Nhộn nhịp du lịch nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, đây được coi là cơ hội “vàng” của ngành du lịch Thủ đô cũng như cả nước nói chung trong việc thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch. 
nhon nhip du lich nghi le dip 304 15 Lên lịch cho kỳ nghỉ Lễ
nhon nhip du lich nghi le dip 304 15 Thời tiết 5 ngày nghỉ lễ 30/4 sẽ như thế nào?

Sôi động thị trường du lịch

Là kỳ nghỉ kéo dài thứ 2 sau Tết Nguyên đán, lại không phải lo nhiều đến lễ nghi như Tết nên người dân Hà Nội có thể dành toàn bộ thời gian cho việc vui chơi, mua sắm, tham quan. Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè, đồng thời trùng kỳ nghỉ vàng của nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc. Do vậy, nhu cầu du lịch dịp này tăng cao.

Nắm bắt nhu cầu đó, từ cuối năm trước, các hãng lữ hành ở Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc đa dạng các sản phẩm, làm việc với các đối tác vận chuyển, nhà hàng, khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và ổn định giá tour trong thời kỳ cao điểm.

Theo bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch An Bình cho biết, kế hoạch kinh doanh tour cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được công ty triển khai từ cách đây nửa năm, cho nên từ tháng 3, nhiều tour đã kín chỗ. Cũng theo bà Hạnh, lượng khách đăng ký mua tour cho dịp này ở Du lịch An Bình tăng mạnh khoảng 30 đến 40% so năm ngoái, nhất là các tour đi du lịch nước ngoài, công ty đã phải bổ sung thêm một số tour được nhiều khách hàng ưa thích, giá cả phải chăng tại cả thị trường trong nước và nước ngoài.

nhon nhip du lich nghi le dip 304 15

Có thể nói, lịch nghỉ lễ được công bố từ sớm, đã khiến thị trường du lịch càng thêm phần sôi động. Ngay sau khi hoàn thiện mọi điều kiện, nhiều đơn vị đã tung ra các tour du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu mua tour sớm của khách hàng. Còn đối với khách, việc mua tour sớm sẽ giúp chủ động trong lịch trình đi, có thể lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu điểm đến, thời gian khởi hành, tránh được các dịch vụ tăng giá có thể xảy ra. Về cơ bản, nhiều tour du lịch đã khóa sổ từ rất sớm, chỉ còn số ít tour tiếp tục nhận khách với số lượng không nhiều.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, phần lớn các tour của đơn vị đã chốt sổ, chỉ còn nhận khách một số tuyến du lịch nước ngoài không cần làm visa như Bangkok - Pattaya, Chiang Mai (Thái Lan), Lào, Bali, Maldives và một số tuyến trong nước theo gói đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Các tour đặt bổ sung đều là điểm đến được nhiều du khách, đặc biệt là các gia đình lựa chọn, với độ dài tour trung bình từ 2 - 5 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ Lễ. Mặc dù đã phải bổ sung thêm chỗ nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 5 tour còn nhận khách với số lượng từ 3 – 4 chỗ cho các đoàn khởi hành.

Đáng chú ý, năm nay, Triều Tiên tổ chức xúc tiến du lịch tại Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên đất nước này quảng bá du lịch ra nước ngoài. Chính vì vậy, điểm đến Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt Nam. Theo một số đơn vị lữ hành, tour Triều Tiên từ 4 - 5 ngày giao động khoảng trên dưới 35 triệu đồng. Mặc dù giá tour khá cao, nhưng du khách tỏ ra rất hào hứng vì được đến và khám phá văn hóa - lịch sử - công trình kiến trúc và cuộc sống của người dân Triều Tiên.

Nhiều lựa chọn cho du khách

Cùng với du lịch quốc tế, thị trường du lịch trong nước cũng đặc biệt sôi động. Nắng nóng cộng thêm kỳ nghỉ kéo dài nên đắt khách nhất vẫn là chùm tour biển, đảo, đến với những mảnh đất nhiều nắng gió như: Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Khánh Hòa... Trong đó, các tour đến Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… điểm đi từ Hà Nội có giá dao động từ 5 triệu đồng – 12 triệu đồng/tour đã tạo được sức hút lớn đối với du khách.

