Người chiến sĩ Công an hết lòng phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 2h sáng, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Huy Đức dịu dàng ngắm 2 thiên thần nhỏ đang ngủ say qua màn hình điện thoại. Đức chia sẻ, anh bắt đầu tham gia vào chiến dịch cấp căn cước công dân từ lúc cậu con út mới sinh được hơn 1 tháng, từ đó đến nay, thời gian bố con gặp nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay vì anh thường xuyên phải ở lại cơ quan nghỉ ngơi lấy sức để sáng hôm sau tiếp tục công việc.
Cấp căn cước công dân gắn chíp: Hết lòng phục vụ nhân dân Phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ!

Đi sớm về muộn, có khi không đủ thời gian để ghé về thăm nhà là nhịp sống của Đại úy Nguyễn Huy Đức nói riêng cũng như những cán bộ, chiến sĩ Quản lý hành chính từ Thành phố, quận, huyện, phường... thuộc Hà Nội nói chung.

Để đảm bảo tiến độ và điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, những ngày qua, Đại úy Nguyễn Huy Đức, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng đồng đội luôn tận tụy làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm thêm ngày, thêm giờ, phục vụ nhân dân với tinh thần, quyết tâm cao nhất.

Thành phố trở mình về đêm, có chiến sĩ vội vã trở về với gia đình, có chiến sĩ lại ngậm ngùi cùng nhau ngắm ảnh vợ con qua màn hình điện thoại. Thế nhưng có lẽ trong lòng họ luôn lấp lánh một niềm tự hào vì đã đem hết sức lực, vì dân phục phục vụ.

Người chiến sĩ Công an hết lòng phục vụ nhân dân
Đại úy Nguyễn Huy Đức cùng đồng đội phục vụ nhân dân làm căn cước công dân tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Thanh Hoa)

Là một trong những chiến sĩ năng nổ, nhiệt tình trong công tác, Đại úy Nguyễn Huy Đức cho biết, ngay từ những ngày đầu chiến dịch, Đức cùng đồng đội đã được giao nhiệm vụ tham gia cấp căn cước công dân lưu động phục vụ đại biểu Quốc hội, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các trường Trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Sau khi hoàn thành công việc tại các điểm trên, Đại úy Đức lại cùng đồng đội tới các phường có công tác chuẩn bị tốt và đông dân… để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, đảm bảo đúng tiến độ của quận và Thành phố đề ra. Đặc biệt, lúc tranh thủ được thời gian, Đức thường cùng tổ lưu động đến tận nhà hỗ trợ những người già yếu, ốm đau, đi lại khó khăn.

“Trên địa bàn có nhiều trường hợp các mẹ, ông, bà già yếu không tiện đi lại nên chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian đến tận nhà làm cho các cụ. Đó cũng là cách mà chúng tôi thể hiện sự trân quý, tương thân tương ái với mọi người” - Đại úy Đức chia sẻ.

Người chiến sĩ Công an hết lòng phục vụ nhân dân
Đại úy Nguyễn Huy Đức tới tận nhà để hỗ trợ những người già yếu, ốm đau, đi lại khó khăn. (Ảnh: Thanh Hoa, chụp tháng 3/2021)

Nhận xét về Đại úy Đức, Trung tá Nguyễn Bá Ngự, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: Thời gian qua, Đức cùng mọi người thay phiên làm việc không kể ngày đêm, xuyên qua tất cả những ngày trong tuần, kể cả nghỉ lễ. Có những hôm trời nắng nóng hay mưa giông, lại đang lúc cao điểm thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bà con đến đông, đồng chí ra tận nơi nhắc người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách khi xếp hàng chờ đến lượt.

Là cán bộ có thời gian công tác nhiều năm tại đơn vị, dày dặn kinh nghiệm, Đức được cấp trên giao nhiều nhiệm vụ: Trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, lấy vân tay, chụp ảnh, tham gia tổ cấp lưu động, đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ cùng tổ kỹ thuật truyền trích dữ liệu, cài đặt, sửa chữa máy móc cho các tổ cấp căn cước công dân trên địa bàn quận.

