công của sự kiện đầu tiên là buổi giao lưu doanh nhân và báo chí được tổ chức ngày 18/8 vừa qua. Với mục đích tôn vinh và phát huy những giá văn hóa đẹp đẽ, chương trình Vẻ đẹp Việt Nam đã tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn, nhận được những phản hồi tích cực và sự quan tâm, đón nhận của đông đảo công chúng.

Việc tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Couture lần này của tôi cũng chính là muốn nâng tầm ảnh hưởng của chương trình Vẻ đẹp Việt Nam ra toàn thế giới, để không chỉ người Việt Nam ta biết trân trọng và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của mình mà còn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Tuần lễ thời trang quốc tế uy tín này, chắc hẳn anh đã hao tốn rất nhiều tâm sức?

Có thể nói tôi là người khá cầu toàn. Với tôi thì sự hoàn hảo không có tính tương đối, tất cả đều phải là hoàn hảo tuyệt đối. Và mỗi đứa con tinh thần tôi mang đến Mỹ lần này cũng đều được hoàn hảo đến từng đường kim mũi chỉ. 30 thiết kế là kết tinh từ những tinh hoa của các làng nghề truyền thống, là sự giao thoa ấn tượng giữa thủ công truyền thống và những công nghệ hiện đại. Mỗi một thiết kế mang màu sắc khác nhau, họa tiết khác nhau nhưng lại tạo thành một bản hòa tấu những nét đặc trưng của làng nghề truyền thống Việt Nam.

Qua BST Sen Vàng được trình diễn tại New York Couture Fashion Week lần này, tôi mong muốn được giới thiệu những kỹ thuật và nét đẹp đặc trưng của các làng nghề thủ công truyền thống ở Việt Nam với bạn bè năm châu, đó là những nét đẹp khó có thể kiếm tìm ở đâu khác ngoài dải đất hình chữ S này.

Anh muốn nhắn nhủ gì trước khi lên đường đến với New York Couture Fashion Week?

Tôi chỉ mong muốn chuyến đi lần này sẽ thật sự thành công, để tôi có thể thực hiện được giấc mơ của mình, mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế. Vẫn sẽ còn cần làm nhiều điều hơn nữa vì văn hóa Việt, vì dân tộc Việt và tôi mong đợi sự sẻ chia của các ban.

Cảm ơn anh và chúc anh thành công!

Là một trong 4 tuần lễ thời trang thế giới được chờ đón nhất năm, Couture Fashion Week (nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week), nơi mà giới mộ điệu chờ đón những siêu phẩm thời trang mới nhất, độc đáo nhất. Trên thế giới hiện nay có 4 sự kiện chính lớn nhất về thời trang và lịch diễn ra các sự kiện đó bắt đầu với Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week), theo sau là Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week), Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week) và Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week). Bên cạnh những tên tuổi NTK thời trang hàng đầu trên thế giới như: Sushma Patel, Hector Muse, Catalin Botezatu, đến với Couture

Fashion Week lần thứ 26 này, Đỗ Trịnh Hoài Nam vinh dự được ban tổ chức lựa chọn là Nhà thiết kế đầu tiên trình diễn trong khai mạc. Sự kiện kéo dài gần một tuần lễ và là cơ hội để các nhà tạo mẫu, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng cho ra mắt những bộ sưu tập mới và để khách hàng nắm bắt được các xu hướng thời trang mới nhất, bên cạnh đó như kỳ vọng của NTK đây chính là cơ hội để quảng bá nét đẹp văn hóa Việt.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

(LĐTĐ) Trong khi đang di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì người phụ nữ bất ngờ bị cột đèn rơi xuống, đè trúng người, bị thương nặng.
Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, các cơ quan sử dụng người có tài năng, nhân lực chất lượng cao phải có sát hạch, đánh giá hiệu quả nguồn nhân lực này sau một thời gian được thu hút.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều nay (7/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 6 với chủ đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, nếu người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc; được xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội và nhận lại giấy tờ; được thanh toán khoản tiền liên quan đến quyền lợi.

Tin khác

Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và Tầm vóc thời đại”.
Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

(LĐTĐ) Màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu vào tối 6/5 là điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

(LĐTĐ) Sáng 6/5, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng lượng khách đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vẫn rất đông. Thậm chí, có thời điểm Bảo tàng phải tạm ngừng bán vé, đóng cửa để điều tiết lượng khách.
Ấn tượng 700 máy bay không người lái tạo hình Chiến thắng Điện Biên Phủ trên bầu trời Điện Biên

Ấn tượng 700 máy bay không người lái tạo hình Chiến thắng Điện Biên Phủ trên bầu trời Điện Biên

(LĐTĐ) Tối 5/5, bầu trời phía trên Tượng đài chiến thắng ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên xuất hiện nhiều hình ảnh khổng lồ được tạo từ 700 drone (thiết bị bay không người lái) phát sáng.
Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng": Tiếp bước cha anh với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt

Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng": Tiếp bước cha anh với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt

(LĐTĐ) Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1 nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 ngôn ngữ.
Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên” ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày 4, 5, 11 và 12/5/2024 tại Rạp Xiếc Trung ương (số 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động