Nhớ nhắc nhé!
- Quanh đi quẩn lại có lẽ lại phải đa chiều cái anh giao thông bác ạ.
- Thì vưỡn nhưng có gì mới không?
- Mới nhất là chuyện thanh sắt dài 10m, nặng hàng tấn trong khi thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội, bỗng rơi xuống lòng đường, nhiều người đi đường thoát chết trong gang tấc.
- Chuyện này đã xử lý xong rồi. Đã đình chỉ thi công toàn bộ gói thầu số 2 của dự án và sẽ cho kiểm tra toàn bộ…
-Em chán ngấy kiểu xử lý đình chỉ, kiểm tra rồi bác ạ. Bác có nhớ cái vụ cũng rơi thanh sắt khi thi công tuyến đường sắt trên cao Cat Linh – Hà Đông, đoạn Nguyễn Trãi không?
-Chuyện gây chết người “tày đình” thế sao lại quên được.
-Đấy, qua vụ ấy, các cơ quan quản lý cũng tạm đình chỉ, cũng kiểm tra mà chỉ sau đó ít hôm, vẫn tại điểm thi công trên đường Nguyễn Trãi lại có chuyện sập giàn giáo.
-Thì cũng xử lý thế thôi, chứ theo chú phải xử thế nào?
-Gây chết người do thiếu trách nhiệm là phải bỏ tù. Chẳng hiểu em có mù tịt thông tin không chứ theo em vụ này chưa thấy quy trách nhiệm cho ai.
-Thôi thì biết thế, chú nhắc giúp mọi người mỗi khi đi qua công trình xây dựng hãy cẩn thận tự bảo vệ mình vậy.
-Cũng liên quan đến giao thông, bác biết tin gì chưa?
-Giao thông thì đầy chuyện, tớ biết chú nói tin gì?
-Tin từ 30/6, người ta sẽ thu phí giao thông tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ 45.000đ cho 30km (xe con).
-Thì người ta tiến hành vá víu hàng tháng nay, giờ êm rồi phải thu phí cao chứ sao?
-Đúng là quan điểm của người không có ô tô. Bác mà nhìn toàn cục sẽ thấy bức xúc lắm. Một chiếc xe đã phải chịu trên 10 loại phí mà các trạm cứ dày lên, giá phí cứ muốn tăng thì tăng, nhưng mà việc đi vẫn phải đi.
-Ơ tớ tưởng từ cái dạo thu tiền bảo trì đường bộ trên đầu xe, người ta nói sẽ dần dần bỏ các trạm thu phí dọc đường cơ mà.
-Nếu nói mà làm thì còn gì bằng hả bác? Ngày đầu để bảo vệ quan điểm thu phí bảo trì, người ta nói một số trạm đã bán khoán cho tư nhân nên phải từ từ tìm cách đàm phán. Rồi từ từ mãi chẳng thấy dẹp được trạm nào, ngược lại các trạm mới cứ mọc lên như nấm.
-Như nấm là thế nào. Chính phủ đã quy định khoảng cách các trạm ít nhất phải 70 km cơ mà.
-Cái gì cũng thực hiện được theo quy định thì đã sướng bác ơi! Em chỉ đơn cử từ Hà Nội đi Thái Binh có 110 km mà có tới 4 trạm thu phí (kể cả trạm Pháp Vân-Cầu Giẽ thu từ 30/6).
-Đúng là tớ không có ô tô nên mù tịt.
-Đã vậy mà các trạm lại thi nhau tăng phí. Vẫn tuyến Hà Nội-Thái Bình, trạm Mỹ Lộc tăng từ 10.000 lên 20.000đ; trạm cầu Tân Đệ tăng từ 15.000 lên 30.000đ.
-Vô lý nhỉ. Hứa sẽ giảm dần đến xóa hẳn các trạm thu phí khi thu phí duy tu đường bộ trên đầu xe, vậy mà… Đúng như chú nói thì bức xúc thật.
-Thôi thì học tập bác, em lại nhắc mọi người yên tâm móc tiền cho thanh thản bác nhể!
-Đúng vậy, chú nhớ nhắc nhé!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31