Trời mới vào hè, nắng nóng, máy móc làm việc liên tục nhiều khi bị treo hoặc gặp sự cố khác khiến công tác nhập dữ liệu, lăn tay, chụp ảnh bị gián đoạn. Những lúc như vậy, nhận được điện của đồng đội, không để người dân phải chờ đợi lâu, Đức lại tức tốc lên đường đến hỗ trợ. Thường thì công việc sửa chữa, cài đặt, tháo lắp máy phải làm vào ban đêm, khi các điểm cấp tại các phường không còn người dân đến làm căn cước công dân.

Hết điểm cấp này, Đức lại cùng tổ kỹ thuật phối hợp cùng đồng đội tháo máy móc để di chuyển đến điểm cấp khác lắp, khởi động, chạy thử an toàn để ngày mai để các tổ công tác tiếp tục phục vụ người dân. Khi xong việc cũng là lúc trời sắp sáng, cả tổ kỹ thuật chỉ kịp chợp mắt được vài giờ. Vất vả như vậy, nhưng Đại úy Đức và đồng đội luôn tự nhủ với lòng mình phải nỗ lực khắc phục khó khăn, cùng giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của chiến dịch đề ra.

“Đại úy Nguyễn Huy Đức là tấm gương sáng và tiêu biểu cho hình ảnh của người chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm nói riêng, thành phố Hà Nội và Việt Nam nói chung luôn hết lòng, tận tụy phục vụ nhân dân”, Trung tá Nguyễn Bá Ngự nhận định.

Người chiến sĩ Công an hết lòng phục vụ nhân dân
Được phục vụ nhân dân là niềm tự hào của các cán bộ chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Thanh Hoa chụp tháng 3/2021)

Về phần Đức, khi được hỏi về mình, Đức không nói nhiều về sự vất vả của bản thân, anh chỉ chia sẻ niềm vui khi vợ anh vừa mới sinh con được hơn một tháng. Cháu sinh ra vào lúc bố bắt tay vào “chiến dịch” làm căn cước công dân. Công việc bận rộn, anh bàn với vợ để ba mẹ con về quê nhờ ông bà chăm sóc, còn bản thân hết giờ làm việc ở lại cơ quan nghỉ ngơi lấy sức để sáng mai làm việc. Nhiều lúc nhớ con lắm chỉ có thể gặp con qua điện thoại. Còn về vợ anh, chị luôn thông cảm, động viên chồng nỗ lực làm việc. Mẹ con biết tự chăm sóc cho nhau thật tốt để anh yên lòng làm trọn bổn phận người lính.

“Có những ngày chúng tôi tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ, làm việc 12 tiếng liên tục, mắt và tay mỏi như vì nhìn màn hình máy tính quá nhiều. Thế nhưng, tôi và anh chị em trong tổ vẫn luôn tự hào vì được đem hết sức lực của mình để phục vụ nhân dân. Và tôi cũng muốn cảm ơn bố mẹ, vợ và con đã luôn là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm công tác”, Đại úy Đức xúc động.

Câu chuyện của người chiến sĩ Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội biết gác tình riêng vì hạnh phúc của mọi nhà đã đọng lại trong nhân dân nhiều ấn tượng đẹp. Từ tấm căn cước công dân có thể giải quyết biết bao việc như đăng ký thi đại học, khám chữa bệnh, hồ sơ xin việc làm, mở tài khoản ngân hàng… đây còn là cơ sở để xây dựng Chính phủ điện tử trong thời đại kỷ nguyên số.

Để có được điều đó, không thể không nhắc tới công lao của những cán bộ Công an tận tụy như Đại úy Nguyễn Huy Đức. Công việc có những lúc khiến anh mệt mỏi nhưng đổi lại mỗi khi nhìn thấy ánh mắt, nụ cười hài lòng của người dân, anh càng thấy mình và đồng đội phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thành thắng lợi “chiến dịch” cấp căn cước công dân trên địa bàn.

Lê Thắm - Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động