Đại diện Công ty Du lịch Stravel cho biết, năm nay, Stravel vẫn tập trung giới thiệu các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày, trong đó chủ yếu hướng tới tour du lịch biển đảo. Đây cũng là thời gian thuận lợi dành cho du khách vì nhiều địa phương tập trung tổ chức sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè như: Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

nhon nhip du lich nghi le dip 304 15

Đối với khu vực Tây Bắc, các tour đi Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… điểm đi từ Hà Nội được mở bán với giá từ 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng/tour được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài các điểm du lịch nghỉ dưỡng gần các bãi biển, núi thì các điểm tham quan di tích lịch sử tại các tỉnh cũng được du khách lựa chọn. Các di tích hút nhiều tour khách đến tham quan nhất trong đợt nghỉ Lễ này sẽ là Thành Cổ, địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị); Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); Khu Chứng tích Sơn Mỹ, (Quảng Ngãi); Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam); Đại Nội (Huế)…

Đặc biệt, đối với những người dân Thủ đô không thể thu xếp công việc để đi nghỉ lễ trong dịp này cũng không có gì phải buồn bởi Ban quản lý Phố Cổ Hà Nội cũng sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ. Đây cũng là chuỗi hoạt động nhằm mục đích bảo tồn các giá trị di sản truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động này, vào 15 giờ 00 ngày 24/4 tại Đình Kim Ngân, 42 - 44 Hàng Bạc sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu nghề truyền thống với chủ đề “Dó Việt xưa – nay”. Triển lãm nhằm tôn vinh nghề truyền thống của cha ông. Tại đây sẽ trưng bày giới thiệu về chất liệu, công cụ chế tác, văn hóa phẩm xưa và nay trên giấy dó. Cùng với đó, vào ngày 04/5 sẽ diễn ra buổi tọa đàm “Dó Việt xưa-nay” với sự tham gia của các nghệ nhân, thợ thủ công từ làng nghề giấy dó – Dương Ổ, Bắc Ninh; làng giấy Sắc phong Nghĩa Đô, Hà Nội; tranh dân gian Hàng Trống… cùng các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử.

Tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ) sẽ diễn ra triển lãm tranh với chủ đề “Chiến tranh và hòa bình” của tác giả Nguyễn Thái Bảo, bao gồm các tác phẩm tranh vẽ, tranh cổ động về các sự kiện lịch sử của dân tộc, chân dung các chiến sĩ bộ đội giải phóng quân và phong cảnh, con người thời bình.

Đặc biệt, tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, Ban quản lý phố cổ Hà nội tổ chức hoạt động chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Tại đây sẽ có các hoạt động giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Hà Nội như: Lụa Vạn Phúc (Hà Đông); Gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm); Sơn mài Hạ Thái (Thường Tín); Sừng Thụy Ứng (Thường Tín); Nón Chuông (Thường Tín); Quạt Chàng Sơn (Thạch Thất); Chuồn chuồn tre, Mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ)…

Tại không gian này cũng có các hoạt động trưng bày, giới thiệu bộ sưu tập Xuân hè 2019 của nhóm các nhà thiết kế Hà Nội. Ngoài ra, nhiều chương trình âm nhạc truyền thống sẽ được trình diễn với khán giả thủ đô và du khách vào các buổi tối trong tuần.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hôm nay, lãi suất ngân hàng đồng loạt tăng

Hôm nay, lãi suất ngân hàng đồng loạt tăng

(LĐTĐ) Sáng nay (6/5), thêm nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi ở hầu hết các kỳ hạn.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Huyện Đan Phượng: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên

Huyện Đan Phượng: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều đoàn công tác của thành phố Hà Nội huyện Đan Phượng đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đan Phượng.
Huyện Ứng Hòa tri ân các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên

Huyện Ứng Hòa tri ân các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), huyện Ứng Hòa đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hơn 2.000 phụ nữ Mỹ Đức đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 2.000 phụ nữ Mỹ Đức đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức phát động hội viên phụ nữ huyện đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 22 xã, thị trấn.
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

(LĐTĐ) Ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.

Tin khác

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Người dân TP.HCM đến siêu thị, công viên để vui chơi, tránh nắng

Người dân TP.HCM đến siêu thị, công viên để vui chơi, tránh nắng

(LĐTĐ) Với những gia đình có con nhỏ, thay vì di chuyển đường dài đến các điểm vui chơi giải trí ở các tỉnh, thành lân cận, thì việc ở lại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm, vào nhà sách hay đến tránh nắng, vui chơi tại Thảo Cầm Viên… cũng là một cách nghỉ lễ 30/4 thích hợp trong điều kiện nắng nóng gay gắt kéo dài. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô qua chùm ảnh.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Du lịch dịp nghỉ lễ, điểm đến không cần “bay”

Du lịch dịp nghỉ lễ, điểm đến không cần “bay”

(LĐTĐ) Dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm, với rất nhiều danh lam thắng cảnh mà du khách không cần phải di chuyển quá xa.
Nha Trang biển gọi hè

Nha Trang biển gọi hè

(LĐTĐ) Theo dự báo của ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách đến địa phương này nói chung, thành phố Nha Trang nói riêng dịp 30/4 và 1/5 và đặc biệt hè năm nay sẽ tăng mạnh. Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ lớn, các doanh nghiệp đang tích cực công tác chuẩn bị về dịch vụ lưu trú, ăn uống, kế hoạch cung cấp các tour, tuyến du lịch đa dạng với nhiều mức giá cho du khách.
Xem thêm
Phiên bản di động