Nâng cao trách nhiệm của Cảnh sát khu vực tại địa bàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, thời gian qua nhiều địa phương đã tích cực tổ chức hội nghị đánh giá tình hình an ninh trật tự (ANTT) và góp ý về trách nhiệm của cán bộ thực hiện công tác Cảnh sát khu vực (CSKV) trong việc đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở năm 2022.
Bổ sung trách nhiệm cho Công an xã trong tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm Công an xã Cát Quế, Hoài Đức: Tiên phong trên mặt trận phòng, chống dịch Dấu ấn sau 2 năm công an chính quy về các xã, thị trấn tại Hà Nội – Kỳ 1: Những “luồng gió mới” từ cơ sở Nữ chỉ huy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy, luôn được người dân tin yêu

Mới đây, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo Công an các phường, xã tổ chức hội nghị “đánh giá tình hình ANTT và góp ý về trách nhiệm của cán bộ thực hiện công tác CSKV trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở năm 2022”.

Hội nghị đã đạt được nhiều kết quả như: Thông tin cho cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu được tình hình ANTT trên địa bàn, một số kết quả trên các mặt đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giải quyết trật tự đô thị trên địa bàn phường, xã; lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, phản ảnh của người dân, cán bộ cơ sở về tình hình có liên quan đến ANTT, đến hoạt động của lực lượng Công an phường, xã trong thời gian qua;

Đánh giá được tình hình ANTT ở địa bàn phụ trách của CSKV một cách khách quan, chính xác, đầy đủ và xác định được ưu điểm, tồn tại cũng như cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn tổ dân phố, thôn.

Hội nghị cũng đã chỉ ra được nhiệm vụ công tác cho lực lượng Công an các phường, xã trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề ra các giải pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế, phấn đấu ngày càng nâng cao kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT của đơn vị mình, khắc phục khó khăn thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lường ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao trách nhiệm của Cảnh sát khu vực tại địa bàn cơ sở
Thời gian qua, Công an các xã đã đi sâu đi sát, nắm vững tình hình địa bàn, củng cố niềm tin cho nhân dân

Trước đó, ngày 1/11/2022, Công an xã Khánh Thượng, Ba Vì, đã tổ chức hội nghị “Đánh giá tình hình ANTT và góp ý về trách nhiệm của cán bộ thực hiện công tác CSKV trong tác đảm bảo ANTT”.

Trung tá Nguyễn Ngọc Kiên - Trưởng Công an xã cáo cáo tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Khánh Thượng 11 tháng đầu năm 2022 và nghe các đồng chí thực hiện công tác CSKV kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Hội nghị đã ghi nhận 4 ý kiến tham luận.

Các đại biểu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an xã trong công tác giữ gìn ANTT, thái độ ứng xử, giải quyết hành chính với nhân dân, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, thăm hỏi nhân dân và xử lý kịp thời của CSKV khi có các vụ việc xảy ra tại địa bàn… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác cấp Căn cước công dân gắn chíp, an ninh trật tự, môi trường...

Nâng cao trách nhiệm của Cảnh sát khu vực tại địa bàn cơ sở
Trung tá Nguyễn Ngọc Kiên - Trưởng Công an xã Khánh Thượng, cáo cáo công tác đảm bảo ANTT (Ảnh: H.Duy)

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Ba Vì, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công an xã cũng như CSKV đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời khẳng định, đây không chỉ là cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT, đóng góp ý kiến đối với CSKV mà còn để kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đối với công tác đảm bảo ANTT. Qua đây cũng cần xác định để quần chúng nhân dân nhận thức thấy rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, nó không phải chỉ riêng CSKV mà còn là trách nhiệm của cán bộ cơ sở và nhân dân…

Tại huyện Đông Anh, thời gian qua Công an các xã, thị trấn thuộc Công an huyện Đông Anh đã đồng loạt tổ chức hội nghị "Đánh giá tình hình an ninh, trật tự và góp ý về trách nhiệm của CSKV, cán bộ thực hiện công tác CSKV trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở" tại địa bàn từng xã, thị trấn.

Tại các hội nghị, đại biểu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn và đại diện nhân dân các thôn xóm đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình ANTT tại địa bàn và kết quả công tác Công an năm 2022 do chỉ huy Công an xã, thị trấn trình bày. Đồng thời, hội nghị được lắng nghe các đại biểu tham dự góp ý kiến về trách nhiệm của CSKV, cán bộ thực hiện công tác CSKV tại các tổ dân phố, thôn, xóm, khu dân cư.

Qua các ý kiến, các đại biểu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gần gũi với nhân dân của đồng chí CSKV, đánh giá cao kết quả, hiệu quả mà lực lượng Công an đã đạt được khi triển khai Công an xã chính quy, đồng thời đề nghị lực lượng Công an quan tâm giải quyết một số vấn đề còn tồn tại liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Các đồng chí là lãnh đạo xã, thị trấn biểu dương thành tích đạt được của cán bộ, chiến sĩ Công an; yêu cầu lực lượng Công an xã, thị trấn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hết sức mình vì nhân dân phục vụ, phát huy tích cực hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, thị trấn.

Đại diện Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác của các cán bộ, chiến sĩ Công an; các chỉ đạo Công an xã, thị trấn tăng cường các biện pháp, giải pháp để tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được; đồng thời tiếp thu, giải đáp các ý kiến đóng góp của nhân dân.

Đại diện Chỉ huy Công an các xã, thị trấn đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, ý kiến đóng góp của của nhân dân và hứa sẽ tăng cường nắm bắt tình hình địa bàn, triển khai tốt các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Lễ ký kết hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

Lễ ký kết hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ buổi làm việc chính thức, Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va đã được tổ chức long trọng và bài bản, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố, Thủ đô của hai nước cũng như quan hệ hợp tác, đối ngoại của hai cơ quan.
Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Chuyến bay chở đoàn công tác Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va, Liên bang Nga, do Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích - Phó Tổng cục trưởng, làm Trưởng đoàn, đã đáp xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu sự khởi đầu của chuyến thăm hữu nghị tốt đẹp giữa Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va và Công an thành phố Hà Nội...
Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế

Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Mới đây, Ban chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 118/KH-BCĐ 197 ngày 22/3/2024 về "Tổng rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn".
Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô

Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, lực lượng 141 là thương hiệu của Công an Hà Nội, được ví như "Quả đấm thép" trong công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm đường phố. Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, đến nay các Tổ công tác 141 đã phát huy hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đem lại sự bình yên cho Thủ đô.
Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác Công an Quý I/2024, tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn; triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm Quý II/2024.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Tăng cường tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe học sinh

Tăng cường tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe học sinh

(LĐTĐ) Để trường học lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, thời gian qua các đơn vị Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy trong nhà trường. Không khí sôi nổi, cởi mở, cũng như kinh nghiệm phong phú của các báo cáo viên đã giúp học sinh, giáo viên nâng cao nhận biết của bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội cùng chung tay phòng tránh, tự "tạo sức đề kháng" bảo vệ bản thân trước "hiểm hoạ ma tuý".
Công an huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy

Công an huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy

(LĐTĐ) Thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật về trấn áp tội phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động