Nhu cầu chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng tăng mạnh

(LĐTĐ) Hiện nay hoạt động chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng rất sôi động. Nhiều ngân hàng đã cho phép chuyển tiền qua Internet Banking từ vài năm trước. Do mảng này đem lại nguồn lợi nhuận tốt thông qua thu phí nên các ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.
nhu cau chuyen tien quoc te qua ngan hang tang manh Doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tiếp cận nguồn vốn chi phí thấp
nhu cau chuyen tien quoc te qua ngan hang tang manh Ngân hàng đẩy mạnh khuyến mãi dịp cuối năm
nhu cau chuyen tien quoc te qua ngan hang tang manh SCB nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2019

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), lượng kiều hối chảy về Việt Nam ước đạt 16,7 tỷ USD trong năm 2019, tăng nhẹ 4,6% so với năm trước. Như vậy, năm nay có thể là năm thứ ba liên tiếp Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Gần đây nhất, các năm 2017, 2018, Việt Nam ở danh sách này với lượng kiều hối đổ về lần lượt là 13,8 tỷ USD và 15,9 tỷ USD.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng cho biết, lượng kiều hối về thành phố sau 9 tháng đầu năm đạt khoảng 3,8 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ. Dự kiến, cả năm kiều hối của thành phố đạt khoảng 5 tỷ USD.

nhu cau chuyen tien quoc te qua ngan hang tang manh
Chuyển khoản trực tiếp, không qua trung gian, giúp khách hàng có thể yên tâm về độ bảo mật

Đồng thời, nhu cầu chuyển tiền quốc tế của người Việt phục vụ các mục đích như du học, định cư, khám chữa bệnh, chuyển tiền trợ cấp thân nhân... đang tăng nhanh chóng, đặc biệt là để phục vụ việc du học khi Việt Nam nằm trong top những quốc gia về lượng học sinh sinh viên đi du học ở nước ngoài.

Việc lựa chọn sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua các ngân hàng thương mại với đội ngũ nhân viên am hiểu pháp luật, đảm bảo cho giao dịch hiệu quả, thuận lợi đang là sự lựa chọn hàng đầu của những người có nhu cầu này. Bên cạnh đó, nguồn cung ngoại tệ dồi dào cùng với các dòng sản phẩm ngoại hối phong phú cũng là những điểm mạnh khiến các ngân hàng thương mại vẫn đang là tổ chức hàng đầu về việc đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Nắm bắt được nhu cầu chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng, các ngân hàng thời gian qua cũng triển khai dịch vụ chuyển tiền ngày càng chuyên nghiệp hơn và thu hút khách hàng hơn thông qua thủ tục tại quầy gọn nhẹ, giao dịch được xử lý một cách nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Và cũng như các mảng dịch vụ khác, do mảng này còn nhiều dư địa phát triển, đem lại nguồn lợi nhuận tốt thông qua thu phí nên các ngân hàng cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Chẳng hạn như Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đang triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển tiền quốc tế - Rinh về kim cương” từ nay đến hết ngày 31/12/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 600 triệu đồng. Khi chuyển tiền thanh toán quốc tế trong thời gian này tại tất cả các điểm giao dịch của SCB trên toàn quốc, khách hàng đều được cấp một mã số dự thưởng (tương ứng với mỗi giao dịch).

Giải thưởng hấp dẫn, bao gồm một giải Diamond là viên kim cương Round VVS1 6,8 ly trị giá 450 triệu đồng; ba giải Ruby là điện thoại iPhone 11 Pro Max trị giá 40 triệu/điện thoại; và 10 giải Shapphire là vàng miếng 1 chỉ 24K PNJ Phúc Lộc Tài trị giá 4,5 triệu/giải.

Điểm nổi bật của hình thức chuyển tiền quốc tế qua kênh ngân hàng là thủ tục đơn giản, nhiều ưu đãi và tuyệt đối an toàn. Hơn nữa, nhiều ngân hàng Việt đã cho phép chuyển tiền đa ngoại tệ bằng cách mua ngoại tệ của ngân hàng với tỷ giá cạnh tranh. Do cách thức chuyển khoản trực tiếp, không qua trung gian, giúp khách hàng có thể yên tâm về độ bảo mật cũng như sự thuận tiện của phương thức trên.

Hiện nay một số ngân hàng Việt Nam đã được các đối tác quốc tế ghi nhận tỷ lệ xử lý điện đạt chuẩn với tỷ lệ điện xử lý thông suốt (STP) gần như tuyệt đối, như Vietcombank, BIDV, Agribank, SCB,… đều đạt tỷ lệ STP trên 90%. Gần đây nhất, SCB đã được Bank of New York Mellon – top 10 Ngân hàng trên thế giới - công nhận tỷ lệ STP lên tới 98%. Đây là tỷ lệ rất cao so với chuẩn chung của toàn ngành.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.
Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.

Tin khác

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký công điện yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

(LĐTĐ) Những “cơn gió ngược” từ kinh tế thế giới như xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm,… đã gây những tác động bất lợi, khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.
Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/4, giá vàng miếng SJC tăng trở lại và neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng điên cuồng, tiến sát mốc 79 triệu đồng/lượng.
TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Mặc dù đã có nhiều cải thiện, nhưng một số chỉ tiêu kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn tăng trưởng thấp hoặc không đạt, cần phải có giải pháp khắc phục.
Tăng cường công tác giám sát, thanh kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán

Tăng cường công tác giám sát, thanh kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán

(LĐTĐ) Bộ Tài chính cho biết, tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường; đến nay đã ban hành 116 quyết định xử phạt, với tổng số tiền xử phạt khoảng 20,1 tỷ đồng.
Thu ngân sách quý I đã đi được một phần ba chặng đường cả năm

Thu ngân sách quý I đã đi được một phần ba chặng đường cả năm

(LĐTĐ) Lũy kế thu ngân sách Nhà nước, quý I/2024 ước đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2023. Như vậy, trong 3 tháng đầu năm, thu ngân sách đã đi được 1/3 chặng đường so với dự toán năm 2024.
Đẩy mạnh Dự án Làm mới chiến lược Ngân hàng

Đẩy mạnh Dự án Làm mới chiến lược Ngân hàng

(LĐTĐ) Ngày 5/4/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Hội đồng cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.
Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng gần đây có chiều hướng tăng, mức tăng 0,1 - 0,2 điểm phần trăm, tập trung vào các kỳ hạn dài.
Cấp thiết ban hành "Danh mục phân loại xanh"

Cấp thiết ban hành "Danh mục phân loại xanh"

(LĐTĐ) Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các ngân hàng và doanh nghiệp, một trong những nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của thị trường tín dụng xanh, trái phiếu xanh, là khuôn khổ pháp lý chưa hoàn thiện, nhất là còn thiếu các quy định, tiêu chí môi trường, Danh mục phân loại xanh ở cấp quốc gia.
Chuẩn hóa dữ liệu sử dụng mã định danh công dân làm mã số thuế

Chuẩn hóa dữ liệu sử dụng mã định danh công dân làm mã số thuế

(LĐTĐ) Định danh số công dân đang là xu hướng toàn cầu. Nhiều quốc gia trên thế giới đã thực hiện việc này từ nhiều năm trước, trong đó có hai hình thức định danh số phổ biến là định danh qua căn cước điện tử và thông qua thiết bị di động. Với quan điểm “Lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số”, Tổng cục Thuế đang nỗ lực để tiến tới hoàn thành việc sử dụng mã định danh công dân làm mã số thuế.
Xem thêm
Phiên bản di động