Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023

(LĐTĐ) Chiều 2/6, hưởng ứng Chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023.
Chắp cánh ước mơ cho con CNLĐ nghèo Hành động vì trẻ em bằng trách nhiệm và tấm lòng nhân ái Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Trẻ em có quyền được sống, quyền được bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng, quyền được giáo dục, học tập, được vui chơi để phát triển toàn diện, được sống trong tình yêu thương, đùm bọc của gia đình, cộng đồng và xã hội. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt trẻ em là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân.

Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023
Ngày hội "Chắp cánh ước mơ cho con" lan tỏa ý nghĩa nhân văn.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Ngày hội, bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, với tình cảm, trách nhiệm của những người bà, người mẹ, người chị, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, trong đó có tiêu chí gia đình không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học, không có bạo lực gia đình; hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương; hỗ trợ xây sửa điểm trường, chương trình nâng bước em đến trường; nhận đỡ đầu, thăm hỏi, động viên, tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên trên địa bàn Thành phố,…

"Ngày hội "Chắp cánh ước mơ cho con" hôm nay hy vọng lan tỏa ý nghĩa nhân văn từ chương trình Mẹ đỡ đầu, với các hoạt động giao lưu, chia sẻ, gắn kết tình cảm giữa cán bộ Hội, mẹ đỡ đầu và các con mồ côi; giúp các con có một ngày trải nghiệm lý thú; tặng quà 118 con được nhận đỡ đầu, trong đó tiếp tục kết nối Mẹ đỡ đầu cho 18 cháu có hoàn cảnh đặc biệt.

Mong rằng chương trình sẽ tiếp thêm động lực, đôi cánh để các con tiếp tục nỗ lực chăm ngoan, vượt mọi khó khăn học tập và rèn luyện tốt, nuôi dưỡng tình cảm yêu thương con người, nhân ái sẻ chia. Chúng tôi cũng rất mong các cấp Hội, các mẹ đỡ đầu sẽ nối dài những yêu thương, nâng đỡ để các con viết tiếp những ước mơ sau này", Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh.

Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023
Tặng quà 118 con được nhận đỡ đầu.

Chương trình Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023 được tổ chức với các nội dung: Trẻ mồ côi được tham quan Thủy cung Times City, Giao lưu xiếc nghệ thuật, trao kinh phí đỡ đầu 18 trẻ em mồ côi được nhận mới năm 2023; tặng quà 100 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia của các cặp Mẹ - con, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, qua đó tạo sự gắn kết, gần gũi yêu thương giữa mẹ đỡ đầu và các con.

Từ khi phát động (năm 2021) đến nay, Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ, kết nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; phân công cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thường xuyên và nhận đỡ đầu 1.183 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức kinh phí từ 300 nghìn đồng - 1 triệu đồng/tháng.

Trong đó, Hội LHPN Thành phố kết nối và nhận đỡ đầu 200 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn (với mức từ 500 nghìn - 1 triệu đồng/tháng) trong thời gian 1 năm, 3 năm, 5 năm và đến năm 18 tuổi với tổng trị giá trên 6,9 tỷ đồng.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Tin khác

Thương lắm đu đủ đực

Thương lắm đu đủ đực

(LĐTĐ) Giữa lòng Hạ, nhìn quanh vườn nhà, cây cối có vẻ cằn sức sống, riêng hàng đu đủ vẫn xanh rờn, tốt tươi. Chúng vươn ngọn giang cành đón nắng một cách ngạo nghễ dưới trời xanh mắt Hạ.
Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì tổ chức "Ngày hội Gia đình - Chắp cánh ước mơ"; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Đồng hành cùng con” và giao lưu, biểu dương các gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”.
Phụ nữ TP Vinh sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Phụ nữ TP Vinh sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

(LĐTĐ) Ngày 25/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022 – 2024.
Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

(LĐTĐ) Năm 2023, Tòa án nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội đã thụ lý và giải quyết hơn 17 nghìn vụ việc về hôn nhân gia đình. Bạo lực là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay. Vì vậy, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã không ngừng truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực.
Hạnh phúc bắt đầu từ đâu?

Hạnh phúc bắt đầu từ đâu?

(LĐTĐ) Hạnh phúc là một khái niệm tưởng chừng như dễ hiểu nhưng lại vô cùng phức tạp và đa chiều. Nó không chỉ đơn thuần là một trạng thái tinh thần mà còn bao hàm nhiều yếu tố khác nhau, từ cảm xúc, tâm lý đến môi trường xung quanh.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Cà phê đêm muộn

Cà phê đêm muộn

(LĐTĐ) Trong đêm khuya tĩnh lặng, ánh đèn đường mờ ảo hắt vào ô cửa sổ nhỏ của một quán cà phê ấm cúng, cô gái ngồi đó, với ly cà phê đen trên tay, nghiền ngẫm về cuộc đời và cuộc sống. Cô gái ấy - một người phụ nữ trưởng thành, tự lập và tự chủ, biết rằng hạnh phúc không chỉ đến từ những điều lớn lao mà từ cả những khoảng trống lặng lẽ.
Cảm ơn nghề đã đưa tôi đến Trường Sa

Cảm ơn nghề đã đưa tôi đến Trường Sa

(LĐTĐ) Cuộc đời người làm báo luôn gắn liền với những chuyến đi. Tuy nhiên, có một chuyến đi khiến tôi không bao giờ quên đó là chuyến công tác tại huyện đảo Trường Sa của Tổ quốc thân yêu.
Chuyện tác nghiệp của phóng viên thường trú

Chuyện tác nghiệp của phóng viên thường trú

(LĐTĐ) Ở xa toà soạn, gắn bó với địa phương nơi thường trú, dù có những thiệt thòi, thiếu thốn nhưng anh em phóng viên thường trú luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình, đóng góp cho toà soạn, cho địa phương.
Lý do ngày 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Lý do ngày 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 21/6/2024 được coi là "ngày dài nhất trong năm" ở Bắc Bán Cầu, hay còn gọi là ngày hạ chí. Đây là thời điểm mà Trái đất đạt độ nghiêng tối đa về phía Mặt trời, tạo ra lượng ánh sáng lớn nhất trong ngày. Như vậy, ngày này không chỉ đặc biệt về độ dài mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt thiên văn học.
Xem thêm
Phiên bản di động